Tại sao cứ phải chọn sữa ngoại cho bé?

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi cafebuon, 25/12/2009.

  1. RedMoon

    RedMoon Thành viên mới

    Tham gia:
    13/12/2008
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Em nghĩ vấn đề tập trung 2 nguyên nhân là kinh tế và tâm lí. Các thông tin về sữa VN có issue gần đây xảy ra nhiều quá nên các mẹ mất lòng tin với sữa nội. Thêm đó là việc so sánh sức tăng trưởng của trẻ em VN va trẻ em các nước phát triển thì mọi người muốn con mình cũng được phát triển mức tốt nhất.
    Em chỉ so sánh đơn giản là vừa rồi cái sữa hộp giấy CGHL có vị sô cô la gì gì đó có thông tin nhiều bé uống bị dị ứng nên bị thu hồi... bé nhà em cũng bị nên ...
     
    Đang tải...


  2. socola1707

    socola1707 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/1/2010
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Theo em thì bé hợp sữa nào thì mình chọn,socola nhà em cũng thử nhiều loại ,hiện em dang cho bé dùng similac,thấy bé uống khá hơn,lại tăng cân là em yên tấm !
     
  3. AVON Cosmestics

    AVON Cosmestics Yêu cái đẹp-thích làm đẹp

    Tham gia:
    27/9/2008
    Bài viết:
    340
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Chào bạn! mình xin chia sẻ sự lo lắng cùng bạn
    Mình đang sống ở nước ngoài vì vậy mình có chút ý kiến với bạn thế này nhé (đây là dựa trên cách thức người dân ơ đây họ làm với các e bé thôi)
    Nếu con bạn dưới 6 tháng tuổi thì bạn nên chọn sữa ngoại (ngoại nhập nhé chứ ko phải là liên doanh trong nước đâu abbott cũng ko phải đâu nhé)
    Còn nếu con bạn từ 6 tháng đến 1 tuổi thì bạn có thể cho uống sữa liên doanh (nếu có điều kiện ) hoặc vinamilk nếu khó khăn hơn.
    Còn nếu con bạn lớn hơn 1 tuổi thì bạn mua sữa tưoi mộc châu hoặc sữa tưoi ngoại nhập cho con bạn uống là tốt nhất
    Còn nếu bạn có điều kiện kinh tế để luôn cho con uống sữa ngoại thì quá tuyệt vời rồi
    Lý do là chất lượng sữa của mình ko ngang bằng được với sữa ngoại nhập.
    Đó là do ở nươc ngoài các quy định về tiêu chuẩn khắt khe hơn nên các hãng phải tuân thủ nếu muốn sống ở thị trường đó còn ở vn các tiêu chuẩn và quản lý lỏng lẻo nên chẳng tội gì mà họ phải làm ở mức chất lượng cao thế (Đó là sự thật) nếu bạn mở 2 hộp abbott ở vn và ở nước ngoài bạn sẽ thấy nó rất khác nhau, khác từ cái thìa đong sữa trở đi. ở vn là thìa nhựa tái sinh còn ở nước ngoài là thìa nhựa pvc nguyên
    Vài ý kiến vậy thôi mong được chia sẻ cùng bạn
     
  4. mimichan

    mimichan Banned

    Tham gia:
    14/1/2008
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ở VN thì chả có cái gì tin tưởng được, đến người lớn còn chả biết ăn gì cho khỏi độc hại bây giờ, thì các bà mẹ tìm sữa ngoại cho con ăn là đúng rồi, Ý mình nói là hg xách tay nhé, hg liên doanh thì độ tin cậy cg chưa cao, hg ngoại nhập thì cg còn tùy.

    Các bạn thấy ở Nhật có vụ bê bối thực phẩm nào là cả chủ tịch cty phải họp báo, cúi rạp đầu xin lỗi công chúng. Ở VN chỉ thấy báo chí nói khơi khơi thế thôi, còn cơ quan chức năng xử lý thế nào có ai biết đâu. Chẳng ai dám đưa con mình ra để hưởng ứng chiến dịch của mấy ông mấy bà. Thôi e chạy, không lại bị ném đá vì không chịu dg hàng nội.
     
