Tác Hại Của Nặn Mụn Không Đúng Cách

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi lamdeprio, 12/4/2022.

  1. lamdeprio

    lamdeprio Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/12/2021
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Nhiều người nghĩ rằng việc nặn mụn không đúng cách chỉ khiến tình trạng mụn nặng hơn và dễ để lại vết thâm. Tuy nhiên, hậu quả còn nghiêm trọng hơn bạn nghĩ. Cụ thể, việc nặn mụn sai cách sẽ dẫn đến tổn thương và mang theo nhiều rủi ro như:

    Da bị tổn thương nghiêm trọng

    Dù sử dụng cây nặn mụn hay dùng tay sạch. Nếu bạn vô tình sử dụng quá nhiều lực. Vùng da xung quanh sẽ dễ bị tổn thương. Hoặc hành động này vô tình làm vỡ u nang, mủ sẽ ngấm sâu vào lớp hạ bì của da. Da bị tổn thương mô biểu bì nghiêm trọng. Kết quả là trên da xuất hiện những vết thâm khó xua tan.

    Sẹo rỗ thâm nếu không nặn mụn đúng cách

    Đối với mụn mủ, mụn viêm hoặc mụn bọc, những mụn này rất khó điều trị. Nếu để tình trạng nhiễm trùng, điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra là mụn trở nên nặng hơn, gây nhiễm trùng cho mụn và các vùng da xung quanh.

    Nặn mụn sai cách có thể dẫn đến tử vong

    Đã có trường hợp nặn mụn dẫn đến tử vong khi nặn mụn không đúng cách. Mụn đinh râu là loại mụn được hình thành từ các nhân mụn sau khi đã bị viêm ở trạng thái rất căng.

    Nếu nhìn mụn đinh râu, nhiều người nghĩ rằng loại mụn này chỉ đơn giản là mụn mủ và rất dễ xử lý sau khi chín. Tuy nhiên, thực tế là loại mụn này có gốc mụn nằm rất sâu dưới da, xuyên qua lớp biểu bì da và ảnh hưởng đến các tĩnh mạch. Do đó, nếu mụn bị viêm trong quá trình nặn. Vi khuẩn theo mụn đến các tĩnh mạch dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Tình trạng này nếu không được phát hiện kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

    Để đảm bảo an toàn tuyệt đối và trị mụn tận gốc, chúng tôi khuyên bạn nên đến các cơ sở chăm sóc sắc đẹp uy tín như Thẩm mỹ Rio để nặn mụn. Tại đây, các chuyên viên kỹ thuật cao, tay nghề chắc sẽ giúp loại bỏ những chiếc mụn đáng ghét đúng cách và an toàn nhất.

    Xem thêm:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamdeprio
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    việc nặn mụn không đúng cách chỉ khiến tình trạng mụn nặng hơn và dễ để lại vết thâm.
     

Chia sẻ trang này