Khác: Tại Sao Mẹ Bầu Lại Hay Bị Muỗi Đốt Hơn Bình Thường

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi mamacare-dvsausinh, 14/4/2017.

  1. mamacare-dvsausinh

    mamacare-dvsausinh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Các mẹ đang bầu bí chú ý nhé bởi các mẹ chính là nguồn sống cho bọn muỗi. Có thể mẹ chưa biết rằng người đang mang thai có khả năng thu hút muỗi nhiều hơn so với người bình thường. Tại sao vậy?

    Có thể mẹ không biết rằng muỗi chỉ đi cắn người trong giai đoạn mà chúng sinh sản để trứng, bởi máu người mới có đủ lượng protein để cung cấp cho trứng và bổ sung dưỡng chất cho muỗi khi mang thai. Còn ở điều kiện bình thường, muỗi không đi hút máu mà sử dụng chất lỏng ở cây cối xung quanh để nuôi cơ thể.


    Vậy tại sao mẹ bầu lại thu hút muỗi
    Nhiều người quan niệm rằng, muỗi thích đốt người là do máu ngọt, tuy nhiên không phải vậy. Muỗi đốt người phụ thuộc vào lượng carbondioxide bạn thở ra từ miệng và mùi mồ hôi cơ thể nhất định tỏa ra. Và thường các nhà khoa học chỉ ra rằng muỗi thích đốt những người có nhóm máu o.

    Với mẹ bầu thì muỗi bị thu hút bởi lượng máu dồi dào và lượng nhiệt cũng như carbondioxide được sản sinh ra từ cơ thể mẹ. Vì vậy mẹ bầu luôn là miếng mồi béo bở cho bọn muỗi khai thác.

    [​IMG]

    Nhiều mẹ coi thường những vết muỗi đốt này và coi chúng chỉ là những vết dị ứng thông thường nhưng mẹ lại quên đi muỗi đốt mang theo mầm bệnh như sốt rét, sốt xuất huyết và cả virus zika gây ra những dị tật trên thai nhi cực kỳ nguy hiểm.

    Các chuyên gia thông qua những nghiên cứu trên người còn khẳng định rằng việc muỗi chọn đối tượng để đốt phụ thuộc vào gen di truyền và mùi cơ thể của mẹ. Trong đó 85 % là do di truyền, vì vậy xin thông báo với các mẹ tin không vui là mẹ không thể làm gì được trong hoàn cảnh này mà ngược lại chỉ có thể phòng tránh chúng thông qua những công cụ cho trước.

    Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trên cơ thể người sản sinh ra tới 500 chất dễ bay hơi khác nhau và chính điều này sẽ giúp những con muỗi có thể bị thu hút về cơ thể bạn.

    Trên đầu mỗi con muỗi có 2 sợi râu như 2 cần ăng ten có khả năng nhận biết mùi và xử lý để chọn ra đối tượng để hút máu

    Cách tốt nhất xử lý nốt muỗi đốt

    Nhiều mẹ bị dị ứng với những vết muỗi đốt. khi bị muỗi cắn, các vết cắn thường sưng lên và tích tụ xung quanh khiến bạn cảm thẩy rất khó chịu.Tiuu nhiên chúng ta hoàn toàn có thể ngăn cản việc gãi của bản thân bằng cách sử dụng các loại kem chống ngứa lành tính cho da.

    Để phòng tránh triệt để nhất các mẹ nên thực hiện các biện pháp phòng tránh muỗi từ ngoài vào tròng nhà như phá tan bui rậm, đậy kỹ nước ăn uống và sử dụng các biện pháp để đuổi muỗi như mắc màn hoặc sử dụng các chất lành tính không ảnh hưởng tới bé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mamacare-dvsausinh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này