Kinh nghiệm: Tai Sao Đổi Mới Là Một Vấn Đề Quan Trọng - Quản Trị Thời Kỳ Bất Ổn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Trân Minh Nhân Chính, 11/3/2020.

  1. Trân Minh Nhân Chính

    Trân Minh Nhân Chính Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/3/2020
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    TAI SAO ĐỔI MỚI LÀ MỘT VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG


    Richard Branson, tổng giám đốc của Virgin Group, đã nói: “Bằng cách phát minh ra Twitter, Jack có lẽ là tác nhân hạ bệ những nhà độc tài tại Bắc Phi và Trung Đồng”.

    Ông đang nói về Jack Dorsey, người đồng sáng lập ra dịch vụ nhật ký cá nhân cỡ nhỏ trên mạng Twitter. Đây là dịch vụ có hơn 140 triệu thành viên tích cực và có khoảng 340 triệu mẩu tin nhỏ (tweet) được đưa lên mạng mỗi ngày. Như những gì được thể hiện qua nhận xét của Branson, việc đưa các mẩu tin nhắn lên mạng Twitter không chỉ đơn thuần là những cầu chuyện phiếm hay sự tự thể hiện mình mà nó còn được sử dụng cho nhiều loại hoạt động như tổ chức các cuộc biểu tình, truyền tin trên toàn thế giới về những bất ổn chính trị, những thảm họa tự nhiên, cho tới việc tiếp thị sản phẩm và thu thập thông tin phản hồi từ khách hàng.

    Một công ty khác của Jack Dorsey, Square, được thành lập năm 2010 thậm chí có tẩm tác động và ảnh hưởng lớn hơn. Square khởi đầu với việc giới thiệu một sản phẩm duy nhất - đầu đọc thẻ tín dụng giản đơn có khả năng kết nối vào iPhone và cho phép bất kỳ một người nào đó chấp nhận khoản chi trả từ thẻ tín dụng. Ngày nay có hơn một triệu doanh nghiệp nhỏ và các cá nhân sử dụng Square để thực hiện thanh toán bằng thẻ tín dụng, và nhóm của Dorsey đang tìm kiếm các cách thức mở rộng hình thức thanh toán này tại Châu Mỹ La Tinh, Châu Á, và Châu Âu. Hiện nay Square cũng tạo ra một danh mục đa dạng các sản phẩm và dịch vụ mới và tạo ra sự tăng trưởng doanh số rất nhanh chóng.


    Phần lớn sự thành công của Twitter và Square được cho là bắt nguồn từ hiệu quả của nhà quản trị ững việc đổi mới. Dorsey xem những sáng kiến tại Square như là “sự tái khởi động” bởi vì chúng nhằm vào sự phá vỡ những nền tảng cũ để thiết lập bản chất của thế giới tài chính. Dorsey đã nói rằng: “Mọi việc chúng tôi làm chính là làm cho mọi người trở nên cởi mở hơn, sáng tạo hơn, dũng cảm hơn”. Nhờ vào những thành quả này, Square đã được xếp ở vị trí thứ 5 trong danh sách những công ty sáng tạo hàng đầu trên thế giới.


    Tại sao quản trị đổi mới trở nên quan trọng? Sự đổi mới trong sản phẩm, dịch vụ, hệ thống quản trị, quy trình sản xuất, giá trị công ty, và cách làm Digital Marketing cùng các khía cạnh khác của tổ chức là những điều sẽ giữ cho các công ty luôn tăng trưởng, thay đổi, và thịnh vượng. Không có sự đổi mới, không một công ty nào có thể tồn tại mãi theo thời gian. Các ngành công nghiệp, công nghệ, kinh tế, nhà nước, và xã hội đang ứong tình trạng thay đổi liên tục, và các nhà quản trị có trách nhiệm giúp cho tổ chức của họ tìm ra đường đi đúng trong bối cảnh không dự đoán trước thông qua sự linh hoạt và đổi mới. Các sự kiện như sự hỗn loạn của kinh tế toàn cầu, sự sụp đổ của ngành bất động sản và tài chính tại Hoa Kỳ, giá dầu thay đổi đột ngột, sự cố tràn dầu tại bờ biển vùng Vịnh (Gulf Coast), sự thay đổi chính phủ, thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật Bản dẫn đến thảm họa tàn phá nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi, đe dọa khủng bố ngày càng tăng, sự hoang mang về sức khỏe kinh tế toàn cẩu càng xác thực niềm tin cho các nhà quản trị rằng việc quản trị trong điều kiện ổn định đà điểu không thực tế. Sự gia tăng quyền lực và năng lực của các công ty ở các nước đang phát triển như Trung Quốc và Ấn độ cũng làm cho nhiều nhà quản trị Phương Tây lo lắng. Trong một môi trường toàn cầu đầy bất ổn và siêu cạnh tranh như vậy, các nhà quản trị phải hỗ trợ cổng tỵ của mình đổi mới hơn nữa và nhanh chóng hơn bao giờ hết.


    Con người có thể học tập quản trị một cách sáng tạo. Thật thích thú khi một số nhà quản trị cao cấp bảo thủ đã chuyển hướng khi nghiên cứu một tình huống đẩy ngạc nhiên - tình huống của ban nhạc Rock Grateful Dead, tình huống này đã cho họ ít nhất là một bài học.


    Đổi mới đã trở thành một mệnh lệnh mới, bất kể nhu cầu kiểm soát chi phí tại các công ty trong nền kinh tế hiện tại. Trong một nghiên cứu điều tra các nhà quản trị cấp cao tại Châu Á, Bắc Mỹ, Châu Âu, và Châu Mỹ La Tinh, 80% các đối tượng này đã đồng ý rằng “Đổi mới quan trọng hơn việc cắt giảm chi phí để có thể đạt sự thành công về phương diện dài hạn”.9 Thông qua nội dung của quyển sách này, chúng ta sẽ khảo sát hàng loạt những công ty mà những nhà quản trị của chúng có năng lực tư duy và hành động đổi mới, ví dụ như trường hợp Grateful Dead đã làm. Hơn thế nữa, chương 11 sẽ thảo luận về sự đổi mới và thay đổi một cách chi tiết. Trước hết, chúng ta hãy bắt đầu khám phá thế giới quản trị bằng cách học tập những điều cơ bản về những gì có ý nghĩa đối với một nhà quản trị.


    Content Marketing là gì? Làm Content là làm gì?
    https://tranminhnhanchinh.com/content-marketing/content-marketing-la-gi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trân Minh Nhân Chính
    Đang tải...


Chia sẻ trang này