Tại Sao Đu Đủ Chín Lại Có Tác Dụng Phòng Ngừa Và Chữa Bệnh Hiệu Quả?

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Đồng gia, 13/4/2017.

  1. Đồng gia

    Đồng gia Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/3/2017
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đu đủ chín không chỉ là một loại hoa quả được rất nhiều người ưa thích mà ngoài ra nó còn được xem như một vị "thuốc kháng sinh" giúp ngừa ung thư hiệu quả
    Đu đủ chín mọng như một loại mỹ phẩm từ thiên nhiên của các chị em phụ nữ, đu đủ là nguồn cung cấp dồi dào các dưỡng chất chống ôxy hóa như carotene (tiền vitamin A), vitamin C …và các khoáng chất, kali, magiê và chất xơ. Những dưỡng chất này có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch, làm đẹp da, phòng ngừa ung thư ruột kết…
    Vì vitamin C là một loại vitamin cần thiết cho cơ thể giúp đẩy mạnh quá trình sản xuất các tế bào bạch cầu và kháng thể, ăn nhiều đu đủ giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn sự xâm nhập và tấn công của virus gây bệnh vào cơ thể.

    Cứ trong 100g quả đu đủ có chứa 74-80mg vitamin C và 500-1.250 IU caroten. Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, giúp hồi phục gan ở người bị sốt rét. Các beta-carotene và vitamin C, E trong đu đủ làm giảm viêm nhiễm khắp cơ thể, giảm bớt những ảnh hưởng của bệnh suyễn.

    Những loại quả gồm có quả bơ, ổi, xoài, dứa, nho, cà chua và đu đủ… Các loại quả này rất giàu beta-carotene, phenol, axit gallic và các chất chống ôxy hóa. Là một trong những thực phẩm thực vật được các nhà khoa học nghiên cứu để xác định khả năng làm ngừng sự phát triển của các tế bào ung thư vú. Tuy nhiên họ phát hiện thấy, chỉ duy nhất đu đủ mới có thể làm ngừng sự phát triển của tế bào ung thư vú. Nghiên cứu đã được đăng tải trên tạp chí quốc tế Journal Food Science & Nitrition vào tháng 5 năm 2009.

    Ngoài ra đu đủ chín còn là loại thực phẩm rất tốt đối với thai phụ, vì nó chứa rất nhiều loại chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đồng gia
  2. Sắt Ferrumplus

    Sắt Ferrumplus Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/12/2016
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng hay ăn đu đủ, nhưng mà hình như phụ nữ có thai không nên ăn đu đủ đúng không ạ?
     
  3. Đồng gia

    Đồng gia Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/3/2017
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đối với bà bầu thì không nên ăn đu đủ xanh, còn đu đủ chín rất tốt cho bà bầu bạn à - giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi thường trực ở phụ nữ mang thai. Tuy nhiên chỉ nên ăn khoảng 2-3 lần/ tuần bạn ạ.
    Ăn đu đủ sẽ giúp ngăn ngừa táo bón, nhưng nếu ăn quá nhiều đu đủ, tình trạng táo bón không những không bớt mà còn trở nên nghiêm trọng hơn.
    Mẹ bầu đang bị tiêu chảy không nên ăn đu đủ vì chúng có tính nhuận tràng.
    Không nên ăn đu đủ lạnh
    Đu đủ chín với sữa và mật ong là một guồn giàu các chất dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai và cho con bú.
    Đây là một số lưu ý cho bà bầu khi ăn đu đủ,
     

Chia sẻ trang này