Tại Sao Đàn Ông Cần Đồng Hồ

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi sjlbad, 26/8/2018.

  1. sjlbad

    sjlbad chia sẻ

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Chào các bạn !

    - Từ trước tới giờ, túi xách tôn vinh phụ nữ, còn đồng hồ làm cho đàn ông trở nên phong độ. Đó là điều mà dường như ai cũng biết

    - Trong công việc và cuộc sống hằng ngày đàn ông cần phải nắm rõ thời gian của mình. Bản thân là chổ dựa cho cả gia đình nên phải biết sắp xếp thời gian làm sao cho hợp lý.
    39594037_1465886103543612_138678197565784064_n.jpg
    - Trong các cuộc gặp gỡ giao lưu cùng bạn bè hoặc đối tác làm ăn, mà trên tay đeo một chiếc đồng hồ sẽ giúp đàn ông trở nên tự tin rất nhiều.

    - Điều quan trọng nhất là, trong lúc say mê công việc hay một lý do nào mà chúng ta quên mất điều quan trọng nhất trong cuộc sống, thì chiếc đồng hồ sẽ giúp cho cánh đàn ông chúng ta nhớ đến điều đó. Điều đó là gì các bạn: Gia đình, những người mà các bạn yêu thương, Cha, Mẹ, bạn gái hay Vợ , Con đang đợi các bạn về để chung vui bữa cơm GIA ĐÌNH đó.
    time-36u7f9fxf1im3ebffh53wq.jpg
    _____________________________________
    Precious Time, Please Cherish Every Moment
    ( thời gian của quý báu, xin hãy trân trọng từng giây phút)
    WEBSITE: SJLBAD.COM​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sjlbad
  2. hoanganhhh

    hoanganhhh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/8/2018
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Không liên quan nhưng mình thấy đàn ông đeo đồng hồ lịch lãm và ngầu hơn
     
    sjlbad thích bài này.
  3. sjlbad

    sjlbad chia sẻ

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    . Đồng ý, nhưng đồng hồ tôn vinh bọn con trai, đàn ông chúng mình hơn, lam tăng giá trị của mình hơn đấy bạn
     
  4. sjlbad

    sjlbad chia sẻ

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    577444461646.jpg
    Chào các bạn


    Hôm nay mình sẽ nói về một vấn đề đó là:

    THỨ GÌ CÓ THỂ HỦY DIỆT MỌI THỨ TRÊN ĐỜI MÀ KHÔNG CẦN CHỊU TRÁCH NHIỆM

    đó là:

    THỜI GIAN

    Đúng vậy các bạn, thời gian nó Hủy Diệt tất cả các mọi thứ trên đời này kể cả những vật vô tri vô giác như: máy móc, cổ máy, đồ vật đến những thực vật sống cây cỏ, hoa lá, và cuối cùng là con người chúng ta.

    Một cỗ máy hay một vật dụng nào đó thì chúng cũng sẽ tồn tại được vài chục năm ngắn ngủi, thực vật sống, cây cỏ, hoa lá thì chỉ sống được vài năm hay thậm chí vừa nảy mầm là đã kết thúc cuộc đời rồi, bởi vì con người đã tàn phá chúng, và cuối cùng là con người chúng ta cũng được vài chục năm thôi. Thực phẩm bây giờ quá nhiều hóa chất nên sức khỏe con người không được đảm bảo, không giống như ngày xưa, ngày xưa một con người có thể sống đến 80 tuổi hoặc 90 tuổi nhưng bây giờ ai mà sống được hơn 60 tuổi là mừng rồi.

    Tuy thời gian chúng có thể Hủy Diệt tất cả mọi thứ. Nhưng chúng không ác độc các bạn ạ. Thời gian giống như một đứa trẻ vậy các bạn, ai đối xử tốt với nó nó sẽ tốt lại với họ và tặng cho họ nhiều phần quà, còn ai không tốt với nó nó sẽ gét và hại bạn thê thảm.


    Tại sao mình lai nói như vậy?

    Ai trân trọng thời gian dùng chúng vào những việc có ích cho xã hội hay dành thời gian cho gia đình cho những người mình yêu thương và những người thương mình. Thì bạn sẽ nhận lại y như vậy, xã hội yêu mến bạn, thành công trong cuộc sống, gia đình hạnh phúc...