    Sửa lần cuối: 27/1/2010
  5. KinLinh

    KinLinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/1/2010
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    M cũng đồng ý là sữa ngoại tốt hơn vì bé nhà m khi cho uôg1 sữa delac thì 9 lần như 1 ko bao giờ uống hết mặc dù pha có 90ml thui đúc vô là bé cứ lấy lưỡi đẩy ra, con sữa A+ thì lúc nào cũng uốg sạch với m so sánh thành phần trên vỏ hộp cũng thấy chênh lệch nhau nhìu có nhg tp bên A+ có mà Delac ko có. Với lại khi dug2 Delac ko bít phải do sữa nóng hay con m ko hạp mà bé đi ngoài ko ra hix đổi sữa hết ngây ,nên m sợ wa ko dám dùng lun
     
  6. nancy2008

    nancy2008 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/10/2008
    Bài viết:
    242
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Hi hi, tiền nào của đấy mà lị.
    Bé nhà tớ cũng thử đến 10 loại sữa có dư rùi
     
  7. ZOE

    ZOE Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/1/2010
    Bài viết:
    844
    Đã được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    83
    Con tớ ngày xưa uống NAN xách tay, Dê xách tay, Nhật xách tay... Lúc còi vẫn còi. Bây giờ tự nhiên uống Friso Gold thì lên cân tin tỉn. (mỗi tháng 7-8 hộp) Nên kết luận... tùy bé. Giai đoạn bé dễ hấp thụ thì ăn sữa gì cũng được. Giai đoạn khó thì... đau đầu.
    Còn sữa Vinamilk hay mấy sữa Vn khác thì mình hơi sợ. Ngày xưa có vụ mạt sắt trong sữa đó.
     
  8. lanchoac

    lanchoac HỘI GÀ 81

    Tham gia:
    20/5/2008
    Bài viết:
    2,936
    Đã được thích:
    362
    Điểm thành tích:
    173
    ủng hộ ý kiến của mẹ này. Mình nghĩ là nên như vậy.
     
  9. Giadinhheo

    Giadinhheo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/3/2009
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thực ra sữa ngoại (tại đất nước họ sản xuất) rẻ hơn cả sữa liên doanh đóng gói tại Việt Nam. Đợt vừa rồi đứa em gái ở Nhật về mua cho cháu 2hộp Merij và 2 hộp Morigana giá khoảng 300.000đ/hộp (ở VN bán 450.000đ/hộp) . Bé nhà em cũng sành ăn lắm, cho uống sữa xách tay thì uống ừng ực còn sữa VN thì phải ép, đành chấp nhận viêm màng túi vì con thui ạ
     
  10. meyeutom

    meyeutom Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2007
    Bài viết:
    2,642
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    86
    Mình đang định áp dụng giống mẹ này chỉ nè. Con mình 18 tháng rồi đang định chuyển cho uống sữa tươi. Nhưng cho mình hỏi: Ban ngày thì bé uống sữa tươi okie rồi,nhưng tối ko biết uống sữa tươi có sao ko nhỉ??
     
  11. let it be

    let it be Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/11/2009
    Bài viết:
    1,892
    Đã được thích:
    463
    Điểm thành tích:
    123
    ơ chất issue là chất gì vậy mẹ nó, sao em không nghe thấy cái vụ này bao giờ nhỉ, có mẹ nào biết k ạ, em cũng k tin tưởng sữa việt nam đâu, đúng là đau đầu vì...sữa, chẳng biết nên chọn loại nào
     
  12. TrangTuong

    TrangTuong Collagen Shiseido

    Tham gia:
    7/11/2009
    Bài viết:
    2,068
    Đã được thích:
    636
    Điểm thành tích:
    773
    hik... thằng nhóc nhà em cũng sính ngoại lắm. Mới đẻ cho uống similac, ku cậu chưa biết gì nên vẫn tu. Hết Similac chuyển sang S26 là phi ầm ầm, quay lại Similac IQ thì nhét mãi mới hết được 100ml. Giờ thì đành S26 thôi. Mới có 2 tháng rưỡi mà đã sính đồ ngoại. hik...
    Em k biết các loại sữa khác có giống S26 k nhưng phải nói là pha S26 từ lúc đổ sữa vào đến lúc tu hết bình k hề thấy 1 tí bọt nào. Trong khi Similac thì....
     
  13. cu Trí

    cu Trí Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2007
    Bài viết:
    363
    Đã được thích:
    137
    Điểm thành tích:
    43
    LÀ CÓ VẤN ĐỀ ..

    Nhưng cũng chả biết thế nào, công nhận là sữa nhập ngoại thì bên đó yêu cầu về chất lượng cao hơn mình nhiều, nhưng nếu có vấn đề thì cũng to hơn mình nhiều, chả biết thế nào.
    Khi nào thì người Việt Nam tin tưởng dùng hàng Việt Nam được nhỉ hic hic..
     
