Tranh luận: Tại Sao Nên Lựa Chọn Facebook Làm Kênh Bán Mỹ Phẩm Online

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi xuanpmtmt, 18/11/2021.

  1. xuanpmtmt

    xuanpmtmt Thành viên mới

    Tham gia:
    4/11/2020
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bán mỹ phẩm online là hình thức đã quá quen thuộc, tiết kiệm chi phí lại có thể mang về nhiều doanh thu. Nhưng bạn có hiểu lý do tại sao nên chọn bán hàng mỹ phẩm trên Facebook được ưa chuộng nhiều hơn trên những kênh khác không? Bài viết dưới đây mình sẽ đưa ra các nguyên nhân chính như sau:

    [​IMG]

    1. Tiết kiệm chi phí

    Khi kinh doanh online bạn sẽ tiết kiệm cả khối chi phí về thuê mặt bằng, trang trí, mua sắm cho cửa hàng mỹ phẩm.

    Bạn chỉ cần tập trung vốn cho nguồn hàng và các phương thức tiếp thị tiếp cận khách hàng là được.

    2. Tiếp cận được với khách hàng tiềm năng

    Facebook có khả năng tiếp cận khách hàng tiêu sâu và chính xác. Nhất là trong công cụ quảng cáo trực tuyến. Vì Facebook sẽ dựa trên Profile cá nhân của từng người dùng để thiết lập quảng cáo.

    Do đó, bạn có thể tiếp cận chính xác các đối tượng khách hàng đang có nhu cầu làm đẹp, sử dụng mỹ phẩm của bạn.

    3. Mở rộng quy mô kinh doanh

    Facebook kết nối với nhiều người dùng trên khắp cả nước, bạn có thể thực hiện bán mỹ phẩm rộng khắp, chỉ cần có hệ thống giao hàng là được.

    4. Tính chất lan truyền trong Marketing nhanh

    Một ưu thế cạnh tranh khác của Facebook áp dụng vào bán mỹ phẩm là có hệ thống kết nối bạn bè và sự lan tỏa cộng đồng lớn.

    Bạn sẽ dễ dàng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ bạn bè về những dòng mỹ phẩm đang bán.

    Và cũng có thể nhờ họ quảng bá cho shop mỹ phẩm của mình thông qua marketing truyền miệng.

    Hoặc sử dụng quảng cáo trả phí để tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu.

    5. Chủ động tương tác với khách hàng

    Bằng các công cụ hỗ trợ như Facebook Ads, livestream bán hàng, đăng bài,... bạn có thể thực hiện để chủ động tiếp cận với khách hàng.

    Bạn có thể đăng các bài bán hàng hấp dẫn, giới thiệu sản phẩm, chia sẻ các hình ảnh, video bắt mắt để thu hút khách hàng.

    Tận dụng công cụ quảng cáo để chủ động tiếp cận, hướng khách hàng tìm đến fanpage cửa hàng của bạn.

    Thực hiện livestream bán hàng dễ dàng tương tác trực tiếp với khách hàng, giới thiệu sản phẩm mang tính chân thật hơn, tư vấn giải đáp thắc mắc cho khách hàng nhanh chóng, tặng các mã khuyến mãi khuyến khích mua hàng nhiều hơn.

    6. Hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt hơn

    Bằng messenger bạn có thể thực hiện tư vấn, chăm sóc khách hàng tốt hơn bằng việc gửi tin nhắn hỏi han, gửi mã khuyến mãi để thu hút khách hàng.

    Đối với kinh doanh mỹ phẩm thì việc chăm sóc, hỏi han tình hình sử dụng mỹ phẩm của khách hàng là vô cùng quan trọng. Chăm lo sắc đẹp, cung cấp các bí quyết dưỡng da,... sẽ giúp khách hàng thêm tin tưởng bạn hơn và tiếp tục mua hàng.

    Trên đây là những lợi ích mà Facebook mang lại khi bạn thực hiện bán hàng mỹ phẩm.

    >> Nắm được các lợi ích rồi, tiếp theo tiếp hành lên kế hoạch thực hiện kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook ngay thôi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xuanpmtmt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này