Tác Hại Của Việc Ngủ Muộn Đối Với Cơ Thể

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi TranTam1, 20/3/2019.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. TranTam1

    TranTam1 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/3/2019
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Hầu hết ngày nay giới trẻ thường có thói quen thức khuya lướt các trang mạng xã hội, chat với bạn bè, đọc truyện, xem phim hay chơi game...Tuy nhiên, bạn có biết việc ngủ muộn sau 11h đêm có ảnh hưởng vô cùng không tốt cho sức khỏe. Hôm nay Thegioinem.com sẽ đưa ra cho các bạn thông tin về Tác Hại Của Việc Ngủ Muộn Đối Với Cơ Thể như thế nào? Cùng tìm hiểu để biết thêm lí do tại sao bạn phải bắt đầu thói quen ngủ sớm ngay từ hôm nay nhé.


    [​IMG]
    Tác Hại Của Việc Ngủ Muộn Đối Với Cơ Thể | Thegioinem.com​


    Trí nhớ giảm sút

    Khi bạn ngủ muộn thì hệ bộ não bạn sẽ không được nghỉ ngơi, điều này là cho hệ thần kinh giao cảm luôn trong trạng thái hưng phấn. Tình trạng này nếu lặp đi lặp lại thường xuyên sẽ làm cho cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi vì phải làm việc quá sức. Lâu dần sẽ ảnh hưởng đến trí nhớ của bạn, hay quên, mất tập trung khi làm việc.

    Thừa cân, béo phì

    Theo bác sĩ Boldsky có nói rằng thức khuya thường xuyên sẽ khiến bạn ít khi có giấc ngủ trọn vẹn. Nếu bạn không ngủ ít nhất 6 tiếng mỗi đêm, quá trình chuyển hóa chất béo của cơ thể sẽ bị xáo trộn, có xu hướng tăng lên. Bên cạnh đó, khi ngủ muộn bạn cần phải ăn thêm, nên lượng thức ăn không được tiêu hóa hết. Lâu dần, điều này sẽ dẫn gây ra mô mỡ dày trong cơ thể, gây tăng cân, béo phì.

    Thường xuyên thức khuya khiến cơ thể không gầy đi mà còn làm cho lượng mỡ thừa được tích tụ dẫn đến tình trạng thừa cân, gây béo phì. Thức khuya không chỉ gây tổn hại đến nhan sắc mà còn ảnh hưởng đến thân hình bạn đã dày công chăm sóc hàng ngày. Do đó, nếu không muốn cơ thể bị béo phì thì nên thay đổi ngay thói quen này nhé.


    [​IMG]
    Tác Hại Của Việc Ngủ Muộn Đối Với Cơ Thể | Thegioinem.com​

    Hệ miễn dịch suy yếu

    Ngủ muộn phá hủy các tế bào máu trắng, gây hại đến khả năng miễn dịch cơ thể. Vì vậy những người thức khuya thường xuyên sẽ dễ bị mắc các bệnh như cảm cúm, dị ứng hơn người được ngủ sớm.

    Lão hóa nhanh

    Ban đêm là thời điểm làn da tái tạo lại tế bào nhanh hơn so với ban ngày. Vì vậy, việc ngủ quá muộn sẽ làm cho hoạt động điều tiết tế bào da thất thường, ảnh hưởng đến chức năng của tế bào biểu bì, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa da, xuất hiện các nếp nhăn, xỉn màu.

    [​IMG]
    Tác Hại Của Việc Ngủ Muộn Đối Với Cơ Thể | Thegioinem.com

    Streess_đau đầu

    Mỗi khi bạn ngủ muộn, bạn sẽ có cảm giác choáng váng vào sáng hôm sau do bộ não đã bị chấn thương nhỏ. Thông thường bộ não được trang bị để đối phó với những cú sốc nhỏ như thức khuya, nhưng trong khoảng thời gian dài, nó sẽ dẫn đến tổn thương não, gây nhức, đau đầu. Thậm chí, điều này còn ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương, làm suy yếu khả năng phản xạ tự nhiên của cơ thể.

    Gây hại đến mắt

    Ban đêm là thời gian để mắt được nghỉ ngơi và điều tiết sau một ngày hoạt động liên tục. Tuy nhiên, thức khuya lại khiến mắt phải làm việc thêm, đồng thời trong môi trường thiếu ánh sáng tự nhiên. Thức đêm thường xuyên có thể dẫn đến các vấn đề về mắt, nhức mỏi mắt, thâm quầng, giảm thị lực...


    [​IMG]
    Tác Hại Của Việc Ngủ Muộn Đối Với Cơ Thể | Thegioinem.com

    Ảnh hưởng hệ tim mạch

    Ngủ quá muộn vào ban đêm có thể làm đảo lộn nhịp sinh học, thậm chí gây mất ngủ. Khi bạn có ít thời gian để nghỉ ngơi, nó sẽ gây áp lực lên tim, dẫn đến ngừng tim và đột quỵ.

    Tác động xấu đến dạ dày

    Nếu bạn hay có thói quen thức khuya và ăn đêm thì sẽ rất có hại cho hệ tiêu hóa của chính mình. Dạ dày phải làm việc cả ngày và chúng cũng cần được nghỉ ngơi, nhất là vào buổi đêm. Khi bạn cứ kéo dài tình trạng ăn đêm liên tục sẽ làm cho dạ dày giảm chức năng khiến quá trình chuyển hóa thức ăn bị đình trệ bởi nó phải làm việc quá tải. Tệ hơn, khi thức ăn lưu lại trong dạ dày quá lâu còn dẫn đến tình trạng tiết dịch bất thường, trầm trọng hơn còn có nguy cơ viêm loét dạ dày đấy.


    [​IMG]
    Tác Hại Của Việc Ngủ Muộn Đối Với Cơ Thể | Thegioinem.com


    Tổn thương gan

    Gan là cơ quan trao đổi chất quan trọng nhất của cơ thể, khi bạn ngủ là lúc gan sẽ làm việc để giúp cơ thể bài tiết các độc tố. Thói quen ngủ muộn vô tình sẽ khiến gan bị thiếu hụt máu dẫn đến quá trình bài tiết các chất độc của gan bị gián đoạn. Chất độc tích tụ lại trong cơ thể lâu dài còn gây ảnh hưởng đến các cơ quan khác, kéo theo nhiều bệnh tật không tốt cho sức khỏe.

    Nguy cơ mắc phải ung thư

    Thức khuya khiến bạn ngủ không đủ giấc, cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng và giảm khả năng miễn dịch. Lúc này, bạn sẽ dễ mắc các bệnh truyền nhiễm, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến ung thư. Thậm chí, ngoài mắc các bệnh về ung thư thì cơ thể còn bị rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới gây ra các triệu chứng chậm kinh, đau bụng kinh...

    Bên dưới đây là khoảng thời gian đồng hồ sinh học của các bộ phận trong cơ thể chúng ta. Hãy lưu tâm và đi ngủ đúng giờ giấc để cơ thể bài tiết độc tố, giúp bạn khỏe mạnh mỗi ngày nhé:


    [​IMG]
    Thời gian hoạt động của các cơ quan trong cơ thể​

    Tóm lại, hãy dừng ngay thói quen ngủ muộn lại để không gặp phải các hậu quả đáng tiếc về sau. Khoảng thời gian ngủ tốt nhất sẽ bắt đầu từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau bạn nhé. Nhanh nhanh lập ngay kế hoạch ngủ đúng giờ giấc để bảo vệ sức khỏe của chính mình nào!!





    Thegioinem.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi TranTam1
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này