  14. thuha155

    thuha155 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/2/2009
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Mình thì mình vẫn chọn sữa ngoại. Cũng rất muốn ủng hộ hàng việt nhưng thực sự hàng VN chưa tạo được sự tin tưởng của người dân. Đợt trước TV có đưa tin về việc thanh tra thành phần của sữa có giống như tên vỏ hộp ko, mặc dù ko nêu đích danh các hãng sữa nhưng kết quả đa phần là hàng Vn quảng cáo không đúng như trên nhãn mác. Như thế bảo sao các mẹ ủng hộ hàng Việt được. Mà việc chọn sữa ngoại mục đích cuối cùng cũng là góp phần cải tạo nòi giống Việt mình mà. (ko thể phủ nhận được các hãng sữa nước ngoài ra đời trước và việc nghiên cứu, kiểm nghiệm chắc chắn là nghiêm túc hơn anh VN nhà mình rồi)
     
  15. Bongcuame

    Bongcuame Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/6/2009
    Bài viết:
    3,256
    Đã được thích:
    613
    Điểm thành tích:
    773
    Sữa nội hay sữa ngoại, sữa nào cũng tốt, quan trọng là kinh tế của mỗi nhà. Con mình uống sữa ngoại đây nhưng lên cân rất chậm, còi vẫn còi nhưng con của bà dì mình thua con mình 2 tháng, uống sữa nội Vinamilk mà những bụ bẫm và cao hơn con mình đấy mặc dù 2 vợ chồng bà dì mình ko cao. Con mình uống Similac, Anfalac bị bón........chuyển qua uống MeJi lại tiêu chảy. Nên mọi người đừng quan trọng sữa nội hay ngoaị nữa và nên xem con mình thích hợp với sữa nào nữa nhé.

    Khi con mình 2 tuổi mình đổi qua cho bé uống sữa tươi, trộm vía tháng đó con lên được 1 kg, uống sữa tươi nàng thích hơn nhiều, 1 lần uống từ 1 - 3 bình đầy đó.
     
  16. Bingo yeu

    Bingo yeu Con ong làm mật yêu hoa!

    Tham gia:
    5/3/2010
    Bài viết:
    27,000
    Đã được thích:
    9,111
    Điểm thành tích:
    3,063
    Cả nhà em (bố, mẹ và con) đều dùng sữa của vinamilk, từ sữa bột, sữa tươi đến sữa chua. Em thì ko lăn tăn về vấn đề lựa chọn sữa nhiều lắm vì đã xác định ngay từ đầu:
    - Thứ nhất, sữa nội phù hợp với mức lương bố mẹ lĩnh hàng tháng.
    - Thứ hai, ngoài sữa ra mình còn bổ sung rất nhiều các thức ăn khác hàng ngày nên ko lo bị thiếu chất.
    - Và quan trọng hơn là sau mấy năm toàn dùng vinamilk, trộm vía cả nhà em vẫn khỏe mạnh và thông minh ạ, hihi...
     
  17. khanhct

    khanhct Giađình làđiềuquýgiá nhất

    Tham gia:
    17/12/2009
    Bài viết:
    1,058
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    103
    tớ toàn cho bé nhà tớ uống similac thôi. Đủ các loại sữa k uống, đến hơn 1Tuổi cho uống thử similac uống lluôn,có lẽ do cu cậu thích. Giờ bố ku đang bảo chuyển sang sữa vinamilk cho bé uống nhưng tớ chưa nghe, vì dù sao thấy dùng hàng ngoài vẫn thấy yên tâm hơn. Với lại giờ ngày cho uống thêm 1 bữa sữa tươi vinamilk rùi, trộm vía bé cũng thích uống lắm :)
    Và tớ cũng đồng ý với ý kiến của mẹ bingo yêu, vì ngoài sữa mình cũng bsung cho con nhiều dưỡng chất hàng ngày rồi nên k lo thiếu chất. Nếu mình đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé thì cũng k nhất thiết fải uống sữa vì hiện nay sữa cũng chỉ như 1 loại thực phẩm chứng năng, giúp bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cho con thôi.
     
    Bingo yeu thích bài này.
  18. ngoxinh001

    ngoxinh001 Banned

    Tham gia:
    25/7/2009
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Em cũng băn khoăn mãi là liệu chất lượng của sữa ngoại với sữa nội thế nào? Mặc dù em là người việt và cũng cố gắng "ưu tiên" dùng hàng Việt, nhưng cũng tùy từng cái. Phải thừa nhận là chất lượng hàng Việt của mình chưa cao, nên đối với những người có thể chi trả được, họ thường chọn hàng ngoại. Đặc biệt là sữa cho con thì nghiến răng thui ạ. Chừng nào chất lượng sữa trong nước của mình tin cậy được thì mình sẽ ưu tiên dùng hơn.
    Tuy nhiên em thấy 1 số hàng thì của ngoại có thương hiệu với giá cắt cổ.
    Hàng trong nước chưa thương hiệu (hoặc chỉ thương hiệu trong nước) nhưng chất lượng được, giá cả hợp lý em vẫn chọn mua.
     
