Tại Sao Mướp Đắng Chữa Bệnh Gan Lại Hiệu Quả?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 16/1/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Mướp đắng giải độc và bổ gan

    Mướp đắng là loại quả sinh sôi và phát triển trong điều kiện khí hậu nhiệt đới. Mướp đắng không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà còn được trồng nhiều ở châu Á, châu Phi và vùng Caribê. Mỗi khu vực mướp đắng lại có một nét đặc trưng riêng, song hình dáng và hoạt chất cũng tương đối giống nhau. Quả mướp đắng chứa nhiều thành phần hoạt tính sinh học, đáng chú ý nhất momordicin I và II. Loại quả này được sử dụng rộng rãi nhằm trợ giúp cho hệ tiêu hóa và chống sốt rét, kháng virus, đái tháo đường và tăng cường hệ miễn dịch.

    Chúng ta đều biết mướp đắng rất mát, ngoài công dụng thanh nhiệt từ bên trong cơ thể, mướp đắng còn có khả năng giải độc gan rất tốt. Loại quả này có vị đắng ngắt, nhưng bù lại nó chứa rất nhiều nước, chất xơ cùng các hoạt chất sinh học giúp chuyển chất độc đến thận để thận thải ra ngoài, tiêu diệt các mầm bệnh gây độc, kích thích vận động đường mật và giảm nồng độ men gan viêm. Hơn thế nữa mướp đắng còn được chứng minh là giảm nồng độ bilirubin trong máu. Nói tóm lại mướp đắng chữa bệnh gan là một trong những bí quyết bạn nên học hỏi và ghi nhớ.

    Mướp đắng chữa bệnh suy gan
    Các nguyên nhân phổ biến nhất gây suy gan mãn tính bao gồm nhiễm virus, uống rượu trong thời gian dài, suy dinh dưỡng, tiểu đường và hemochromatosis – một rối loạn di truyền gây ra do gan hấp thụ và lưu trữ quá nhiều chất sắt. Các triệu chứng ban đầu của suy gan bao gồm buồn nôn, mệt mỏi, vàng da và tiêu chảy. Khi tiến suy gan, các triệu chứng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, cần phải có sự can thiệp của bác sĩ ngay lập tức nếu không sẽ dẫn đến tình trạng tử vong.

    Thí nghiệm về tác dụng của mướp đắng với bệnh suy gan
    Cuối tháng 1/2009, Tạp chí Quốc tế nghiên cứu về Vitamin và dinh dưỡng đã tiến hành một cuộc điều tra về tác dụng của chiết xuất từ mướp đắng đối với quá trình chuyển hóa lipid trong gan trên chuột. Các nhà nghiên cứu đã cho những con chuột thí nghiệm uống chiết xuất mướp đắng liên tục, cứ 2h/lần và kéo dài 1 tuần. Các nhân vật bất đắc dĩ này được nhốt trong một cái lồng để đảm bảo tính chính xác của thí nghiệm. Sau bảy ngày, các nhà khoa học đã tiến hành lấy máu và gan của những chú chuột để đo lường phản ứng của chiết xuất mướp đắng đối với gan. Kết quả cho thấy rằng mướp đắng ức chế sự chuyển hóa lipid, tăng cường hoạt động chống oxy hóa của các enzim trong gan, do đó hỗ trợ điều trị suy gan khá hiệu quả. Sau thí nghiệm này, các chuyên gia khuyên chúng ta, nhất là những người đang mắc bệnh về gan nên bổ sung mướp đắng vào chế độ ăn hàng ngày rất có lợi cho các rối loạn gan.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    không ngờ mướp đắng lại có cả hiệu quả với gan
     

Chia sẻ trang này