    Còn các bạn không biết quý trọng thời gian, dùng chúng vào những việc vô bổ, không đâu vào đâu, không có ích cho xã hội, bỏ bê gia đình ....... các bạn nghĩ đó, các bạn sẽ được những gì nào. Các bạn thê thảm lắm đấy

    Trên đây là những gì mình muốn chia sẻ với các bạn, hy vọng các bạn sẽ nắm giữ thời gian của mình nhé
    !
    Precious Time, Please Cherish Every Moment
    ( thời gian quý giá, xin hãy trân trọng từng giây phút)
    Cám ơn các bạn đã xem bài viết!
    Mọi ý kiến đóng góp. chia sẻ tâm sự các bạn comment bên dưới nhé hoặc gửi:
    Email: sjlbad@gmail.com
    hotline: 0947944374
    website: sjlbad.com
    Mình sẽ lắng nghe và tâm sự cùng bạn​
     
  5. han410510

    han410510 Thành viên mới

    Tham gia:
    27/8/2018
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn ad
     
    sjlbad thích bài này.
  6. Nguyễn Thị Thùy Thảo

    Nguyễn Thị Thùy Thảo Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/8/2018
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Thời gian trôi qua mau quá
     
    sjlbad thích bài này.
  7. sjlbad

    sjlbad chia sẻ

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    đúng vậy bạn à, thời gian trôi mau lắm chỉ vài chục năm ngắn ngủi. Nhưng quan trọng là trong quãng thời gian ấy mình dùng chúng vào những việc tốt, sống không hổ thẹn với bản thân mình là được. Chúc bạn an vui và hạnh phúc
     
  8. sjlbad

    sjlbad chia sẻ

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Cám ơn bạn.
    Đã xem bài viết.
    Hãy dành thời gian cho những gì tốt đẹp nhé
     
  9. sjlbad

    sjlbad chia sẻ

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Chào các bạn

    Bài viết hôm trước chúng ta đã nói về THỜI GIAN LÀ THỨ HỦY DIỆT TẤT CẢ MỌI THỨ. Hôm nay chúng ta sẽ tìm ra cách nào, công cụ gì để áp chế THỜI GIAN HỦY DIỆT CHÚNG TA nhé.
    Để thời gian không hủy diệt, chúng ta cần phải có:

    ĐỒNG HỒ (đồng hồ đeo tay)

    Đúng vậy các bạn, khi bạn có một chiếc đồng hồ hay đồng hồ đeo tay các bạn sẽ áp chế được “thời gian hủy diệt cuộc sống của bạn” , một mặt là công cụ áp chế thời gian, còn mặt khác là trợ lý trung thành và tôn vinh vẻ đep của người sử dụng. Nếu là một người tài giỏi bạn có thể không bao giờ bị THỜI GIAN HỦY DIỆT, đồng hồ giúp bạn quản lý và sắp xếp thời gian của cuộc sống mình tốt hơn, dùng thời gian vào những việc tốt, có ích cho xã hội và gia đình bạn, đồng hồ sẽ nhắc nhở bạn một cách tự nhiên, như vậy thì các bạn sẽ không bị thời gian hủy diệt nữa .Một công cụ áp chế thời gian để không phải bị hủy diệt, đúng nghĩa phải không các bạn

    [​IMG]
    công cụ áp chế đồng hồ

    Mình nói này các bạn để ý thử xem, một cách vô thức nào đó khi bạn đeo trên tay một chiếc đồng hồ, chắc chắn các bạn sẽ nhìn vào nó thường xuyên, không đeo thì thôi, nếu đeo thì ắt hẳn các bạn sẽ xem giờ, chứ không có lấy đt ra xem nữa

    CÁCH ĐỒNG HỒ ÁP CHẾ SỰ HỦY DIỆT CỦA THỜI GIAN
    Ngoài việc nhắc nhở bạn, đồng hồ đeo tay sẽ luôn là bạn đồng hành theo suốt cuộc đời bạn, hỗ trợ bạn, quan tâm bạn, nhắc nhở bạn, tôn vinh bạn, nâng giá trị của bạn lên một tầm cao mới, quan trọng là nó sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn,trừ khi các bạn bỏ rơi chúng mà thôi.
    Có thể nói, đồng hồ đeo tay như là một trợ lý trong cuộc sống của bạn vậy, luôn làm tốt công việc của mình mà không đòi hỏi gì cả. Đánh thức bạn vào buổi sáng, nhắc nhở bạn đi làm, khi đói thì các bạn suy nghĩ đến chúng và điều quan trọng là giúp cha, mẹ hoặc vợ con bạn không còn phải trông đợi bạn về chung vui bữa cơm đến mỏi mòn nữa.!

    [​IMG]

    Còn bạn nào chưa lập gia đình thì đồng hồ đeo tay, sẽ giúp bạn sắp xếp những cuộc hợp quan trọng hay tránh khỏi giông bão của bạn gái, khi các bạn trễ hẹn.
    Và còn hỗ trợ bạn nhiều nhiều nữa đấy…….

    [​IMG]
    trễ hẹn với bạn gái, thê thảm đấy

    ĐỒNG HỒ SẼ GIÚP CÁC BẠN, HỖ TRỢ BẠN ÁP CHẾ THỜI GIAN HỦY DIỆT BẠN MỘT CÁCH TỰ NHIÊN VÀ XÂY DỰNG CHO BẠN MỘT CUỘC SỐNG AN VUI VÀ HẠNH PHÚC

    Cám ơn các bạn đã xem bài viết!