  19. misa122009

    misa122009 Hai công chúa nhỏ xinh

    Tham gia:
    29/9/2009
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    2 bé nhà em đều uống Similac từ đầu, chỉ có bé lớn bây giờ hơn 1 tuổi em đổi qua Dielac alpha, thấy con vẫn chịu bú, ăn uống chơi đùa như trước kia bú sữa Similac (trộm vía con!) mà vào đây tìm hiểu lại thấy lăn tăn quá, chẳng biết đâu mà lần nữa. Có lẽ chỉ còn biết dựa vào bản năng người mẹ thôi à!
     
  20. huongdienbaby2

    huongdienbaby2 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/1/2011
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tại sao cứ phải chọn sữa ngoại cho bé?

    Cho mình tham gia với nhé. Mình không đánh đồng tất cả các loại sữa công ty. Câu chuyện mình kể dưới đây chỉ là những con sâu bỏ rầu nồi canh thôi.

    Một công ty quảng cáo ầm ầm trên TV thế nọ thế kia nhưng các mẹ biết không TE uống vào cứ bị tiêu chảy. Cuối cùng vào viện nhi cấp cứu mới tá hỏa ra là có nhiều bé khi uống sữa đó cũng bị như vậy - và KT lại sữa bé uống đã thấy có hạt mốc ở bên trong. Cty đó họ mua nguyên liệu từ nước ngoài về đóng gói tại VN. thấy mốc mà vẫn đóng gối, vẫn cho hàng ra thị trường. Thật khủng khiếp, vì vài đồng bạc mà họ có thể gây hỏng đường ruột của biết bao cháu bé. Mình đòi trả lại hàng không bán thì họ không nhận lại. Mình OK. Vứt. Sau đó xin mình cho NV PJ đứng bán rồi KM nọ kia, mình rứt khoát không bán, khách hàng vào hỏi mình cũng nói luôn là mình rứt khoát không bán hàng như vậy.

    Một Cty khác mang hàng dến cho mình, mình OK. Đến lúc NV kiểm tra hàng để nhập kho mới té ngửa ra là hàng làm lại Date bởi vì hộp sữa mình bán thì date dập nổi không có lớp nilon quấn ngoài. Của họ lại có 1 lớp nilon quấn ngoài và in date lên trên nilon đó còn date bên trong thì đã xóa đi. Mình gọi cậu NVlaij và y/c mang toàn bộ hàng về và mang tiền trả lại mình. Cậu ý hỏi mình TS. Mình bảo bảo GĐ gọi lại cho mình, nếu không tôi sẽ không chịu TN vễ những gì sẽ diễn biến tiếp theo. Mình được hoàn trả tiền ngay. Tuy nhiên mình vẫn giữ lại 1 hộp để làm kỷ niệm về việc kinh doanh vô lương tâm đối với những em bé mà tất cả các bộ phận đang còn mỏng manh yếu ớt như vậy.

    Thế mà các mẹ có biết không, mấy ngày sau có khách hàng đến hỏi mua sữa đó nhà mình bán hàng xịn nên giá hơn 400K, họ bảo nhà mình bán đắt hơn khu vực Thành Công, mình đưa mẫu sữa kia ra và phân tích, sau đó mình hỏi vậy chị sẽ cho con uống sữa nào? Ồ, khu Thành công đúng là sữa này. Vậy chị có mua sữa này cho con chị dùng không? nếu thích chị có thể quay lại khu vực Thành Công và mua sữa đó. Có cho cả tấn hàng mình cũng không bán.

    Trong kinh doanh không có trình độ chuyên môn cao, không có tâm, không có uy tín thì buôn bán gì phải không mẹ nó. Hy vọng qua câu chuyện này bạn sẽ hiểu vì sao các ông bố bà mẹ lại hay cầu kỳ chọn sữa sách tay của các thương hiệu nổi tiếng trên TG cho con mình dùng trong những ngày trứng nước đầu tiên, đúng không? Vả lại chẳng may bé có ốm đau bênh tật gì vào bệnh viện hàng chục triệu trong mấy ngày đi nhanh như gió. Số tiền đó bạn dành cho con những SP tốt nhất trong vài tháng đầu mình nghĩ là nên bạn ạ.
     
    Sửa lần cuối: 30/7/2011
    lazymeo thích bài này.

Chia sẻ trang này