Toàn quốc: Tác Hại Của Phấn Viết Bảng Và Những Vấn Đề Liên Quan Đến Sức Khỏe

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi colocolo00, 3/5/2021.

  1. colocolo00

    colocolo00 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tác hại của phấn viết bảng đối với cơ thể người là rất nguy hiểm, do được làm từ những chất liệu vô cơ nên bụi phấn sinh ra vốn không thể bị tiêu hủy nếu vô tình đi vào trong cơ thể người. Bụi phấn chính là tác nhân chính gây ra những bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa, thậm chí các bệnh da liễu nếu bạn phải tiếp xúc với bụi phấn thường xuyên. Do đó, tác hại của phấn chắc chắn là một vấn đề mà bạn nên lưu tâm đến.

    Cách phòng ngừa những tác hại của phấn viết bảng

    [​IMG]

    Loại phấn này sẽ tạo ra rất ít bụi phấn, bụi phấn sẽ nặng hơn bình thường và rơi trực tiếp xuống sàn chứ không bay trong không khí. Một trong những cách hiệu quả nhất để hạn chế tác hại của phấn viết bảng là sử dụng phấn không bụi. Tuy hạn chế được bụi phấn bay trong không khí nhưng các thầy cô cũng nên tránh tiếp xúc nhiều với bụi phấn. Trong trường hợp này cây lăn bụi đa năng ColoColo sẽ là giải pháp rất hiệu quả giúp các thầy cô làm sạch bụi phấn. Cuộn giấy lăn dính bụi ColoColo có lớp kéo dính thông minh sẽ giúp loại sạch mọi bụi bẩn dù là nhỏ li ti như bụi phấn và có thể sử dụng trên bất kỳ bề mặt nào như tường, sàn, bảng viết, bàn, …

    Một số tác hại của phấn viết bảng bạn nên biết

    Nghề nhà giáo là một trong các ngành nghề chịu ảnh hưởng nhịu nhất vì phải tiếp xúc bụi phấn mỗi ngày. Những tác hại của phấn viết bảng gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhất khi bạn tiếp xúc với bụi phấn thường xuyên. Ngoài lúc viết bảng, khi giảng bài các thầy cô phải nói to trong thời gian dài rất có thể sẽ khiến bụi phấn xung quanh dễ bay vào mũi, khoang miệng. Tình trạng này tích tụ lâu dài sẽ gây ra các vấn đề như viêm xoang, viêm phế quản, viêm mũi dị ứng, …

    Hít bụi phấn nhiều dẫn đến viêm phế quản

    [​IMG]

    Triệu chứng chính của viêm phế quản là ho ra chất đờm dày, đậm, có màu bất thường. Viêm phế quản là một bệnh rất nghiêm trọng gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của người bệnh. Nguyên nhân chủ yếu là do tuyến phế quản (ống dẫn khí di chuyển) bị nhiễm trùng lớp niêm mạc ống phế quản. Gồm có hai loại chính:

    · Viêm phế quản mãn tính: triệu chứng viêm phế quản mãn tính có thể kéo dài hàng tháng hoặc nhiều năm trời gây kích thích liên tục các ống phế quản. Tình trạng này nguy hiểm và nghiêm trọng hơn viêm phế quản cấp tính.

    · Viêm phế quản cấp tính: là tình trạng viêm, nhiễm trùng trong thời gian ngắn là cho đường hô hấp bị sưng và đầy chất nhầy. Thời gian diễn ra trong khoảng vài tuần.

    Tác hại của bụi phấn gây ra viêm xoang

    [​IMG]

    Tình trạng viêm xoang thường xảy ra đột ngột và diễn ra trong thời gian ngắn (khoảng từ 4 tuần) gọi là viêm xoang cấp tính. Viêm xoang là tình trạng nhiễm trùng một hay nhiều xoang mũi do bị tắc nghẽn. Trường hợp nặng hơn viêm xoang có thể kéo dài lâu hơn (trên 3 tháng) thậm chí tái đi tái lại nhiều lần gọi là viêm xoang mãn tính.

    >>> Bạn đang muốn giải quyết hết các vấn đề vệ sinh cho gia đình? Hãy thử ngay cây lăn bụi đa năng ColoColo: https://bit.ly/3gL48kE

    Bụi phấn là nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng

    [​IMG]

    Triệu chứng viêm mũi dị ứng xảy ra khi bạn hít phải dị nguyên (các chất gây dị ứng) trong trường hợp này chính là bụi phấn. Bụi phấn cũng là nguyên nhân chủ yếu gây ra viêm mũi dị ứng khiến cho lớp niêm mạc (lớp lót bên trong mũi) bị viêm do các tác nhân bên ngoài. Tuy không ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng bệnh viêm mũi dị ứng sẽ khiến bạn gặp những bất tiện trong cuộc sống.

    Hậu quả có thể dẫn đến các vi khuẩn lao dễ tấn công và gây ra bệnh lao phổi, khiến sức khỏe của bạn bị đe dọa nghiêm trọng. Các triệu chứng bệnh này kéo dài lâu ngày sẽ làm sức đề kháng của hệ hô hấp bị giảm đi đáng kể.

    Phấn viết bảng có tác hại ra sao?

    [​IMG]

    Cách để làm ra những viên phấn này là hòa trộn một loại bột sét có chứa canxi cacbonat theo phương pháp truyền thống và nén vào khuôn phấn. Thành phần chính của những viên phấn viết bảng sử dụng trong lớp học là canxi cacbonat, đây là một dạng đá vôi tự nhiên. Những thỏi phấn được viết lên bảng phiến sẽ bám lên bề mặt bảng nhưng song song với đó là một lượng bụi phấn đáng kể sẽ bay trong không khí. Về cơ bản, các thành phần của phấn viết bảng không gây ra những tác hại cho cơ thể nhưng nếu hít phải bụi phấn trong một thời gian dài, lượng bụi phấn tích tụ lâu ngày trong hệ hô hấp sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

    >>> 3 Cách loại bỏ kim tuyến trên áo quần dễ dàng chỉ mất vài phút: https://colocolo.vn/cach-loai-bo-kim-tuyen-tren-ao/

    Bằng cách sử dụng cây lăn bụi ColoColo, các thầy cô có thể hạn chế tác hại của phấn viết bảng một cách vô cùng dễ dàng và hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn dùng cây lăn ColoColo để làm quà tặng thầy cô trong các dịp lễ tri ân. Đây sẽ là món quà ý nghĩa giúp các thầy cô gìn giữ sức khỏe mỗi ngày. Chúng ta hãy cùng dành tặng món quà nhỏ này để thể hiện lòng tri ân sâu sắc cho những người thầy , người cô thân yêu của mình nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi colocolo00

Chia sẻ trang này