    ĐỒNG HỒ NGƯỜI TRỢ LÝ TUYỆT VỜI CHO CUỘC SỐNG

    HÃY DÀNH THỜI GIAN CHO NHỮNG VIỆC CÓ ÍCH

    Precious Time, Please Cherish Every Moment
    (thời gian quý giá, xin hãy trân trọng từng giây phút)
     
  10. sjlbad

    sjlbad chia sẻ

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Chào các bạn

    Có lẽ từ trước giờ, các bạn điều nghĩ từ lúc mới sinh ra là cha mẹ dạy chúng ta nên người, dìu dắt chúng ta, dạy ta những điều hay lẽ phải ,……….. Cha mẹ chúng ta luôn bên ta trên những con đường của đời .
    Nhưng, các bạn đã quên một điều là các bạn còn có cha mẹ nuôi. Luôn luôn bên ta, dạy chúng ta những bài học hay trong cuộc sống ,theo ta trên từng khoảnh khắc của cuộc đời, mỗi giây, mỗi phút, từng chi tiết một, cho dù là nhỏ nhất cũng không rời khỏi bạn. Cha mẹ sinh ta ra chăm sóc, lo lắng cho ta và đến một ngày nào đó thì các bạn phải tự lo cho mình, vì tuổi già sức yếu nên cha mẹ không thể lo cho bạn được nhiều như trước nữa. Nhưng cha mẹ nuôi thì bên bạn mỗi giây cho tới khi nào bạn không còn trên đời nữa thì thôi.

    Nói đến đây chắc có lẽ các bạn cảm thấy khó hiểu, bối rối lắm đúng không? cha mẹ nuôi sao mà bằng cha mẹ ruột được.?

    [​IMG]
    ba mẹ nuôi(thời gian) luôn luôn theo ta

    Xin thưa với các bạn, cha mẹ nuôi mà mình nói nãy giờ đó là:

    THỜI GIAN
    Đúng vậy các bạn à, thời gian(cha mẹ nuôi) theo bạn kể từ khi các bạn lọt lòng mẹ cho đến khi các bạn không còn trên đời này nữa. Luôn luôn theo bạn từng khoảnh khắc, lúc ấp a ấp ún nói chuyện, lúc chập chững bước đi, lúc sợ sệt khi tới trường, lúc biết cảm giác nắm tay người yêu như thế nào, hay là lúc trao cho nhau nhẫn cưới của hôn nhân, vui mừng khi có thiên thần nhỏ bé, ………….hoặc là những lúc đau buồn, thất bại, tồi tệ và cuối cùng là khoảnh khắc cuối đời.

    Thời gian(cha mẹ nuôi) luôn theo bạn như thế đấy, quan sát bên bạn, cho bạn thêm thời gian để làm những việc tốt và giúp cuộc sống của bạn có được nhiều hương vị của cuộc đời. Hạnh phúc, đau buồn, đắng cay,,,,,,,,,,,, và niềm vui viên mãn.

    [​IMG]
    cha mẹ dẫn ta trên đường đời

    Vậy mà có những người không biết quý trọng thời gian(cha mẹ nuôi) bỏ bê, không quan tâm, dành thời gian cho những việc vô bổ, không đâu vào đâu lãng phí thời gian. Làm cha mẹ nuôi(thời gian) phải buồn và đau khổ, mông lung không có mục đích (như người ta nói, thời gian đau buồn, thời gian khổ sở……..) là như thế đó các bạn.

    [​IMG]
    bỏ bê thời gian, không trân trọng

    Có thể nói thời gian như là cha mẹ thứ 2 của bạn vậy, bạn đành lòng để cha mẹ mình như thế sao? ????????

    HÃY XEM THỜI GIAN NHƯ CHA MẸ BẠN VẬY, VÀ ĐỐI XỬ GIỐNG NHƯ CHA MẸ THẬT SỰ VẬY.

    HÃY BIẾT TRÂN TRỌNG, YÊU THƯƠNG THỜI GIAN VÀ DÀNH VÀO NHỮNG VIỆC CÓ ÍCH NHÉ!

    Vậy làm cách nào để trân trọng, cha mẹ nuôi(thời gian) các bạn nhỉ ??????

    LÀM SAO ĐỂ QUÝ TRỌNG CHA MẸ NUÔI(THỜI GIAN) ?
    Đơn giản lắm các bạn, mình chỉ cần công cụ quản lý thời gian thôi các bạn đó là gì??

