Toàn quốc: Tác Hại Của Cấy Tóc Thẩm Mỹ

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi michalnguyen, 6/7/2020.

  1. michalnguyen

    michalnguyen Thành viên mới

    Tham gia:
    24/8/2018
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cấy tóc là một thủ thuật bắt buộc phải thực hiện phẫu thuật, việc cấy tóc đòi hỏi nhiều kĩ năng ở bác sĩ, thực hư việc cấy tóc có thể gặp phải tác hại hoặc rủi ro gì hay không chúng ta sẽ tìm hiểu thật kĩ trong bài viết dưới đây.


    Tác hại của cấy tóc

    Khi tóc rụng nhiều dẫn đến hói nhiều mảng trên da đầu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và vẻ ngoài của bạn. Chính vì điều này, rất nhiều người luôn tìm cách để cải thiện phục hồi lại mái tóc khỏe mạnh. Có rất nhiều cách được sử dụng một trong số đó là sử dụng các dòng thuốc kích thích mọc tóc và thực hiện các biện pháp cấy tóc mới.

    Tuy nhiên cấy tóc là một thủ thuật bắt buộc phải thực hiện phẫu thuật, việc cấy tóc đòi hỏi nhiều kĩ năng ở bác sĩ, thực hư việc cấy tóc có thể gặp phải tác hại hoặc rủi ro gì hay không chúng ta sẽ tìm hiểu thật kĩ trong bài viết dưới đây.

    [​IMG]
    Tìm hiểu về phương pháp cấy tóc

    Cấy tóc được thực hiện khi muốn thêm nhiều tóc vào một khu vực trên da đầu để cải thiện tình trạng tóc mỏng hoặc hói. Việc cấy tóc được thực hiện bằng cách lấy tóc từ những phần tóc dày hơn trên da đầu hoặc lông ở những phần khác trên cơ thể. Kiểu cấy tóc này được gọi là lấy tóc tự thân.

    Trên toàn thế giới, khoảng 60 % nam giới và 50% phụ nữ. gặp phải tình trạng rụng tóc. Nhưng rất ít người chọn phương pháp cấy tóc để có được sự hồi. Hầu hết đều chọn phương pháp kích thích mọc tóc từ thuốc.

    Cấy tóc là một phương pháp phục hồi. Ca cấy ghép đầu tiên được thực hiện vào năm 1939 tại Nhật Bản với những sợi tóc đơn. Trong những thập kỷ tiếp theo, các bác sĩ đã phát triển kỹ thuật cấy tóc theo từng búi tóc lớn.

    Cấy tóc có thực sự hiệu quả?

    Cấy tóc sẽ giúp bạn hồi phục được một mái tóc dày nhanh chóng. Nhưng một khi tình trạng rụng tóc chưa được giải quyết triệt để, các nguyên nhân gây rụng tóc vẫn còn tồn tại, số tóc được cấy lên vẫn rụng theo thời dang. Những người không còn nang tóc sau khi thực hiện cấy ghép thường không đạt được hiệu quả cao.

    Cấy tóc hoạt động như thế nào?

    Nói một cách đơn giản, cấy tóc chính là lấy tóc bạn đang có và chuyển nó đến một khu vực mà bạn không có tóc. Khu vực thường xuyên được lấy là vùng tóc phía sau đầu.

    Trước khi bắt đầu cấy ghép, bác sĩ phẫu thuật của bạn sẽ khử trùng khu vực mà tóc sẽ được loại bỏ và làm tê nó bằng thuốc gây tê cục bộ. Bạn cũng có thể yêu cầu thuốc an thần để ngủ trong quá trình cấy tóc.

    [​IMG]

    Những tác hại của cấy tóc


    1.PHÙ NỀ

    Một tác dụng phụ phổ biến của nhiều loại phẫu thuật, đó là hiện tượng tích tụ chất lỏng gây sưng sau phẫu thuật.

    Hiện tại ít người biết đến các nguyên nhân gây phù sau phẫu thuật ở bệnh nhân cấy tóc. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Trichology, nó xảy ra ở 42,47% bệnh nhân cấy tóc.


    2. XUẤT HUYẾT

    Nghiên cứu tương tự năm 2014 đã phát hiện ra rằng 1,37% số người được hỏi cho biết họ bị chảy máu nhiều trong suốt quá trình. Xuất huyết này cực kỳ hiếm gặp do tác dụng phụ của cấy tóc và thường được gây ra do thiếu kinh nghiệm hoặc do lỗi của bác sĩ phẫu thuật.


