Thông tin: Tắc Kinh Nguyệt Sau Sinh Và Cách Điều Trị Các Mẹ Bỉm Sữa Cần Biết

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi lehaan1996, 31/7/2018.

  1. lehaan1996

    lehaan1996 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/7/2018
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    TẮC KINH NGUYỆT SAU SINH LÀ HIỆN TƯỢNG THƯỜNG GẶP Ở PHỤ NỮ SAU SINH

    Nguyên nhân vì sao bị tắc kinh nguyệt sau sinh :

    1. Bị tắc kinh sau sinh do thay đổi hormone nữ :

    hormone nữ trong cơ thể các mẹ ở thời gian mang thai, sinh em bé thay đổi gây nên rối loạn kinh nguyệt , cản trở quá trình rụng trứng làm mất cân bằng nội tiết tố làm các mẹ bị tắc kinh sau sinh thời gian dài.

    Các hormone sản xuất sữa nuôi con làm chậm hoạt động rụng trứng, chậm trao đổi của tuyến yên, buồng trứng, tuyến đồi dưới ảnh hưởng trực tiếp lên chu kỳ hành kinh gây nên hiện tượng tắc kinh nguyệt sau sinh. Việc cho con bú đều đặn sẽ làm chậm xuất hiện kinh nguyệt lần đầu sau sinh.

    2. Bị tắc kinh sau sinh do tâm lý căng thẳng, lo lắng:

    Sau sinh, Cơ thể người mẹ suy nhược, thiếu hụt dưỡng chất cùng tâm lý lo lắng căng thẳng trong thời gian dài khiến các mẹ mệt mỏi làm cho các cơ quan sinh sản hoạt động chậm là nguyên nhân bị tắc kinh sau sinh ở các mẹ chiếm tỷ lệ cao.

    3. Bị tắc kinh sau sinh do thể trạng của từng mẹ khác nhau

    Nếu các mẹ bỉm sữa không nuôi con bằng sữa mẹ thì thường có chu kỳ kinh nguyệt đầu sau khoảng 6 tuần kể từ khi sinh em bé. tuy nhiên tùy thuộc vào cơ địa,thể trạng, sức đề kháng và dưỡng chất nạp vào cơ thể trong thời gian mang thai… sẽ có người có kinh nguyệt sớm, có người chậm kinh sau sinh. Tuy nhiên cơ thể các mẹ cần thời gian cân bằng và điều hòa kinh nguyệt sau sinh, phục hồi cơ thể mỗi ngày.

    Nếu các mẹ nuôi con bằng sữa mẹ thì thường sau 6 tháng sẽ có chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên nhưng cũng tùy vào cơ địa, sức khỏe và dinh dưỡng cũng như cách chăm sóc kinh nguyệt trước khi mang thai sẽ quyết định chu kỳ hành kinh đầu sau sinh nhé.

    Lưu ý đặc biệt quan hệ tránh thai an toàn thời gian này, dù không có kinh nguyệt, các mẹ vẫn diễn ra rụng trứng nên vẫn có khả năng mang thai ngoài ý muốn.



    Cách điều trị bị tắc kinh sau sinh:

    Thường xuyên tập luyện vận động nhẹ giúp các cơ khỏe mạnh, vệ sinh "cô bé" nhẹ nhàng và sạch sẽ đúng cách, mặc quần lót cotton thoáng mát, sạch sẽ, rộng rãi. không mặc đồ quá chật và ẩm ướt.

    Giữ tinh thần vui vẻ thoải mái, ngủ đúng giờ, hạn chế mệt mỏi kéo dài, lo âu, căng thẳng. Đặc biệt bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ, không giảm cân nặng đột ngột sẽ làm rối loạn hormone hoặc mất sữa cho con bú. Thay đổi trọng lượng từ từ bằng các bài thể dục sau sinh và chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý cho mẹ và bé.

    Bên cạnh đó sau sinh từ 2-3 tháng, các mẹ nên thường xuyên khám phụ khoa, khám sức khỏe sinh sản để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và em bé. Và đẩy độc tố, máu đọng còn lại trong cơ thể và bồi bổ khí huyết, nâng cao sức đề kháng, bổ sung dưỡng chất thiếu hụt sau sinh, tăng tiết sữa nuôi con các mẹ cũng có thể chuẩn bị trước cho mình bằng thuốc bổ khí huyết sau sinh, thuốc điều hòa kinh nguyệt sau sinh tránh xảy ra các bất thường với cơ thể cũng như kinh nguyệt sau sinh.

    Ngoài ra nếu vùng kín có mùi hôi khó chịu kèm theo ngứa ngáy, huyết trắng bất thường cũng đừng quá lo sợ, đây chỉ là thay đổi nội tiết tố trong cơ thể mẹ sau sinh mà thôi, vì vậy có thể dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ ph nhẹ để vệ sinh khử mùi hôi cho "cô bé" và điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học hạn chế huyết trắng ra nhiều gây viêm nhiễm. Tuy nhiên nếu trên 12 tháng sau sinh mà vẫn tắc kinh thì các mẹ hãy tới bệnh viện để thăm khám và điều trị kịp thời tránh các bệnh phụ khoa nguy hiểm sau sinh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lehaan1996
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    cảm ơn mẹ nó nhiều nhé
     

Chia sẻ trang này