    ĐỒNG HỒ ĐEO TAY
    Đúng vậy, đồng hồ giúp ta quản lý thời gian, sắp xếp công việc cũng như là cuộc sống của mình một cách hợp lý và chuẩn nhất. Tại sao cần đồng hồ thì các bạn xem lại đây nhé!http://sjlbad.com/tai-sao-dan-ong-can-phai-co-mot-chiec-dong-ho/

    Vậy đồng hồ như thế nào là tốt?
    Mình xin giới thiệu với các bạn mẫu Đồng Hồ R-ONTHEEDGE 1853 – RZY028 Dây Thép với mặt kính trống trầy sướt cùng 6 kim, 3 mặt đồng hồ nhỏ, giúp các bạn quản lý công việc và cuộc sống một cách dễ dàng và thuận tiện, mang chúng ngoài trời thoải mái mà không e ngại thời tiết xấu. Cùng với vẻ ngoài phong độ và thu hút. Với những điều kiện tốt như vậy, cộng thêm sự cố gắng và dùng thời gian hợp lý bạn sẽ tỏa sáng thành công, hạnh phúc trong công việc cũng như cuộc sống, bạn sẽ có thời gian vui vẻ hạnh phúc ………như vậy là các bạn đã trân trọng cha mẹ nuôi(thời gian) của bạn rồi đấy !!!!!!!!

    [​IMG]
    http://sjlbad.com/san-pham/dong-ho-nam-phong-do-r-ontheedge-1853-rzy028-day-thep/

    Cám ơn các bạn đã xem bài viết ! chúc các bạn an lành và hạnh phúc


    Precious Time, Please Cherish Every Moment
    (thời gian quý giá, xin hãy trân trọng từng giây phút)
     
  11. sjlbad

    sjlbad chia sẻ

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Một câu hỏi tưởng như rất đơn giản nhưng có nhiều hàm ý trong đó, tại sao mình lại nói như vậy ? Có rất nhiều câu trả lời khác nhau tùy theo ý kiến của mọi người, có người trả lời là để đeo, để coi giờ, để đẹp, để thời trang phong cách, hay thậm chí có người nói là để cua gái nữa chứ……….tùm lum từa lưa các bạn à. Các bạn trả lời không sai, nhưng còn thiếu, trong các câu trả lời đó các bạn đã để quên một câu trả lời ý nghĩa nhất mà dường như lâu rồi các bạn không nghĩ về nó…… đó là:

    ĐEO ĐỒNG HỒ ĐỂ NHẮC NHỞ BẢN THÂN MÌNH KHÔNG ĐƯỢC LÃNG PHÍ THỜI GIAN vì thời gian trôi đi thì không bao giờ tìm lại được.

    Mình không phê phán hay trách móc gì các bạn hết, đơn giản bởi vì mình biết hiện nay mọi người đang sống trong một cuộc sống hối hả tấp nập, chen chúc, xô bờ, nên các bạn quên mất điều ý nghĩa này là việc bình thường. Các bạn nghĩ đeo đồng hồ là vì nhu cầu của cuộc sống, nhu cầu của bản thân, đeo để đẹp,thời trang, theo thời, phong cách, khẳng định đẳng cấp giàu sang….v….v….đừng nghĩ như vậy nữa các bạn à

    ĐEO ĐỒNG HỒ ĐỂ NHẮC NHỞ BẢN THÂN MÌNH KHÔNG ĐƯỢC LÃNG PHÍ THỜI GIAN VÀ DÙNG THỜI GIAN ẤY CHO GIA ĐÌNH VÀ CÓ ÍCH CHO XÃ HỘI chứ không phải vì mục đích lãng phí, vô vị nào đó mà quên mất điều ý nghĩa này nhé các bạn, thời gian quý giá lắm đấy, mất rồi không trở lại được đậu.

    • Một doanh nhân thành đạt đeo đồng hồ để nhắc nhở thời gian của họ là tiền bạc, họ ko lãng phí giây phút nào để lên kế hoạch phát triển công ty của mình, chứ không phải đeo đồng hồ để đẹp trang trí
    • Một người đàn ông có vợ đeo đồng hồ là để nhắc nhở họ về ăn cơm với gia đình đúng giờ, chứ không được lãng phí thời gian cho những cuộc vui chơi nhậu nhẹt mà quên mất vợ con mình đang đợi về ăn bữa cơm hạnh phúc
    • Một cặp tình nhân đeo đồng hồ để nhắc nhở họ nên biết trân trọng nhau yêu thương nhau, vì tình cảm của họ có thể sẽ kết thúc bất cứ lúc nào, chứ không phải đeo để chứng minh họ là một đôi hay là người yêu của nhau
    • Một người xa nhà đeo đồng hồ để nhắc nhở họ cố gắng làm việc và còn bao lâu nữa là về thăm quê hương của mình, chứ không phải đeo để coi chơi
    Và vân vân, mây mây ,tùm lum tứa lưa hột dưa điều nữa các bạn à ! mà mình kể ra không biết chừng nào mới hết được

