Khác: Tại sao mẹ bầu hay bị đau hông và cách làm giảm bớt những cơn đau hông

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi tranmy561, 17/12/2012.

  1. tranmy561

    tranmy561 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/12/2012
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Chứng đau hông ở bà bầu

    Khi đang mang bầu, chuyện đau hông ở bà bầu là chuyện bình thường. Do đó các ông chồng hay những người xung quang không hiểu sao các bà bầu thường hay chống hông hay lưng. Những cơn đau hông sẽ đau từ hông và lan xuống hông dưới. Vài bà bầu còn cảm nhận được cơn đau ê ẩm ở vùng thắt lưng. Những cơn đau hông khó chịu này thường xuất hiện ở các bà bầu tăng cân, mang song thai hay những bà bầu vận động nhiều.

    Một mẹ bầu đang mang thai ở tháng thứ 5. Từ khi bất đầu mang thai, chị thường xuyên bị những cơn đau hông hành hạ: "Vẫn biết khi mang thai, các mẹ bầu ai cũng thường bị đau lưng, đau hông vào đầu hoặc cuối thai kỳ, gây nên cảm giác đau mỏi toàn thân. Chuyện đau hông khó chịu như thế nào chỉ có những mẹ bầu rơi vào hoàn cảnh ấy mới thấu được. Có cảm giác đau nhức như kim châm và không liên tục ở khắp sống lưng lan sang cả vùng hông khiến mẹ bầu nhức nhói, muốn làm nhiều việc mà chẳng làm gì được", mẹ bầu cho biết.

    Mẹ mang thai phải đối mặt với những cơn đau nhức hông đến thường xuyên khi thai nhi phát triển đến một giới hạn nhất định.

    Mẹ bầu phải đối phó với những cơn đau hông đến thường xuyên, khi thai nhi phát triển tới một mức độ nhất định. Đau nhức hông là dấu hiệu bình thường báo do xương chậu phải chuẩn bị cho ngày sinh. Lúc mang thai cái hormone được tiết ra làm mềm xương chậu và khiến khung xương vùng chậu thay đổi phần nào về cấu trúc và kết cấu.

    Cách hạn chế đau hông ở các bà bầu:

    Chườm túi mát
    Chườm túi mát sẽ làm cho mẹ bầu đỡ đau nhức hơn. Nếu bị đau ở cả hai bên sườn, nên chườm mát thay phiên nhau, từ bên trái sang bên phải. Chị em có thể sử dụng túi mát, chườm trực tiếp vào sườn hoặc chườm qua một lớp áo mỏng.

    Tập luyện, vận động
    Những mẹ bầu công sở, một ngày ngồi quá nhiều, giữa giờ nên đi lại, vận động, hoặc có thể dùng gối để ngồi và tựa. Nên vận động đôi chân một chút thay vì đứng hoặc ngồi quá lâu.

    Tập thể dục đều đặn cũng có tác dụng giảm thiểu những cơn đau vùng hông. Tập thể dục còn giúp kiểm soát trọng lượng và giảm thiếu chứng phù nề, tránh được áp lực và những cơn đau lên vùng xương chậu.

    Bơi lội là môn thể thao rất hữu ích cho phụ nữ mang thai, đặc biệt những người bị chứng đau hông. Một số phụ nữ cho biết, tập yoga trước khi sinh cũng giúp họ cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn. Chị em cũng có thể đến một trung tâm y tế để được massage bởi những nhà chuyên môn. Trong trường hợp đau hông nghiêm trọng, còn có thể phải sử dụng đến phương pháp cuối cùng là dùng vật lý trị liệu với những bài tập đặc biệt giúp tăng cường bụng, lưng dưới và sàn chậu.

    Khi nghỉ ngơi, mẹ bầu nên thay đổi tư thế ngủ hợp lý giữa các thời kỳ.
    Bên cạnh đi bộ và luyện tâp yoga, mẹ bầu cũng nên đi bộ nhẹ nhàng vào buổi tối để tránh những cơn đau hông trong giấc ngủ. Đi bộ giúp lưu thông huyết mạch, thư giãn và giảm thiểu những cơn đau cho cơ thể.

    Lưu ý khi làm đẹp
    Mẹ bầu nên chọn trang phục thoải mái, nhẹ nhàng nên mặc quần áo rộng rãi, tránh những chiếc áo bầu chật chội, tránh việc cơ thể bị gò bó. Mẹ bầu không nên đi những đôi giày cao gót, khiến cho cơ thể mẹ bầu mất cân bằng, xương chậu bị nghiêng sẽ xuất hiện cơn đau. Như trên chúng ta đã nói, dây thần kinh hông chạy từ cổ tử cung xuống tận chân, nên đi giầy chật quá khiến chân bị thương, thì những cơn đau hông cũng từ đó xuất hiện.

