Tại Sao Nhiều Người Lại Chọn Nghỉ Dưỡng Ở Phú Quốc

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Nguyễn Kỳ Lân, 25/11/2022.

  1. Nguyễn Kỳ Lân

    Nguyễn Kỳ Lân nhavantuonglai

    Tham gia:
    30/12/2021
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Là một trong 3 bãi biển mùa đông đẹp nhất do National Geographic bình chọn, Phú Quốc dần trở thành lựa chọn nghỉ dưỡng hấp dẫn, thu hút đông đảo khách ghé đến tham quan. Bài viết sau là câu trả lời chính xác cho việc: vì sao nhiều người lại chọn nghỉ dưỡng ở Phú Quốc.

    Vì Phú Quốc có vị trí địa lý hoàn hảo
    Các địa điểm tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng trên thế giới và trong nước nổi lên là nhờ vào vị trí địa lý, do thiên nhiên ban tặng. Có thể kể đến như Vịnh Hạ Long, Phong Nha Kẻ Bàng, biển Mỹ Khê… Phú Quốc là một huyện đảo của tỉnh Kiên Giang, cũng là một lựa chọn nghỉ dưỡng vô cùng hấp dẫn và luôn nằm trong to do list phải đi của nhiều người, cũng bởi lý do đấy.

    Tại Việt Nam, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất, nằm trong vịnh Thái Lan với diện tích xấp xỉ 600 km², tương đương với quốc đảo Singapore những năm 60 thế kỷ trước khi chưa lấp biển.

    [​IMG]

    Khí hậu Phú Quốc thiên về nhiệt đới gió mùa, với 2 mùa rõ rệt. Mùa khô có nhiệt độ nền trung bình là 35 độ C còn mùa mưa thì nhiệt độ trung bình là 25 độ C với độ ẩm cao. Với diện tích 100% bao phủ với biển, nơi này có tiềm năng phát triển kinh tế biển rất lớn và đang được khai thác triệt để với nhiều bãi tắm đẹp như Bãi Dài, Bãi Sao, Bãi Kem, Bãi Ông Lang… luôn thu hút đông đảo du khách trải nghiệm và tận hưởng. Ngoài ra, còn phải kể đến những địa điểm tham quan, thu hút đông khách trải nghiệm như vườn quốc gia Phú Quốc, khu bảo tồn thiên nhiên Phú Quốc…

    Bên cạnh đó, Phú Quốc còn là trung tâm du lịch sinh thái và giao thương tầm cỡ quốc tế, nơi đây luôn nhộn nhịp các hoạt động buôn bán, giao thương và làm cầu nối cho giao thương trong khu vực Đông Nam Á và vịnh Thái Lan.

    Tuy là đảo trên biển, nhưng Phú Quốc lại ít chịu tác động bởi thiên tai, gió bão như các huyện đảo khác ở miền Trung. Do vậy trong quá trình xây dựng và phát triển, nơi này ít chịu tác động tiêu cực, ảnh hưởng đến sự phát triển tổng thể.

    Tổng hòa những điều trên, thiên nhiên đem lại cho Phú Quốc nhiều cơ hội phát triển dựa trên tiềm lực kinh tế và thiên nhiên, bên cạnh cửa ngõ giao thương với thế giới bên ngoài và làm cầu nối cho việc phát triển kinh tế trong khu vực.

    Cơ sở hạ tầng, dịch vụ phát triển tương xứng
    Vì là cửa ngõ giao thương và làm cầu nối phát triển kinh tế biển, nên Phú Quốc cũng nhận được rất nhiều ưu đãi về thuê, đất đai như là thuế thu nhập doanh nghiệp giảm xuống còn 10% thay vì 28%, thuế thu nhập cá nhân giảm đến 50%... tạo ra sức hấp dẫn, thu hút đông đảo các nhà đầu tư để phát triển cơ sở hạ tầng, làm kinh tế để đưa nơi này sớm thành thiên đường nghỉ dưỡng. Đối với du khách nước ngoài, Phú Quốc cũng cho phép miễn thị thực tạm trú cho du khách trong 30 ngày, áp dụng từ cuối 2013 để biến đây trở thành lựa chọn hấp dẫn, không thể bỏ qua cho du khách nước ngoài.