    [​IMG]
    đeo đồng hồ để nhắc nhở, thời gian quý giá

    KẾT QUẢ CỦA VIỆC HIỂU ĐƯỢC Ý NGHĨA THẬT SỰ CỦA VIỆC ĐEO ĐỒNG HỒ
    Trong cuộc sống này, các bạn thấy có những người thành đạt, thành công, thành tựu lớn trông xã hội hay có một cuộc sống viên mãn hạnh phúc. các bạn ao ước được như họ, các bạn thèm thuồng một cuộc sống như vậy, nhưng để được như vậy họ hiểu ra những gì các bạn biết không? Họ Họ hiểu, họ biết ý nghĩa của việc họ đeo đồng hồ là để nhắc nhở bản thân họ không được lãng phí thời gian, bởi họ biết cái gì cũng có thể tìm lại được nhưng thời gian thì không, đồng hồ nhắc nhở họ, nói với họ hãy học hỏi, làm việc siêng năng và dành thời gian cho gia đình và những việc có ích cho xã hội thì họ sẽ có được một cuộc sống khiến người khác phải thèm thuồng, ghen tị

    Các bạn muốn một cuộc sống phải khiến người khác phải ghen tị, thèm thuồng bạn hay một cuộc sống chật vật không đâu vào đâu, thiếu thốn nhiều thứ ? Mình biết chắc chắn các bạn sẽ chọn một cuộc sống mà người khác phải ghen tị. Nhưng để có được sống một cuộc sống như vây thì các bạn phải biết, phải hiểu ý nghĩa thật sự của việc đeo đồng hồ mà bấy lâu nay các bạn quên dần điều đó, có cần mình nhắc lại không?

    ĐEO ĐỒNG HỒ LÀ ĐỂ NHẮC NHỞ CÁC BẠN KHÔNG ĐƯỢC LÃNG PHÍ THỜI GIAN , HÃY HỌC TẬP VÀ SIÊNG NĂNG LÀM VIỆC, DÀNH THỜI GIAN CHO GIA ĐÌNH VÀ NHỮNG VIỆC CÓ ÍCH CHO XÃ HỘI ghi nhớ câu này và làm theo các bạn sẽ có một cuộc sống mà người khác phải ghen tị với các bạn đấy,

    Nào bắt đầu trân trọng thời gian đi các bạn, đừng lãng phí nữa thời gian trôi đi không bao giờ trở lại đâu các bạn à. Mất tiền mất bạc còn kiếm lại được chứ mất thời gian các bạn kiếm ở đâu ?

    [​IMG]
    hiểu ý nghĩa việc đeo đồng hồ, sẽ có cuộc sống viên mãn

    LÀM SAO HÌNH THÀNH ĐƯỢC THÓI QUEN TRÂN TRỌNG THỜI GIAN
    Đơn giản lắm các bạn, hãy lấy một tờ giấy nhỏ viết trên đó là: KHÔNG ĐƯỢC LÃNG PHÍ THỜI GIAN, TRÂN TRỌNG THỜI GIAN THÌ SẼ CÓ ĐƯỢC CUỘC SỐNG NHƯ MƠ ƯỚC rồi sao đó đem dán lên hộp đồng hồ. Vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm các bạn lấy đồng hồ ra đeo, các bạn sẽ nhìn thấy, và chúng sẽ nhắc nhở các bạn. Gợi ý (hãy chọn đồng hồ cơ khí, loại lên dây cos tay để đeo, mỗi lần đeo chúng các bạn sẽ lên dây cos, làm hằng ngày như thế các bạn sẽ hình thành thói quen, như là lời nhắc vô hình để các bạn biết quý trọng thời gian của mình hơn, và cuộc sống của các bạn được tốt đẹp hơn.)

    [​IMG]
    nhắc nhở ý nghĩa đeo đồng hồ

    Trên đây là những gì mình muốn nói với các bạn, hy vọng sẽ giúp các bạn biết ý nghĩa của việc đeo đồng hồ cũng như kết quả của việc trân trọng và lãng phí thời gian của mình nhé

    Cám ơn các bạn đã xem bài viết, chúc các bạn an vui và hạnh phúc

    Precious Time, Please Cherish Every Moment
    “thời gian quý giá, xin hãy trân trọng từng giây phút”
     
  12. sjlbad

    sjlbad chia sẻ

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Khi mua đồng hồ các bạn nên chọn dây da hay dây kim loại
    Comments nào, hãy cho mình biết tất cả ý kiến của các bạn nào
     
  13. Đèn Phúc Lộc

    Đèn Phúc Lộc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2017
    Bài viết:
    2,105
    Đã được thích:
    255
    Điểm thành tích:
    173
    mình thích dây kim loại hơn
     
    sjlbad thích bài này.
  14. sjlbad

    sjlbad chia sẻ

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    tại sao bạn lại thích dây kim loại bạn nhỉ, bạn có thể chia sẻ với mọi người được không ạ
     
  15. sjlbad

    sjlbad chia sẻ

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    CHUẨN BỊ

    Khăn mềm, chất rẩy rửa nhẹ,xà phồng, giấm, bàn chảy đánh răng, dụng cụ tháo đồng hồ

    CÁCH LÀM

    Đầu tiên chúng ta tháo dây đồng hồ ra, sau đó bỏ vào ngâm với nước đã pha với chất tẩy rửa nhẹ, hoặc xà phồng, nếu là dây da thì dùng giấm pha với nước nhé để chống ẩm mốc né. Ngâm khoản 1 phút.

