Khác: Tại Sao Bà Bầu Cần Bổ Sung Nhiều Canxi?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi caothang2015, 11/10/2016.

  1. caothang2015

    caothang2015 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/11/2015
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Bệnh loãng xương là hiện tượng tăng phần xốp của xương do giảm số lượng chất nền xương, giảm trọng lượng của một đơn vị thể tích xương, đây là hậu quả của việc suy giảm các khung protein và lượng canxi gắn với các khung này.

    Trong cơ thể con người, 99% canxi tập trung ở xương, chỉ 1% trong máu và các tổ chức. Nếu chế độ ăn không cung cấp đủ canxi thì nồng độ canxi trong máu sẽ hạ xuống, buộc cơ thể phải huy động canxi từ xương ra để phục vụ cho hoạt động của các tổ chức, lâu ngày sẽ dẫn đến loãng xương và làm cho toàn bộ hệ xương khớp bị yếu đi.

    Ai cũng có nguy cơ bị loãng xương, đặc biệt là ở người già, phụ nữ mãn kinh và đang mang thai.

    Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố, làm chắc thêm hệ thống xương cho bà bầu, giúp mẹ bầu có thể bảo vệ tốt hơn cho thai nhi. Đặc biệt, trong giai đoạn mang thai, thai nhi đang có sự phát triển và dần hoàn thiện hệ xương và các cơ quan trong cơ thể, do đó rất cần đến canxi.

    Phần lớn canxi được bổ sung vào cơ thể mẹ được hòa tan vào máu, thông qua nhai thai, cùng với photpho có nhiệm vụ quan trọng cấu thành nên bộ xương cho trẻ. Nếu không bổ sung canxi cho bà bầu đủ lượng cần thiết, thai nhi sẽ lấy canxi trực tiếp từ xương của mẹ. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bà mẹ, khiến cho sức mạnh của hệ xương khớp giảm sút và tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

    Ngoài ra, nếu lượng canxi cung cấp cho mẹ bầu không đủ thì thai nhi khi sinh ra có khả năng bị còi xương khá cao. Do đó, chú trọng đến việc bổ sung canxi cho bà bầu là hết sức cần thiết nhằm phòng tránh bệnh loãng xương và giúp cho bé khi ra đời có hệ xương khớp khỏe mạnh.

    http://chuabenhkhop.vn/bo-sung-canxi-cho-ba-bau-phong-tranh-benh-loang-xuong_795.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi caothang2015
    Đang tải...


Chia sẻ trang này