    Thời gian nghỉ ngơi phù hợp
    Mẹ bầu nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý không nên đứng và ngồi quá nhiều trong ngày. Khi nghỉ ngơi, mẹ bầu nên thay đổi tư thế ngủ hợp lý giữa các thời kỳ. Ngủ đúng tư thế sẽ xoa dịu các cơn đau hông. Khi nằm, hãy kê gối dưới khuỷu tay hoặc kẹp một chiếc gối nhỏ giữa hai đầu gối của bạn. Cách này làm giảm áp lực lên hông và tạm thời giảm cơn đau. Ngoài ra, chị em có thể nằm nghiêng ở bên sườn bị đau cũng giúp dễ chịu hơn.
    Bên cạnh đó, mẹ bầu cần chú ý không được lao động quá sức, hạn chế những tác động bên ngoài lên bụng và hông. Nếu phải đứng trong thời gian dài, thử dồn trọng lượng cơ thể vào một chân, chân còn lại được nghỉ ngơi bằng cách kê chân lên một cái hộp hoặc một đồ vật chắc chắn, thấp. Nên đổi chân thường xuyên. Nếu muốn nghỉ ngơi trên giường hoặc ghế dài, các mẹ trải một lớp đệm mỏng phía dưới.

    Tránh tăng cân quá mức
    Trọng lượng tăng quá nhanh cũng là nguyên nhân gây tổn thương các đốt sống, xương chậu. Vì vậy, các mẹ nên cân đối ăn uống để tăng cân từ từ theo tuần tuổi của thai nhi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tranmy561
    Đang tải...


  2. maithuhnd

    maithuhnd Gối bà bầu 01234.207.888

    Tham gia:
    29/10/2011
    Bài viết:
    7,389
    Đã được thích:
    1,773
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tại sao mẹ bầu hay bị đau hông và cách làm giảm bớt những cơn đau hông

    Chườm túi mát
    Chườm túi mát sẽ làm cho mẹ bầu đỡ đau nhức hơn. Nếu bị đau ở cả hai bên sườn, nên chườm mát thay phiên nhau, từ bên trái sang bên phải. Chị em có thể sử dụng túi mát, chườm trực tiếp vào sườn hoặc chườm qua một lớp áo mỏng.

    Mình rất ưng cái cách này.
     
  3. chipaoe

    chipaoe Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    2/4/2008
    Bài viết:
    9,244
    Đã được thích:
    1,603
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tại sao mẹ bầu hay bị đau hông và cách làm giảm bớt những cơn đau hông

    Hóng,mình đau kinh khủng.Haiz mong đén tết để đón con yêu quá.
     
  4. tranmy561

    tranmy561 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/12/2012
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tại sao mẹ bầu hay bị đau hông và cách làm giảm bớt những cơn đau hông

    Chúc mẹ nó bớt đau hông và tết đến mẹ tròn con vuông cả nhà hạnh phúc :heart:
     
  5. tranmy561

    tranmy561 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/12/2012
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tại sao mẹ bầu hay bị đau hông và cách làm giảm bớt những cơn đau hông

    Áp dụng mẹ nó nhá, mình cũng đã từng thử rồi rất là hiệu quả nên muốn chia sẻ với các mẹ là vậy
     
  6. ngangavn

    ngangavn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/12/2012
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Tại sao mẹ bầu hay bị đau hông và cách làm giảm bớt những cơn đau hông

    Ngày xưa mình đi khám bác sĩ người Hà Lan, bác sĩ nói việc đau hông, đau lưng chỉ có thể làm giảm bớt triệt để bằng cách tập thể dục chứ chườm chỉ là giải pháp nhất thời lúc đó. Vì cơ thể của mẹ tự nhiên phải mang thêm em bé và nước ối, nhau thai nên tất nhiên các cơ sẽ phải làm việc hơn bình thường, tư thế đứng cũng bị thay đổi.

    Hồi đó mình đi tìm khắp Hà Nội mà chả có chỗ nào có lớp tập thể dục cho bà bầu cả. Tất nhiên là bầu bí thì không thể tập những bài thể dục bình thường được rồi. Đến bây giờ em dâu mình đang mang bầu, hôm nọ thấy nó kể là sắp đi tập lớp Thể dục - Yoga - Tập thở cho bà bầu ở CLB APOLLO 41B Lý Thái Tổ - Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội (www.clbapollo.com), mình ghen tị quá. Nghĩ lại ngày xưa mình thiệt thòi hơn nó. Nói đùa cho vui thế thôi, các mẹ đi tập đi cho hết đau hông, đau người. Sau này rặn đẻ cũng khỏe hơn nữa.

    Chúc các mẹ khỏe
     
  7. Mẹ Miu Miu

    Mẹ Miu Miu Guest

    Ðề: Tại sao mẹ bầu hay bị đau hông và cách làm giảm bớt những cơn đau hông

    cho e hóng hớt tẹo nào, ................
     
  8. lethianh

    lethianh

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    12,544
    Đã được thích:
    1,932
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tại sao mẹ bầu hay bị đau hông và cách làm giảm bớt những cơn đau hông

    em cũng đã làm như bài viết của chủ top
     
  9. vuhongson1586

    vuhongson1586 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/11/2009
    Bài viết:
    1,817
    Đã được thích:
    218
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tại sao mẹ bầu hay bị đau hông và cách làm giảm bớt những cơn đau hông

    Mình mang bầu thằng cả toàn đau lưng
     

Chia sẻ trang này