    Sau đó dùng bàn chảy đánh răng chà lên, vệ sinh dây đeo đồng hồ, tránh làm trầy sướt dây đeo nha. Sau đó rửa lại bằng nước khoáng rồi dùng khăn mềm lau sạch thấm hết nước ra,

    Cuối cùng lắp dây đồng hồ lại và dùng khăn mềm lau lại lần nữa, lau toàn bộ đồng hồ kể cả mặt đồng hồ

    Như vậy là các bạn đã có một chiếc đồng hồ như mới rồi

    Cám ơn các bạn đã xem bài viết!

    Mọi ý kiến đóng góp. chia sẻ tâm sự các bạn comment bên dưới nhé hoặc gửi
    Email: sjlbad@gmail.com
    hotline: 0947944374
    website: sjlbad.com
     
  16. sjlbad

    sjlbad chia sẻ

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    dong-ho-kinh-sapphire-sjlbad.jpg
    Đồng hồ kính sapphire là mặt kính đồng hồ được làm tư kính sapphire, vật liệu thường dùng cho mặt kính đồng hồ này là loại kính rất đặc biệt với khả năng chống ăn mòn, chống trầy xước và hầu như không thể phá vỡ. Kính sapphire được tạo thành từ bột nhôm oxit (Al2O3) trải qua quá trình Verneul để tạo thành các khối Sapphire. Độ cứng của kính sapphire ở thang mức 9 trên thang đo Mohs. Chỉ có một loại đá di nhất trong tự nhiên có độ cứng hơn và có thể làm trầy xước được sapphire đó chính là kim cương.

    Có rất nhiều trường hợp những loại đá có độ cứng thấp hơn sapphire như thạch anh (độ cứng bằng 7), hoàng ngọc (độ cứng bằng 8) vẫn có thể làm trầy xước được kính sapphire. Bởi vì, đa phần các loại kính sapphire hiện nay điều được sản xuất nhân tạo và được pha trộn bởi một số phụ gia, nên độ cứng thực sự của kính sapphire không còn bằng 9. Chính việc sản xuất kính sapphire bằng nhân tạo dễ dàng như vậy đã dẫn đến nhiều hệ lụy khó lường, như việc kính sapphire chia làm nhiều loại và đặc biệt là việc xuất hiện nhiều loại kính sapphire “lởm” trên thị trường.
    - Mặt kính của đồng hồ cao cấp chính hãng thì dùng sapphire nguyên khối, bởi chúng có độ cứng cao và không trầy sướt tốt
    - Mặt kính đồng hồ thấp hơn tí thì thì chỉ tráng 1 lớp sapphire dày lên đó vì thế dộ d bền không được như sapphire nguyên khối
    - Còn mặt đồng hồ giá rẻ thì cũng tráng sapphirte lên nhưng rất mỏng vì thế chúng thường sử dụng không bền như 2 loại ở trên.
     
  17. sjlbad

    sjlbad chia sẻ

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Kính khoáng đồng hồ cũng thuộc loại kính tôi an toàn (Tempered Glass – trong quá trình sản xuất, thủy tinh được nung nhiệt độ cao rồi làm lạnh đột ngột hoặc ngâm trong kali nitrat) để có độ cứng cao và khi vỡ tạo thành các mảnh nhỏ vụn không tính sát thương.
    Độ cứng của kính khoáng đạt khoảng hơn 6 điểm trên thang độ cứng Mohs (550-700 HV), con số này ở Hardlex Crystal (kính cứng độc quyền của Seiko) là khoảng 7.5 còn tinh thể Sapphire nguyên khối là 9.

    Ưu điểm của kính khoáng là chịu va đập tốt hơn so với sapphire, dễ dàng tạo kiểu theo ý sản phẩm,(các bạn sẽ bắt gặp một số mẫu đồng hồ có mặt kính nhô lên chịu va đập tốt thì chúng được làm bằng kính khoáng đấy).
    Kính khoáng khi bị trầy sướt dễ dàng đánh bóng hơn so với sapphire
    Do giá thành rẻ hơn sapphire nên Kính khoáng rất được ưa chuộng và sử dung rộng rãi trong các mẫu đồng hồ phân khúc tầm trung, khoản 10triệu trở xuống

    . Kính khoáng có độ cứng khá, chịu lực tốt nên chúng ít bị trầy xước nếu va quẹt không quá mạnh và cũng ít nứt vỡ khi bị va đập vừa phải. Có thể nói, trên cùng một độ dày thì kính Sapphire nguyên khối dễ vỡ hơn nhiều so với kính khoáng, kính khoáng cũng rất dễ đánh bóng nếu trầy, điều này cho phép chúng có thể đẹp-bền lâu dài

    precious time, please cherish every moment
    ( thời gian quý giá, xin hãy trân trọng từng giây phút)
    sjlbad.com​
     
