Kinh nghiệm: Tác Hại Của Việc Thiếu 7 Chất Dinh Dưỡng Cho Cơ Thể Dưới Đây

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi phunusuckhoe, 12/4/2017.

  1. phunusuckhoe

    phunusuckhoe Thành viên mới

    Tham gia:
    12/4/2017
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Tất cả chúng ta đều muốn có một cơ thể khỏe mạnh. Nhưng để làm được điều đó, bạn cần một chế độ ăn uống hợp lý và cân bằng được các chất dinh dưỡng. Nếu không, cơ thể sẽ không thể hoạt động bình thường và rất dễ mắc bệnh.

    Chúng ta cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng như vitamin, carbohydrate, khoáng chất, chất béo, protein, nước,.... để cơ thể duy trì hoạt động. Tuy nhiên, lượng thức ăn bạn tiêu thụ hàng ngày lại không thể đảm bảo được điều này. Dưới đây là danh sách các chất dinh dưỡng cần bổ sung ngay nếu bạn muốn khỏe mạnh:

    1. Kali

    Kali là một nguồn năng lượng tự nhiên phong phú. Nó có thể điều trị các chứng bệnh như trầm cảm, cao huyết áp, giúp giảm được nguy cơ đứt hoặc tắt nghẽn mạch máu não. Chất này có nhiều trong các loại rau, trái cây như nho, chuối, cam, cà chua, khoai tây…Đây là những nguồn cung cấp kali tốt nhất cho cơ thể.



    [​IMG]
    Bơ là một trong những thực phẩm phổ biến chứa các axit béo omega-3. (Ảnh: Boldsky)
    2. Axit béo omega-3

    Axit béo omega-3 làm giảm cholesterol, tăng tỷ lệ trao đổi chất và cải thiện làn da. Ngoài ra, nó còn giảm nguy cơ bệnh tim, tiểu đường, cholesterol và huyết áp cao. Trứng và bơ là một trong những thực phẩm phổ biến chứa các axit béo omega-3.

    3. Vitamin C

    Vitamin này cần thiết cho các chức năng khác nhau của cơ thể như chống bệnh tật, tăng cường hệ thống miễn dịch, chống oxy hóa .... Trái cây có múi là nguồn cung cấp vitamin C tự nhiên tốt nhất. Vì vậy, bạn nên thường xuyên sử dụng những loại trái cây như cam, chanh, quýt, dứa, xoài,....để tránh bị thiếu hụt chất dinh dưỡng này.

    4. Vitamin D

    Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về xương và chứng trầm cảm là do thiếu vitamin D. Vậy nên, chúng ta cần tiêu thụ cá ngừ, pho mát, dầu cá, ngũ cốc, sò, nấm,....kết hợp với việc tắm nắng vào sáng sớm để bù đắp lại lượng vitamin D.



    [​IMG]
    Khi chất sắt không đủ, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng thiếu máu. Chúng ta nên ăn đậu để bổ sung thêm chất sắt. (Ảnh: Boldsky)
    5. Sắt

    Khi chất sắt không đủ, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng thiếu máu và dẫn đến các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt do thiếu ôxy não, cơ bắp yếu và gây mệt mỏi. Nếu không muốn mắc bệnh này, bạn nên thêm rau bina, các loại đậu, thịt bò ,... vào thực đơn mỗi ngày. Vì đây đều là những thực phẩm giàu chất sắt.

    6. Canxi

    Canxi là chất dinh dưỡng giúp cho răng và xương phát triển khỏe mạnh. Do đó, chúng ta nên tiêu thụ trứng và sữa để phòng tránh căn bệnh loãng xương.


    [​IMG]
    Sữa chua cung cấp chất dinh dưỡng probiltics mà cơ thể thiếu (Ảnh: Boldsky)
    7. Probiotics

    Probiotics cũng là một chất dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của các lợi khuẩn trong ruột. Chúng giúp ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa. Chất probiotics có rất nhiều trong sữa chua và sữa đông.


    Nguồn bài: http://www.phunusuckhoe.vn/neu-biet-tac-hai-cua-viec-thieu-7-chat-dinh-duong-nay-ban-se-phai-bo-sung-ngay-lap-tuc-47711.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phunusuckhoe
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    thông tin rất thiết thực
     

Chia sẻ trang này