Tại sao bé lờ đi khi bố mẹ gọi?

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Hải Phạm, 26/1/2011.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Tôi có cháu trai gần 4 tuổi. Gần đây, mỗi khi có việc gì, tôi phải gọi 3-4 lần hoặc nhắc nhở thì cháu mới đáp lại. Nhờ các chuyên gia giải thích nguyên do? (Tran Dao Hong Lieu)

    Hiện tượng của con chị cũng hay gặp ở nhiều cháu khác nên chị không cần lo lắng quá. Các cháu 4 tuổi đã bước đầu phát triển và có thể tập trung vào công việc của mình rất say sưa, xao nhãng xung quanh. Cũng có thể cháu đã "quá hiểu" các yêu cầu của mẹ và những điều đó làm cháu không "thích" lắm nên cố tình lờ đi.
    Mỗi lần nói việc gì với con, chị có thể đến tận chỗ xem cháu đang làm gì. Nếu thấy có thể cắt ngang để bảo con làm việc khác thì chị đề nghị cháu dừng và cùng rời chỗ đó. Nếu con đang rất tập trung, chị cũng nên tôn trọng để cháu xong việc của mình rồi mới yêu cầu con làm việc khác.

    Thường người lớn hay áp đặt ý muốn của mình cho con và tự cho là mình luôn đúng. Nhưng nhiều khi chúng ta không công bằng và điều này làm nảy sinh tính bướng bỉnh ở trẻ. Khi chị đề nghị cháu làm việc gì, nên nhìn vào mắt con và yêu cầu cháu hướng về phía mẹ rồi hãy nói điều mình muốn.

    Tiến sĩ Đinh Thị Kim Thoa, công ty EQuestGroup - Phát triển trí tuệ, tài năng trẻ em. Điện thoại: 04 7624788.

    Nguồn: VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này