Tại Sao Bạn Nên Chọn Thành Phố Incheon Để Du Học?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi lenhung1212, 21/9/2021.

  1. lenhung1212

    lenhung1212 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/7/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Incheon là thành phố trung ương lớn thứ 3 và sở hữu dân số đông thứ 3 ở Hàn Quốc (sau Seoul và Busan).

    Incheon ở đâu? Incheon cách Seoul bao xa?
    Thành phố Incheon nằm ở phía Tây Bắc của Hàn Quốc, phía đông giáp ranh với thủ đô Seoul và tỉnh Gyeonggi, phía Tây giáp với biển Hoàng Hải. Incheon rất gần Seoul và chỉ cách Seoul khoảng 30 km.

    Incheon cùng với Seoul và tỉnh Gyeonggi, tạo thành khu vực đô thị lớn thứ tư trên thế giới theo dân số.

    Kinh tế
    Thành phố Incheon góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của Hàn Quốc nói chung và kinh tế Hàn Quốc nói riêng với việc mở cửa cảng Incheon ra thế giới bên ngoài, hiện đại hóa Hàn Quốc như một trung tâm công nghiệp hóa. Incheon được quyết định trở thành khu kinh tế mở đầu tiên của Hàn Quốc từ năm 2003.

    Incheon là trung tâm của các khu công nghiệp như cụm công nghiệp Bupyeong – nơi có nhà máy GM Incheon (trước đây là nhà máy GM Daewoo Incheon), khu công nghiệp Juan, khu công nghiệp Namdong.

    Incheon đứng thứ 2 thế giới về năng lực sản xuất công nghiệp sinh học, ngang hàng với San Francisco (Mỹ). Bên cạnh đó, nhờ sân bay quốc tế Incheon và cảng Incheon mà ngành logistics của thành phố cũng đang tăng trưởng nhanh.

    Văn hóa, giải trí, du lịch
    Khi theo học ở thành phố Incheon, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm những lễ hội đặc trưng như Lễ hội Rock Incheon, Lễ hội Gốm Incheon… và các địa điểm mua sắm, du lịch Incheon Hàn Quốc nổi tiếng như: Sân bay Quốc tế Incheon, Khu phố Trung Hoa, Công viên Incheon Grand, Đền Yonggungsa, Đền Jeondeungsa, Làng Songdo Hanok, Chợ quốc tế Sinpo, Chợ cá Sorae, Paradise City, Công viên giải trí Wolmi, Công viên Trung tâm Songdo, Công viên sinh thái Sorae, Làng cổ tích Songwol-dong, Bãi biển Eurwangni, Đảo Baengnyeong, Cầu Incheon, Đảo Wolmido,…

    Tha hồ địa điểm giúp bạn không phải lo lắng không biết chơi gì ở Incheon nữa rồi nhé!

    [​IMG]

    Giao thông
    Incheon là một trung tâm vận tải nội địa và quốc tế lớn của Hàn Quốc nên có hệ thống giao thông vô cùng hiện đại, thuận lợi:

    + Nơi đây sở hữu sân bay lớn nhất Hàn Quốc – Sân bay quốc tế Incheon, phục vụ các chuyến bay nội địa và quốc tế.

    + Cảng biển Incheon là cảng biển lớn thứ hai tại Hàn Quốc sau cảng biển Busan. Tại cảng có nhà ga hành khách quốc tế cung cấp phà đến cả các đảo xa xôi của Incheon và năm thành phố ở Trung Quốc.

    + Nhiều tuyến xe bus, tàu điện ngầm cung cấp dịch vụ vận chuyển trong thành phố và các thành phố lân cận như Gimpo, Seoul,….

    Chính vì thế, vào các dịp cuối tuần hoặc kì nghỉ, các bạn có thể di chuyển lên Seoul vui chơi một cách rất dễ dàng.

    Giáo dục
    Nền giáo dục tại thành phố Incheon được đặc biệt coi trọng bởi người dân nơi đây quan niệm rằng chỉ có giáo dục mới đem lại cho họ một tương lai phát triển bền vững. Incheon cũng sở hữu nhiều ngôi trường đại học được đánh giá ở thứ hạng cao toàn quốc như Đại học Quốc gia Incheon, Đại học Inha,…

    Hơn thế nữa, chương trình “Khu vực tiếng Anh miễn phí Incheon” được đẩy mạnh nhằm thực hiện mục tiêu phát triển của thành phố là làm cho cư dân thành thạo tiếng Anh, xây dựng Incheon như là một trung tâm thương mại và kinh doanh ở Đông Bắc Á. Vì vậy, du học tại Incheon, các bạn có thể thoải mái sử dụng cả tiếng Anh và tiếng Hàn, trau dồi song song cả 2 ngoại ngữ cùng một lúc.

    Chi phí sinh hoạt hợp lý
    Chất lượng đào tạo tại các trường đại học ở Incheon Hàn Quốc không thua kém gì so với các trường ở Seoul hay Busan nhưng mức học phí tại Incheon tương đối thấp, phù hợp với điều kiện của nhiều sinh viên quốc tế. Chi phí sinh hoạt cũng thấp hơn Seoul và Busan đáng kể. Vì vậy, lựa chọn các trường đại học ở Incheon giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều.

    Việc làm thêm
    Incheon là thành phố lớn thứ 3 Hàn Quốc, có nền kinh tế năng động, phát triển, sở hữu Sân bay Quốc tế Incheon, Cảng Incheon, các khu công nghiệp lớn. Do đó, việc làm thêm và việc làm sau khi tốt nghiệp ở khu vực này tương đối nhiều, sinh viên quốc tế có nhiều cơ hội tìm kiếm công việc để trang trải chi phí.

    Với các lý do trên, Incheon thực sự là địa điểm du học lý tưởng mà bạn không thể bỏ lỡ. Bật mí thêm với các bạn là thời tiết Incheon chủ yếu là ôn hòa, nhiệt độ Incheon không bao giờ tăng lên đến mức cực đoan nên du học sinh Việt Nam có thể dễ dàng thích nghi.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lenhung1212
    Đang tải...


Chia sẻ trang này