  18. sjlbad

    sjlbad chia sẻ

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ngày nay rất nhiều đồng hồ được làm bằng thép không gỉ (316L), hầu như trong mọi tầm giá của đồng hồ điều có những sản phẩm làm bằng thép không gỉ, bởi tính bền và rẻ của chúng. Vậy thép không gỉ là gì mà được mọi người ưa chuộng, và sử dụng rộng rãi như vậy chúng ta cùng tìm hiểu nha.!

    NGUỒN GỐC CỦA THÉP KHÔNG GỈ(316L)

    Thép không gỉ gắn liền với tên tuổi của một chuyên gia ngành thép người Anh là ông Harry Brearley. Khi vào năm 1913, ông đã sáng chế ra một loại thép đặc biệt có khả năng chịu mài mòn cao, bằng việc giảm hàm lượng carbon xuống và cho crom vào trong thành phần thép (0.24% C và 12.8% Cr).

    Sau đó hãng thép Krupp ở Đức tiếp tục cải tiến loại thép này bằng việc cho thêm nguyên tố niken vào thép để tăng khả năng chống ăn mòn axit và làm mềm hơn để dễ gia công. Trên cơ sở hai phát minh này mà hai loại mác thép 400 và 300 ra đời ngay trước chiến tranh thế giới lần thứ nhất. Sau chiến tranh, những năm 20 của thế kỷ 20, một chuyên gia ngành thép người Anh là ông W. H Hatfield tiếp tục nghiên cứu, phát triển các ý tưởng về thép không gỉ. Bằng việc kết hợp các tỉ lệ khác nhau giữa ni ken và crôm trong thành phần thép, ông đã cho ra đời một loại thép không gỉ mới 18/8 với tỉ lệ 8% Ni và 18% Cr, chính là mác thép 304 quen thuộc ngày nay. Ông cũng là người phát minh ra loại thép 321 bằng cách cho thêm thành phần titan vào thép có tỉ lệ 18/8 nói trên

    THÉP KHÔNG GỈ LÀ GÌ ?

    Là một phiên bản Carbon cực thấp của hợp kim thép không gỉ 316 (Thép không gỉ 316 là một thép Austenit có chứa crom-niken và 3% molypden). Với Carbon thấp giúp thép thép 316L giảm thiểu tác hại Carbide kết tủa, do đó thép không gỉ 316L có khả năng chống ăn mòn tối đa

    VÌ SAO THÉP KHÔNG GỈ (316L) LẠI ĐƯỢC ƯA CHUỘNG TRONG ĐỒNG HỒ?

    Thép không gỉ 316l có độ dẻo cao hơn.

    • Với tốc độ hóa bền rèn cao hơn so với những chất liệu khác.
    • Độ bền nóng của thép không gỉ 316 cũng cao hơn.
    • Độ cứng cũng như độ bền của 316l cao hơn giảm xước khi va chạm làm xấu và cũ đồng hồ.
    • Tính chất chống chịu ăn mòn của 316l cũng rất cao.
    • Khi thép 316l ở nhiệt độ thấp sẽ có độ dỏe dai rất tốt.
    • Phản ứng từ kém hơn.
    Đó là những lý do cho thấy thép 316l phù hợp hơn hẳn các chất liệu khác để được nhiều nhà sản xuất chọn để làm đồng hồ như hiện nay.

    Cám ơn các bạn đã xem bài viết.
    sjlbad.com
     
  19. sjlbad

    sjlbad chia sẻ

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Có lẽ những người đam mê đồng hồ điều biết đồng hồ chronograph là gì? nhưng với một số các bạn mới làm quen với đồng hồ thì nghe rất lạ lẫm với đồng hồ chronograph. Hầu hết tất các thương hiệu đồng hồ điều có một bộ sưu tập đồng hồ chronograph để phục vụ cho các tín đồ mê loại đồng hồ này, vậy đồng hồ chronograph là gì mà chúng có sức thu hút như vậy ,chúng ta cùng tìm hiểu nhé !

    Đồng hồ chronograph là gì?
    Là loại đồng hồ ngoài chức năng xem giờ bình thường ra còn có thêm chức năng đo giờ , điếm giờ và ghi giờ nên mới gọi chúng là đồng hồ chronograph. Những phiên bản đồng hồ có chức năng Chronograph thì trên mặt số có những thang đo Chronograph hoặc mặt hiển thị phụ với tỷ lệ tùy theo độ chính xác của từng phép đo. Đồng hồ Chronograph rất phổ biến nhờ cấu tạo là sự kết hợp một hệ thống bánh răng và kim với bộ máy chính của đồng hồ, được kích hoạt thông qua một cơ cấu cò lẫy.