    3. VIÊM NANG LÔNG VÔ TRÙNG

    Quay trở lại nghiên cứu năm 2014 đã đề cập trước đó, viêm nang lông vô trùng cũng là một tác dụng phụ phổ biến của quy trình cấy tóc.

    Điển hình đặc trưng như một loại phát ban hoặc sẹo ở vùng cấy ghép, nó có thể làm cho việc cấy ghép cảm thấy rất khó chịu, gây ngứa.

    Theo nghiên cứu của Tạp chí Quốc tế về Trichology, viêm nang lông vô trùng ảnh hưởng đến 23,29% bệnh nhân.

    4. ĐỊA Y PLANOPILARIS (LPP)

    Về cơ bản là một phiên bản nguy hiểm hơn của viêm nang lông vô trùng, Lichen Planopilaris (LLP) là một rối loạn viêm tóc dẫn đến mô sẹo quá mức hình thành trong khu vực cấy ghép.

    Theo một nghiên cứu năm 2012 về tình trạng được công bố trên Tạp chí Da liễu Anh, LLP cũng có thể dẫn đến rụng tóc, do đó gây ra nhiều tóc rụng hơn.

    Tuy nhiên, nghiên cứu kết luận rằng LLP là một tác dụng phụ rất hiếm gặp của quy trình cấy ghép.

    5. NGỨA

    Vì quy trình cấy tóc liên quan đến việc tạo ra những vết thương nhỏ ở da đầu để cấy tóc, sự bong vảy sẽ xảy ra trên hàng trăm, hoặc có khả năng hàng ngàn nang tóc.

    Điều này dẫn đến ngứa ở vùng cấy ghép. Bệnh nhân nên tránh gãi, vì làm như vậy có thể loại bỏ các vảy và trì hoãn quá trình chữa lành. Gội đầu hàng ngày bằng dầu gội không hương liệu có thể giúp giảm ngứa.

    6. TÊ

    Khoảng 10% bệnh nhân sẽ bị tê sau khi phẫu thuật cấy tóc. Điều này có thể kéo dài trong một vài tuần sau phẫu thuật nhưng nó thường là tác dụng phụ tạm thời mất dần theo thời gian khi cơ thể điều chỉnh để cấy ghép.

    7. NẤC

    Nấc là một tác dụng phụ ít phổ biến hơn được tìm thấy ở khoảng 4% bệnh nhân cấy tóc. Nguyên nhân gây ra nấc cụt có thể là do sự kích thích cục bộ của các đầu dây thần kinh do phẫu thuật gây ra.

    Cấy tóc là phương pháp hiện đại tuy nhiên vẫn mang nhiều vấn đề hạn chế cho người thực hiện. Hơn thế nữa đây còn là phương pháp có giá thành thực hiện cao, không phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. Thay vào đó bạn có thể lựa chọn phương pháp điều trị bằng thuốc mọc tóc để hỗ trợ quá trình thay đổi và thúc đẩy tóc mọc trở lại sau khi rụng.

    [​IMG]

    Chọn thuốc kích thích mọc tóc Kaminomoto là cách hiệu quả và an toàn để sử dụng cho tóc. Thành phần thảo dược có trong thuốc được chiết xuất từ các loại dược liệu quý tại Nhật như cây tùng, cây Thông, Nhân sâm, dẫn xuất sinh học thấm sâu vào da đầu và các nang tóc, phục hồi sự phát triển và khuyến khích chúng mọc lại khỏe mạnh hơn. Ngoài khả năng giúp kích thích mọc tóc, các sản phẩm này còn hỗ trợ quá trình điều trị, ức chế các tác nhân gây rụng tóc một cách hiệu quả.

    Các tìm kiếm liên quan đến tác hại của việc cấy tóc

    tác hại của cấy tóc

    cấy tóc có hại không

    cấy tóc có ảnh hưởng gì không

    Cấy tóc bệnh viện Da liễu TPHCM

    Cấy tóc sinh học

    Cấy ghép tóc

    Cấy tóc
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi michalnguyen
  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    sử dụng hóa chất không bao giờ là có lợi tuyệt đối
     

Chia sẻ trang này