Tại Sao Khách Không Chọn Khách Sạn Của Bạn?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Nguyễn Kỳ Lân, 10/1/2022.

  1. Nguyễn Kỳ Lân

    Nguyễn Kỳ Lân nhavantuonglai

    Tham gia:
    30/12/2021
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Không chỉ do cạnh tranh gay gắt, hay ảnh hưởng của dịch bệnh khiến nhiều người ngại đi du lịch mà khách không chọn khách sạn của bạn. Vì vấn đề này rất có thể bắt nguồn từ cách điều hành khách sạn của bạn. Tìm hiểu để đưa ra giải pháp, và tìm cách khắc phục ngay trong bài viết sau để rõ hơn.

    Tăng giá trong thời gian cao điểm
    Mùa du lịch cao điểm, Tết Dương lịch là thời điểm “hốt bạc” của những người làm dịch vụ du lịch, khách sạn. Bởi lẽ, đây là những thời điểm khách du lịch chủ động đặt phòng nhiều nhất. Vì vậy, nhiều khách sạn lấy cớ tăng giá phòng để tăng giá phòng.
    Mặc dù điều này có thể dễ dàng giải thích, nhưng nó khiến việc đặt phòng không thoải mái và không phải ai cũng sẵn sàng trả nhiều hơn, đặc biệt là khi so sánh với mức giá trước đó.

    Lễ tân không hỗ trợ
    Lễ tân không chỉ là người cung cấp chìa khóa, hỗ trợ thanh toán cho khách mà còn là cầu nối giữa khách và đất khi đi du lịch, hướng dẫn nơi ăn, chốn chơi cho họ.
    Nhân viên lễ tân tận tâm sẽ tạo cảm giác thoải mái và vui vẻ cho cả hai bên, từ đó nâng cao trải nghiệm của khách hàng và khuyến khích họ quay lại lần sau.
    Và khi Lễ tân thiếu nhiệt tình, thờ ơ và có thái độ thiếu tôn trọng khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu, không được tôn trọng, thậm chí hủy phòng đã đặt để đi tiếp khách của đối thủ, tệ hơn là để lại đánh giá tiêu cực trên các kênh OTA và không quay lại.

    Thiếu chuyên nghiệp trong quản lý và vận hành khách sạn
    Quản lý và vận hành khách sạn là nền tảng giúp toàn hệ thống vận hành trơn tru, phối hợp ổn định, từ đó tạo nên sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Khi việc quản lý trở nên lỏng lẻo, chính khách hàng là người phải gánh chịu những vấn đề như là dưới đây.
    Overbooking. Sự thiếu đồng bộ các bộ phận hoặc không sử dụng phần mềm quản lý khách sạn khiến các khách sạn đôi khi bị nhầm lẫn, lịch đặt phòng chồng lên nhau nhưng không đồng bộ dẫn đến Overbooking, gián tiếp gây mất thiện cảm trong mắt khách hàng.
    Thiếu sự lựa chọn, cung cầu không đủ. Nếu khách sạn không tính toán, sắp xếp trước, làm lộn xộn trong khâu chuẩn bị, khiến khách hàng khó chịu thì đó sẽ là một điều vô cùng tồi tệ.
    Sai thông tin đặt phòng, tính giá sai. Có thể là lỗi khách quan do quá tải, hoặc lỗi chủ quan do không đối chiếu, kiểm tra thông tin trước khi chốt, đặt sai thông tin đặt phòng, nhầm lẫn…

    Đối mặt với những tình huống trên, các nhà quản lý khách sạn có thể chủ động và phòng tránh ngay từ đầu bằng cách áp dụng phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả và toàn diện như Blue Jay PMS để tránh khách chọn lại khách sạn của đối thủ hay vì của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Kỳ Lân
    Đang tải...


Chia sẻ trang này