Tại sao người Nhật thích sử dụng máy giặt lồng đứng?

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Iono Vietnam, 8/5/2014.

  1. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Dường như sự ưa thích máy giặt lồng đứng truyền thống đã ăn sâu vào người Nhật Bản khi thị phần trên thị trường của máy giặt lồng ngang cho thấy những dấu hiệu đáng báo động. Tập đoàn Panasonic đã công bố vào tháng trước tập đoàn dự kiến bắt đầu bán 6 mẫu máy giặt lồng đứng mới vào cuối tháng 5. Tập đoàn đã chuyển bảng điều khiển từ vị trí thông thường ở phía trên cùng cửa trước máy giặt sang phía sau đồng thời dịch chuyển bình giặt lên trên. Panasonic quảng bá mẫu thiết kế mới của hãng sẽ khiến cho việc di chuyển đồ giặt nặng và ẩm dễ dàng hơn.
    Máy giặt lồng đứng hoàn toàn tự động có thể giặt và quay khô trở nên phổ biến tại Nhật những năm 1980. Nhiều nhà sản xuất sau đó bổ sung thêm nhiều đặc tính khác, bao gồm bảng điều khiển lớn và các máy giặt hướng tới các vết bẩn khó giặt sạch. Một nhân viên Panasonic đã chia sẻ rằng, “Lần này chúng tôi tìm cách sản xuất ra những chiếc máy giặt thân thiện hơn với người sử dụng. Nhu cầu các mẫu máy lồng đứng cửa trên nhỏ gọn rất nhiều.”
    Giá bán lẻ dự kiến (không bao gồmthuế) trung bình khoảng 90.000 yên ($880) cho những mẫu máy mới nhất, hoặc 1/3 giá của những máy giặt lồng ngang.
    2 nhà sản xuất máy giặt lớn của Nhật Bản, Toshiba Corp. và Hitachi Ltd. gần đây cũng tập trung nhiều vào năng lượng những chiếc máy giặt lồng đứng. Toshiba cố gắng thu hút người tiêu dùng với những chiếc máy giặt chống khuẩn để tẩy sạch mùi, trong khi Hitachi bổ sung thêm tính năng tự động giặt sạch lồng giặt.
    Bắt đầu từ những năm 2000, các công ty Nhật Bản đầu tư nhiều vào máy giặt lồng ngang tiết kiệm nước hơn. Các mẫu máy giặt lồng đứng tạo được danh tiếng với khả năng giặt sạch, nhưng chức năng vắt khô hủy hoại quần áo. Các máy giặt lồng ngang, mặt khác không thể xử lý được các vết màu khó sạch, tuy nhiên chức năng vắt khô khiến cho quần áo mềm mại và mịn mượt. Song người Nhật vẫn ưa thích dùng các máy giặt lồng đứng. Theo GfK Nhật Bản, một công ty nghiên cứu thị trường, thị phần của máy giặt lồng đứng tại Nhật là 79% và 16% là máy giặt lồng ngang. Năm 2013, tuy nhiên, thị phần của máy giặt lồng đứng tăng lên 83% trong khi máy giặt lồng ngang chiếm không tới 13%.
    Lý do giải thích sự chiếm ưu thế của máy giặt lồng đứng tại Nhật là do thiên hướng có từ lâu đời của người Nhật đem phơi khô quần áo dưới ánh nắng và không phân biệt các chức năng vắt khô của máy giặt, và miễn là máy giặt nhỏ gọn.
    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo The Asahi Shimbun đăng ngày 05/05/2014
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Iono Vietnam
    Đang tải...


  2. NoiBaiProduction

    NoiBaiProduction Sim Số Đẹp

    Tham gia:
    14/4/2012
    Bài viết:
    1,389
    Đã được thích:
    251
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Tại sao người Nhật thích sử dụng máy giặt lồng đứng?

    thông tin hữu ích cám ơn mẹ nó
     

Chia sẻ trang này