Thông tin: Tại Sao Iso 13485 Là Một Ý Tưởng Tốt Cho Tổ Chức Của Bạn?

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi chungnhanknacert, 22/9/2021.

  1. chungnhanknacert

    chungnhanknacert Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/8/2021
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cố gắng thuyết phục ban lãnh đạo cấp cao nhất về giá trị của bất kỳ dự án nào có thể rất đáng sợ - đặc biệt là khi ROI không rõ ràng ngay lập tức. Việc triển khai Hệ thống quản lý chất lượng (QMS) dựa trên ISO 13485 là một trong những dự án như vậy, trong đó rất khó để đặt một khoản tiền vào những lợi ích cuối cùng. Thay vào đó, cần phải xác định những lợi ích tiềm năng mà công ty của bạn sẽ nhận ra thông qua việc triển khai Hệ thống quản lý chất lượng và sau đó giúp lãnh đạo cấp cao hiểu được những lợi ích này có thể đáng giá như thế nào - và không chỉ về đô la và xu.

    Không thể nói quá những lợi ích của ISO 13485. Các công ty thuộc mọi quy mô đã tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian, cộng với những cải tiến khác mà Hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả mang lại một cách tự nhiên. Sau đây là danh sách sáu lý do hàng đầu để triển khai ISO 13485 trong Công ty:

    Nâng cao uy tín và hình ảnh của công ty bạn. Chứng nhận ISO 13485 là tiêu chuẩn vàng được công nhận nội bộ về chất lượng trong ngành thiết bị y tế. Việc chứng nhận tiêu chuẩn này cho khách hàng và khách hàng thấy rằng công ty của bạn rất coi trọng chất lượng và bạn có sẵn một hệ thống để đảm bảo điều đó. Hệ thống quản lý chất lượng của bạn có thể là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ và nó đã trở thành yêu cầu ở nhiều quốc gia đối với các nhà cung cấp để thể hiện sự tuân thủ. Điều này chuyển thành nhiều cơ hội hơn.

    Nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Tiêu chuẩn ISO 13485 được xây dựng dựa trên một tập hợp các nguyên tắc quản lý chất lượng, một trong số đó là đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Điều này có thể đạt được bằng cách đánh giá nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng, đồng thời nỗ lực đáp ứng chúng. Khách hàng biết họ muốn gì và họ cần gì và nhiều người trong số họ thậm chí sẽ không hài lòng với một nhà cung cấp không được chứng nhận. Ngoài ra, việc đảm bảo sự hài lòng của khách hàng hiện tại sẽ khiến họ quay trở lại và giúp bạn bán dịch vụ của mình cho khách hàng mới. Điều này chuyển trực tiếp để tăng doanh thu.

    Cải thiện quy trình của bạn. Sử dụng cách tiếp cận quy trình được nêu trong ISO 13485, việc khám phá các cơ hội cải tiến sẽ dễ dàng hơn nhiều. Bạn sẽ có thể xác định và loại bỏ lãng phí trong và giữa các quy trình, giảm lỗi và tránh làm lại — tạo điều kiện cho hiệu quả cao hơn và tiết kiệm chi phí.

    Cải thiện khả năng ra quyết định. Một nguyên tắc quản lý chất lượng khác của ISO 13485 liên quan đến việc sử dụng việc ra quyết định dựa trên bằng chứng. Khi bạn sử dụng dữ kiện và dữ liệu để đưa ra quyết định của mình, những quyết định đó có xu hướng phù hợp hơn với các mục tiêu chiến lược của công ty bạn. Mặc dù “cảm xúc ruột thịt” có thể phù hợp trong một số tình huống xã hội, nhưng chúng có thể gây rắc rối trong kinh doanh. Một phần thưởng bổ sung là sự hiểu biết sâu rộng hơn về tình trạng của các quy trình của bạn và bất kỳ cải tiến nào được thực hiện, khi bạn theo dõi dữ liệu.

    Tạo ra một nền văn hóa cải tiến liên tục. Nguyên tắc quản lý chất lượng thứ ba tạo nên nền tảng của ISO 13485 là khái niệm cải tiến liên tục. Khi được áp dụng như một văn hóa trong tổ chức của bạn, ban quản lý và nhân viên sẽ luôn tìm cách cải thiện cách thức thực hiện công việc. Bằng cách thiết lập các quy trình có hệ thống để giảm thiểu các vấn đề và giảm thiểu ảnh hưởng của chúng, mọi người sẽ dành ít thời gian hơn để làm sạch các sai lầm và nhiều thời gian hơn để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng.

    Sự tham gia của nhân viên tốt hơn. Khi nhân viên được yêu cầu giúp tìm cách cải thiện quy trình của chính họ, họ không chỉ thường xuyên cung cấp cái nhìn sâu sắc nhất mà còn cảm thấy hạnh phúc hơn và được đầu tư nhiều hơn vào sự thành công của công ty. Nhân viên của bạn càng hiểu rõ vai trò của họ trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, họ càng tham gia nhiều hơn, dẫn đến tăng hiệu quả và năng suất.

    Là tiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý chất lượng trong ngành thiết bị y tế, ISO 13485 đã được thử nghiệm và chứng minh. Các công ty đã đạt được chứng nhận có thể đưa ra bằng chứng cho khách hàng tiềm năng rằng họ tuân thủ các phương pháp hay nhất và các yêu cầu quy định. Và trong quá trình này, công ty của bạn sẽ tự nhiên được kiểm soát tốt hơn đối với các quy trình của mình và cải tiến liên tục - thúc đẩy ROI không đổi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chungnhanknacert
    Đang tải...


Chia sẻ trang này