Thông tin: Tại Sao Nên Dùng Tẩy Tế Bào Chết Có Chứa Aha Và Bha?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Siêu Thị Mỹ Phẩm, 3/5/2021.

  1. Siêu Thị Mỹ Phẩm

    Siêu Thị Mỹ Phẩm Thành viên mới

    Tham gia:
    7/4/2021
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Tẩy tế bào chết là công việc không thể thiếu trong các bước chăm sóc da. Việc sử dụng kem tẩy da chết giúp cho các sản phẩm mỹ phẩm thấm sâu vào trong da. Vậy tại sao phải tẩy da chết, hãy cùng Siêu Thị Mỹ Phẩm tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

    Tại sao việc dùng tẩy tế bào chết lại quan trọng?
    Hầu hết mọi người nghĩ tẩy tế bào chết là việc đơn giản, có thể thực hiện bất cứ lúc nào chỉ với những chất đơn giản. Trên thực tế việc tẩy da chết phức tạp hơn bạn nghĩ, thật dễ dàng để nghĩ rằng tẩy tế bào chết bằng cách chà xát da bởi những dụng cụ đơn giản, tuy nhiên, việc sử dụng các chất tẩy tế bào chết thô ráp rất có hại cho da. Các hạt tẩy tế bào chết chủ yếu thô ráp, gây ra các vết sẹo siêu nhỏ trên bề mặt da, làm tổn thương và mẫn cảm da.


    Hoặc bạn có thể sử dụng tẩy tế bào chết nhẹ, sau đó sử dụng khăn mềm hoặc bàn chải mềm hoặc máy rửa mặt để làm sạch bề mặt da.


    Thông thường da sẽ tạo ra một lớp tế bào chết sau mỗi 28 ngày, tuy nhiên việc tẩy tế bào chết của bạn còn phải phụ thuộc vào loại da, thậm chí có loại da cần phải tẩy mỗi tuần.

    Tế bào chết có thể tự bong tróc nhưng khả năng tự bong tróc các tế bào chết tích tụ trên da dần chậm lại do các nguyên nhân từ tia cực tím, môi trường có hại bên ngoài và căng thẳng.


    Phương pháp tẩy da chết tốt nhất là giúp da bạn tẩy tế bào chết một cách tự nhiên như khi chúng tự bong tróc. Thay vì tẩy tế bào chết vật lý cho da, một sản phẩm tẩy da chết có thành phần AHA và BHA có thể thực hiện công việc của nó.

    [​IMG]

    Tại sao nên dùng tẩy tế bào chết có chứa AHA và BHA?
    Thành phần AHA và BHA
    Các thành phần đại diện của AHA là axit glycolic và axit lactic, các thành phần này có thể hòa tan trong nước và nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chết trên bề mặt da. Vì AHA cải thiện chức năng dưỡng ẩm tự nhiên của da nên có thể hoạt động rất tốt trên da khô. Điều này là do nó loại bỏ tế bào da chết và dưỡng ẩm bằng cách cung cấp độ ẩm cho da.


    Được biết đến với tên gọi là axit salicylic, BHA có thể hòa tan trong chất béo và lấy đi lớp tế bào chết bên trong lỗ chân lông cũng như trên bề mặt da nên rất hiệu quả cho làn da bị mụn và lỗ chân lông rộng. Bởi vì nó làm sạch lỗ chân lông, nó chăm sóc cho mụn đầu trắng, mụn đầu đen và thậm chí cả những rắc rối. Ngoài ra, vì nó có đặc tính làm dịu nên nó hoạt động nhẹ nhàng trên da nhạy cảm.

    [​IMG]

    Hai thành phần có tác dụng tương tự đối với da như sau:
    + Giúp làm mịn bề mặt da

    + Cân bằng màu da, giảm tình trạng da xỉn màu

    + Chăm sóc kết cấu da thô

    + Chăm sóc độ đàn hồi của da

    + Chăm sóc tổn thương do tia cực tím

    Bằng cách thêm chất tẩy tế bào chết dựa trên AHA hoặc BHA vào sản phẩm tẩy da chết của bạn, bạn có thể nhận được tất cả các tác dụng cải thiện làn da mà chất tẩy tế bào chết vật lý không thể cung cấp để làm cho làn da của bạn trắng sáng và khỏe mạnh hơn.

    Nồng độ sử dụng tẩy tế bào chết cho da
    AHA hiệu quả nhất khi được pha trộn ở nồng độ từ 5% đến 10%, và BHA hiệu quả nhất khi được pha trộn ở nồng độ 0,5% đến 2%.

    Nồng độ hiệu quả nhất cho làn da của mỗi cá nhân phụ thuộc vào loại da, loại da và độ nhạy cảm của da.

    Tốt nhất bạn nên thử các nồng độ AHA và BHA khác nhau để xem nồng độ nào phù hợp nhất với làn da của bạn.

    [​IMG]

    Lưu ý khi sử dụng tẩy tế bào chết
    + Sau khi sử dụng sữa rửa mặt và toner, thoa chất tẩy tế bào chết.

    + Cũng có thể dùng cho vùng quanh mắt, nhưng tránh mí mắt hoặc dưới mắt.

    + Không cần đợi đến khi sản phẩm thấm hết vào da hoặc khô đi. Áp dụng các sản phẩm khác mà bạn sử dụng cho thói quen của mình (kem dưỡng ẩm, serum, kem mắt, kem chống nắng) ngay lập tức.

    + Thử các độ mạnh khác nhau của AHA và BHA, và xem độ mạnh nào mang lại kết quả tốt nhất cho làn da của bạn.

    + Đối với một số người, có thể thích hợp sử dụng sản phẩm tẩy da chết hai lần một tuần, trong khi những người khác có thể thích hợp sử dụng một lần một lần 1 tuần. Theo dõi phản ứng của da và lựa chọn dựa trên phản ứng của bạn.

    Nếu bạn vẫn tẩy tế bào chết bằng tẩy tế bào chết vật lý, gel lột hoặc bàn chải làm sạch, hãy thêm chất tẩy da chết vào quy trình chăm sóc da hiện tại của bạn để tẩy tế bào chết và giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh đúng cách!


    >>Xem thêm: Review Kem trị thâm quầng mắt đáng mua nhất hiện nay
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Siêu Thị Mỹ Phẩm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này