Tại Sao Không Nên Tái Sử Dụng Bcs

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 22/8/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Để biết lý do vì sao chúng ta không nên tái dùng bao cao su, vậy thì hãy cùng đi vào phân tích thông tin dưới đây để rõ hơn.


    1. Với bao cao su nam
    Đây chính là bao cao su được dùng nhiều nhất trong quan hệ tình dục. Nếu như được dùng chuẩn xác thì nó giúp ngăn ngừa thai và các bệnh lây qua đường tình dục vô cùng hiệu quả, đạt đến 98%. Một trong số các vấn đề liên quan đến quy tắc dùng bao cao su chính là mỗi bao chỉ được dùng một lần duy nhất. Cho dù có xuất tinh hay chỉ quan hệ cùng với một người thì cũng không ngoại lệ. Sau khi dùng cần vứt bao cao su ngay và không được tái dùng lại nữa.


    2. Với bao cao su nữ thì sao?
    Trong khi toàn bộ bao cao su nam, màng chắn miệng hay bao cao su ngón tay đều được quy định cần vứt đi sau mỗi lần dùng. Thì đối với bao cao su nữ vẫn còn đang gây nhiều tranh cãi về vật liệu dùng này có thể tái sử dụng lại hay không.

    Hầu hết các chuyên gia đều lý giải rằng bao cao su nữ không thể nào tái sử dụng, do vậy mọi người cần thay cái mới mỗi khi có quan hệ tình dục. Thế nhưng theo một nghiên cứu vào năm 2021 với 50 người tham gia thì bao cao su nữ có thể giặt, sấy khô và dùng lại đến 7 lần. Do đó nó có thể dùng được đến tổng 8 lần và vẫn đáp ứng hoàn toàn các tiêu chuẩn an toàn được Cục Quản lý Thực phẩm cùng Dược phẩm Hoa Kỳ đưa ra.

    Mặc dù thế nhưng khi được dùng lại thì bao cao su nữ có thể có các lỗ thủng. Nên các nhà nghiên cứu vẫn cho rằng nên dùng bao cao su mới cho mỗi lần quan hệ là tốt nhất. Chỉ khi nào không còn bất cứ chọn lựa nào khác thì mới nên dùng bao cao su nữ đã dùng rồi. Nếu mua được thì dù cho bao cao su nữ hay nam đều nên dùng loại mới.

    Ngoài ra chú ý nếu trường hợp bắt buộc tái sử dụng bao cao su nữ vậy thì cần làm sạch dựa theo hướng dẫn như sau:

    ++ Cần giặt sạch bao cao su trong 60 giây bằng nước giặt.

    ++ Rửa thật kỹ lại cùng với nước.

    ++ Thấm khô bằng khăn giấy và khăn bông sạch hoặc là phơi cho khô.

    ++ Bôi trơn ngay trước khi dùng lại.

    Ngoài ra cũng cần lưu ý chỉ dùng sản phẩm bôi trơn gốc dầu cho bao cao su nữ vì nó được làm từ nitrile. Không được dùng dầu bôi trơn gốc dầu cho bao cao su nam làm từ latex bởi vì dầu gây phá hỏng bao cao su. Nó sẽ làm giảm hiệu quả ngừa thai và đồng thời còn ngăn ngừa bệnh lây qua đường tình dục.


    TẠI SAO KHÔNG NÊN TÁI SỬ DỤNG BAO CAO SU?
    [​IMG]

    Để rõ hơn về việc tại sao không nên tái sử dụng bao cao su chúng ta cùng đi vào phân tích các rủi ro khi tái dùng bao cao su nhé:

    ► Bao cao su sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục cũng như mang thai ngoài ý muốn. Do vậy tái sử dụng bao cao su làm cho bao cao su không thực hiện chức năng này hiệu quả.

    ► Nhiều người cho rằng chỉ cần giặt sạch bao cao su đi là có thể dùng lại được. Tuy nhiên virus cùng vi khuẩn gây bệnh có kích thước cực kỳ nhỏ và chẳng có cách nào để chúng ta biết được đã loại bỏ chúng ta khỏi bề mặt bao cao su chưa.

    ► Ngoài ra bao cao su nó chỉ có thể phát huy tối đa hiệu quả khi mà kích cỡ vừa vặn. Chính việc giặt và dùng lại bao cao su có thể làm cho bao bị lỏng gây tuột ra trong quan hệ.

    ► Cuối cùng bao cao su tái sử dụng có thể bị thủng, rách, bục mà chúng ta chẳng hề hay biết

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/tai-sao-khong-nen-tai-su-dung-bao-cao-su.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này