Toàn quốc: Tác Hại Của Da Nhờn Và 7 Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi phanhung180596, 22/4/2018.

  1. phanhung180596

    phanhung180596 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/4/2018
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Da nhờn hay còn gọi là da dầu là là loại da có lỗ chân lông to và tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh tiết ra nhiều dầu khiến cho khuôn mặt luôn bóng nhờn. Tình trạng trên thường xảy ra ở vùng chữ T, tức vùng trán, mũi, cằm và hai bên má. Loại da này không được mịn và cũng dễ bị mụn hơn hẳn các loại da khác.
    Hãy cùng tìm hiểu xem da nhờn gây những ảnh hưởng như thế nào đến chúng ta và cách khắc phục hiệu quả nhất nhé !

    [​IMG]


    Những tác hại của da nhờn khiến chúng ta khó chịu

    1.Dễ gây mụn
    Lượng dầu trên da là cơ hội cho đám bụi bẩn bám vào, tích tụ và đi sâu vào lỗ chân lông, gây nên viêm nhiễm trên da, điển hình là mụn trứng cá, mụn đầu đen, đầu trắng, nặng hơn là mụn viêm, mụn bọc. Đây cũng là nhược điểm lớn nhất cho làn da nhờn.
    2.Nguyên nhân gây ra lỗ chân lông to
    lỗ chân lông phải giãn nở thường xuyên do tuyến bã nhờn hoạt động quá mức bình thường. Lỗ chân lông to làm cho làn da kém mịn màng, mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ.
    3.Da bị bóng nhẫy
    Làn da luôn có lớp dầu bóng loáng khiến chúng ta, nhất là nữ giới mất tự tin trong giao tiếp, ngoài ra còn gây sỉn màu da, và rất dễ bám bụi.
    4.Khó khăn khi trang điểm
    Do lượng nhờn tiết ra quá nhiều thường khiến lớp trang điểm không còn đều màu, dễ bị lem và gây cảm giác nhờn rít, khó chịu cho phái đẹp.

    7 cách trị da mặt nhờn hiệu quả tại nhà làm sạch bã dầu khó chịu

    1. Uống nhiều nước.
    Hãy duy trì uống khoảng 8 – 10 ly nước mỗi ngày, cũng như tiêu thụ các món ăn dạng lỏng như canh, súp, uống nước ép hoa quả ít đường, nước dừa tươi… Đặc biệt là trong mùa nắng nóng, cơ thể tiết nhiều mồ hôi và làm da mất đi độ ẩm cần thiết.
    2. Rửa mặt bằng nước ấm.
    Rửa mặt bằng nước ấm không quá 3 lần mỗi ngày, vì nhiều hơn có thể làm da bị khô và kích hoạt các tuyến bã nhờn sản xuất thêm chất dầu. Nước ấm có tác dụng làm sạch da nhờn hiệu quả hơn so với nước lạnh
    3. Ngừa mụn bằng sữa rửa mặt.
    Các loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic, axit citric và acid glycolic làm giảm các tế bào da chết, ngăn chặn chất nhờn, bụi bẩn bịt kín lỗ chân lông. Từ đó tránh nguy cơ mụn bùng phát trên da mặt vốn rất dễ gặp khi tiết trời nóng bức.
    4. Tẩy tế bào chết.
    Tẩy tế bào chết cho da khoảng 2 – 3 lần một tuần và lưu ý không chà xát quá nhiều các vùng da mỏng, nhạy cảm vì có thể làm da mất độ ẩm tự nhiên, dễ bị kích ứng…
    5. Tránh sờ nặn mụn.
    Đây chính là lúc thích hợp để bạn lên quyết tâm từ bỏ thói quen xấu này. Chạm tay quá thường xuyên lên mặt là cách nhanh nhất giúp vi khuẩn, các chất dầu và bụi bẩn lây lan vào da, làm cho tình trạng kích ứng và nổi mụn càng trở nên khó kiểm soát. Nếu tóc thuộc loại nhờn, bạn cần buộc gọn để tránh rơi rớt và tiếp xúc trực tiếp với da mặt.
    6. Hạn chế trang điểm.
    Trời oi nóng, nắng và khói bụi sẽ làm các lớp trang điểm bết dính trên khuôn mặt. Nếu không tẩy trang cẩn thận, đây sẽ là 1 trong những tác nhân chính khiến da bị lão hóa, nổi mụn mủ… Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm trong một số thời điểm trong ngày.
    7.Chế độ dinh dưỡng hàng ngày.
    Các loại thực phẩm tiêu thụ mỗi ngày có tác động đáng kể đến làn da và mái tóc của bạn. Khi đã bước mùa khô nóng cũng là thời điểm bạn cần quan tâm nhiều hơn đến chế độ ăn của mình. Đồ chiên, xào, thức ăn nhanh… chứa nhiều dầu mỡ có thể làm cho bạn dễ bị mụn trứng cá, mụn mủ…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phanhung180596

Chia sẻ trang này