Tại Sao Đau Lưng Sau Khi Uống Rượu Bia?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tienquan189, 19/7/2017.

  1. tienquan189

    tienquan189 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/2/2017
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Có thể là gout

    Khi bia rượu đi vào cơ thể, lượng acid uric trong máu tăng lên, dẫn đến việc tích tụ và tăng dần khả năng mắc bệnh gout. Nếu như lượng acid uric này được dồn đến một mức độ nhất định, đến khi uống rượu bia, nồng độ của chúng tăng lên tiếp tục sẽ phát sinh ra triệu chứng cơn đau. Nếu bạn đồng thời cảm thấy đau lưng (chính xác là đau khớp ở lưng nên vị trí đau thường ở phần dưới, gần háng) và đau các khớp (thường là khớp nhỏ trước hết như ngón chân, ngón tay, cổ tay…) thì nguy cơ cao bạn đã mắc gout.

    Có thể là bệnh lý cơ xương khớp, thần kinh

    Uống bia bị đau lưng: Trong rượu bia có chứa cồn, cồn có 2 tác dụng trái ngược mâu thuẫn nhau: làm giãn cơ giúp giảm đau (tạm thời và với liều lượng ít); tăng viêm và gây đau (đau lâu và liều lượng nhiều). Nhiều người có sẵn một số bệnh cơ xương khớp – thần kinh thể cấp tính, không có biểu hiện liên tục, thậm chí còn chưa kịp phát hiện mình bị bệnh, khi uống rượu bia, chất cồn mới tác động gây biểu hiện nổi lên. Vậy nên, trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có khả năng đang mắc một số loại bệnh xương khớp, cơ gân, thần kinh, có thể kể đến cụ thể một số bệnh lý như phồng đĩa đệm, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, đau dây thần kinh tọa, đau cơ lưng, đau dây thần kinh liên sườn… Những người có biểu hiện đau lưng khi uống rượu bia nên sớm tìm hiểu về bệnh để khám chữa kịp thời.

    Đau lưng do cơ quan nội tạng bị tổn thương

    Rượu bia đi vào cơ thể đồng thời có ảnh hưởng xấu đến nhiều cơ quan nội tạng, mà trong đó nổi bật nhất chính là dạ dày, gan và thận.

    • Rượu bia vào dạ dày tăng nguy cơ viêm loét, thậm chí là thủng dạ dày.
    • Rượu bia khiến cho gan phải làm việc nhiều hơn, nhưng hầu như vẫn không đủ để chuyển hóa được kịp lượng cồn đi vào cơ thể, và những chất độc còn có khả năng quay lại tấn công ngược tới gan, gây suy gan, giảm chức năng giải độc và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác (xơ gan).
    • Rượu bia lợi tiểu, khiến người uống đi tiểu nhiều lần, nhưng lại tăng nguy cơ sỏi thận và gây nên những cơn đau dữ dội.
    Và những cơn đau nội tạng này đôi khi có những biểu hiện cụ thể nằm ở phần lưng, khiến cho người bệnh hiểu lầm rằng mình chỉ bị đau lưng đơn thuần. Khi ấy, nếu không chủ động tìm hiểu và chữa trị, bệnh sẽ ngày càng nặng thêm do thói quen rượu bia vẫn được duy trì bình thường.

    >> Hay bị tê chân tay là bệnh gì
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tienquan189
    Đang tải...


Chia sẻ trang này