    Chức năng của chronograph

    Là chức năng dùng để bấm giờ, đo điếm thời gian cho một hoạt động nào đó, vd: đo thời gian của một vòng đua, hay nhịn thở được bao lâu.........Chronograp thường được sử dụng trong thể thao, các cuộc thi hoặc các sự kiện cần đo đạc chính xác về thời gian

    Lịch sử ra đời của chức năng chronograph
    Chronograph được phát mình từ khoảng năm 1821 bởi Nicolas Rieussec – một nhà chế tác đồng hồ người Pháp. Ban đầu Chronograph đơn thuần chỉ là chức năng dùng để đo thời gian. Trên thực tế, nó sử dụng một chiếc bút để ghi lên mặt đĩa tròn, độ dài của cung tròn chỉ thị thời gian trôi qua. Năm 1822, Rieussec đã được công nhận với phát minh của mình
    Đến năm 1910, Chức năng Chronograph lần đầu tiên có mặt trên đồng hồ đeo tay. Kể từ đó đến nay, đồng hồ sử dụng chức năng chronograph ngày càng phổ biến và trở thành một chức năng gần như cơ bản của đồng hồ.


    Cách nhận biết bên ngoài của đồng hồ chronograph

    dong-ho-chronograph.jpg
    Có 3 nút bấm, chúng thường được đặt bên phải của thân đồng hồ (điều này được lý giải bởi thói quen đeo đồng hồ bên tay trái nên cách bố trí nút bấm như vậy giúp các thao tác điều chỉnh chức năng Chronograph nhanh hơn)

    • Nút xoay ở vị trí 3 giờ là nút dùng để chỉnh giờ, phút, giây, ngày, tháng, năm tiêu chuẩn hoặc lên dây cos
    • Nút bấm ở vị trí 2 giờ là nút bấm dùng để bắt đầu đo hay dừng phép đo
    • Nút bấm ở vị trí 4 giờ dùng để thiết lập lại phép đo mới (reset)
    Thiết kế mặt số của một chiếc đồng hồ Chronograph phụ thuộc vào số thang đo Chronograph có thể 2-3 hoặc thậm chí 4 thang đo và vị trí của chúng cũng khác nhau. Tuy nhiên thông thường đối với một chiếc đồng hồ 3 thang đo Chronograph sẽ được bố trí như sau:
    • Thang đo 30 giây hoặc 60 giây ở vị trí 3 giờ.
    • Thang đo 30 phút hoặc 60 phút nằm ở vị trí 9 giờ.
    • Thang đo 12 giờ nằm ở vị trí 6 giờ.

    Có 3 loại đồng hồ chronograph

    Double Chronograph:


    -WC_DOUBLE_CHRONOGRAPH.jpg
    Double Chronograph được phát minh vào thế kỷ 19 bởi Adolphe Nicole và đã được thu nhỏ để lắp đặt vừa bên trong của một chiếc đồng hồ đeo tay và mẫu đồng hồ đầu tiên có chức năng Double Chronograp ra đời vào năm 1930.

    Có thể nói Double Chronograph là một loại Chronograph rất phức tạp, trong đó có các loại Chronograph phức tạp như Attrapante hoặc Split Seconds Timing. Đây là loại Chronograph kép gồm hai kim giây đặt chồng lên nhau và để đo hai sự kiện độc lập cùng một lúc. Những chiếc đồng hồ này thường có thêm một nút bấm khác được đặt ở vị trí 8 giờ hoặc ở vị trí 10 giờ để khởi động lại hai kim về vị trí 0.

    Fly-Back Chronograph:

    Maurice_Lacroix_Masterpiece_Flyback_Annuaire_Mens_Watch_.jpg
    Fly-Back là một chức năng Chronograph phức tạp được bắt nguồn từ yêu cầu sử dụng của một số đối tượng đặc biệt như phi công hoặc các tay đua xe công thức 1. Đồng hồ Fly-Back Chronograph có 2 nút bấm giờ thể thao ở vị trí 2 và 4 giờ nhưng điểm khác biệt của Fly-Back là chức năng Chronograph được thực hiện toàn bộ ở vị trí 4 giờ

    Chronograph Monopusher:

    Chronograph-Monopusher.jpg
    Chronograph Monopusher tương tự như Fly-Back Chronograph nhưng có sự khác biệt đó là Chronograph Monopusher dựa trên các nút bấm ở vị trí 8 giờ hoặc 10 giờ để thực hiện các thao tác chức năng bấm giờ.

    Cám ơn các bạn đã xem bài viết
    Mình hy vong với những điều mình chia sẽ ở trên sẽ giúp các bạn hiểu được đồng hồ chronograph là gì và chức năng của chúng ra sao nhé !
    Chúc các bạn an lành hạnh phúc
    website: sjlbad.com
     

Chia sẻ trang này