Tranh luận: Tại Sao Học Mãi Mà Bạn Vẫn Chưa Giỏi Được Kỹ Năng Excel?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi hocthuc_edu_vn, 10/11/2017.

  1. hocthuc_edu_vn

    hocthuc_edu_vn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/11/2017
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chúng ta đều biết rằng Excel là một trong những kỹ năng quan trọng trong công việc. Một người làm việc chuyên nghiệp bằng công cụ Excel chỉ mất 5 phút để hoàn thành xong bản báo cáo chính xác, còn người không chuyên nghiệp thì mất cả tiếng đồng hồ mà báo cáo vẫn sai hoàn sai. Vì vậy, nhiều người băn khoăn rằng tại sao lương của mình lại thấp hơn lương người khác. Đơn giản, vì bạn không tạo ra nhiều giá trị như người khác.

    Vậy câu hỏi cần đặt ra rằng, tại sao bạn học nhiều, làm nhiều trên Excel rồi mà vẫn không giỏi được?

    Quá trình quan sát mình thấy rằng:

    Trường hợp 1. Không có nhu cầu: Nhiều bạn công việc không dùng nhiều đến Excel nên không học, không tập trung. Trường hợp này thì hãy tạm gác sang một bên.

    Trường hợp 2. Có nhu cầu nhưng không học – Trường hợp này thì cũng tạm gác sang một bên

    Trường hợp 3: Có nhu cầu nhưng học mãi vẫn không giỏi. Có thể do bạn học nhiều thứ trên Excel quá, học những thứ không cần học, học những thứ không có logic nên không giúp bạn giỏi được. Thậm chí có đi học nơi này nơi kia, hay thậm chí có quá nhiều thứ miễn phí trên mạng nhưng thực ra cũng tốn nhiều thời gian công sức tiền của mà bạn cũng chưa gặt hái được gì nhiều. Chỉ một con đường duy nhất là bạn cần nên học một cách bài bản.

    Vậy học bài bản có nghĩa là gì:

    1. Học theo trật tự: Phím tắt, thanh công cụ, hàm công thức, xây dựng tư duy xử lý tình huống

    2. Học từ những điều đơn giản và bứt phá từ những điều đơn giản đó để bạn có niềm tin rằng Excel không khó, kể từ đó bạn sẽ đam mê kỹ năng Excel.

    3. Học với một quyết tâm cao độ, học dứt điểm từng phần. Không xong phần A, thì không sang phần B, học đến khi bạn thành thạo về phần đó.

    4. Bài bản ở đây cũng có nghĩa phải tìm cho mình một người dẫn dắt chuyên nghiệp. Vì nếu bạn tự mày mò thì mất khá nhiều thời gian để hiểu, thậm chí chưa kịp hiểu, bạn đã bỏ cuộc rồi. Người dẫn dắt đó phải giúp bạn học một cách logic, trật tự, cũng là người truyền cảm hứng cho bạn.

    Trường hợp 4: Có nhu cầu và học rất bài bản nên rất giỏi.

    Bạn xét xem bạn đang ở trường hợp nào? Và hãy cho Học Thực biết quan điểm của bạn: Tại sao bạn vẫn chưa giỏi Excel, để Học Thực hiểu hơn nữa khó khăn của bạn, vấn đề của bạn, để rồi Học Thực sẽ tổng hợp giải pháp và chia sẻ với cộng đồng. Cảm ơn các bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hocthuc_edu_vn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này