    Về tiềm năng bất động sản, Phú Quốc có tiềm năng lớn, đặc biệt là bất động sản gắn liền với du lịch, nghỉ dưỡng. 3 ưu thế vượt trội của Phú Quốc đó là: tốc độ đô thị hóa cao, thời tiết lý tưởng và du lịch phát triển. Chúng như thế kiềng 3 chân, tạo nên sức bật mạnh mẽ, giúp đất đai ở Phú Quốc tăng giá mạnh mẽ và khai thác vô cùng hiệu quả

    Về định hướng phát triển, mới đây Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định 767/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2040. Theo đó, phạm vi lập Quy hoạch chung thành phố Phú Quốc đến năm 2040 bao gồm toàn bộ diện tích đất tự nhiên 589,27 km2 gồm có: 2 phường Dương Đông, An Thới và 7 xã: Cửa Cạn, Gành Dầu, Bãi Thơm, Hàm Ninh, Cửa Dương, Dương Tơ và Thổ Châu.

    [​IMG]

    Mô hình phát triển Phú Quốc này phù hợp với không gian, sinh thái và cảnh quan của địa phương; kết hợp bảo tồn di tích và không gian ven biển. Định hướng này giúp đô thị Phú Quốc có thể xây dựng và phát triển theo từng vùng, đảm bảo khai thác tối đa lợi ích và hiệu quả của riêng từng khu vực.

    Phú Quốc đang dần trở thành lựa chọn nghỉ dưỡng hấp dẫn như thế nào?
    Số liệu từ Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, năm 2018 và 2019, Phú Quốc lần lượt đón 4 và 5,1 triệu lượt khách trong và ngoài nước. Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc cũng kết nối hàng chục chuyến bay thẳng, với 6.000 lượt đón khách mỗi ngày từ Phú Quốc đi các địa phương, các nước mỗi ngày.

    Rõ ràng, Phú Quốc có tiềm năng trở thành đô thị thông minh, hiện đại và thu hút du khách trong và ngoài nước vào điều ấy. Tận dụng thiên thời, địa lợi và nhân hòa một cách có hiệu quả, Phú Quốc đang dần trở thành lựa chọn nghỉ dưỡng hấp dẫn, là điểm đến của hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi ngày.

    [​IMG]

    Điều này phản ánh qua hàng hoạt chuỗi, hệ thống khách sạn, khu vui chơi giải trí tại Phú Quốc như Vinpearl, Safari, AVS Hotel Phú Quốc… đáp ứng nhu cầu du lịch, giải trí và nghỉ dưỡng của du khách trong nước và quốc tế. Theo thời gian, tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng tại Phú Quốc sẽ tăng lên, khi mà quỹ đất hiện tại luôn được giới hạn trong 30% tổng diện tích để dành 70% còn lại cho rừng nguyên sinh.

    Lợi thế lớn nhất của Phú Quốc chính là những bãi biển đẹp, nên không khó hiểu khi đây là nơi quy tụ hàng loạt resort sang trọng với kiến trúc mới lạ, dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn Salinda Resort Phu Quoc Island với lối kiến trúc đương đại kết hợp với văn hóa bản địa mang đậm phong cách Á Đông. Vật liệu ở đây cực kỳ thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, giúp trải nghiệm của bạn vừa rất hiện đại mà lại cực kỳ trong lành và thân thiện.

    Còn nếu bạn thích một trải nghiệm xa hoa thì có thể dừng chân tại JW Marriott Phu Quoc bởi resort này sở hữu lối kiến trúc độc đáo, mọi dịch vụ và trải nghiệm đều xa xỉ, sang trọng đầy đẳng cấp. Khu nghỉ dưỡng với nhiều dịch vụ độc đáo, trải nghiệm cao cấp với sự kết hợp giữa phương pháp truyền thống và dịch vụ hiện đại.

    Ngoài ra, Fusion Resort Phú Quốc cũng là một cái tên có thể mang đến cho du khách một kỳ nghỉ khó quên. Toàn bộ khu nghỉ dưỡng mang phong cách mộc mạc nhưng vẫn rất tiện nghi. Các biệt thự được lợp bằng mái cọ mộc mạc, nội thất sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, mang lại cảm giác thư thái cho du khách.

    Ngoài ra, để có thể hòa mình vào khoảnh khắc tĩnh lặng của thiên nhiên khi đi dạo dọc những bãi biển đẹp như tranh vẽ, thư giãn tinh thần với tiếng sóng biển, hay nằm dài sưởi nắng và nheo mắt ngắm mây trời. trôi… đừng quên ghé thăm InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort những ngày cuối năm.

    Và cũng đừng quên AVS Hotel Phú Quốc – khách sạn hạng sang đầy đủ tiện nghi và dịch vụ, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu, mong muốn trải nghiệm du lịch của bất kỳ ai khi ghé thăm Phú Quốc. Tại đây, bạn cũng có thể thuê xe để trải nghiệm các loại hình dịch vụ, đa dạng của Phú Quốc như nhà hàng, quán bar, bãi biển đầy nắng…

    Những điều trên là sự tổng hòa, tạo ra thành quả là một Phú Quốc đáng lựa chọn, đầy cân nhắc khi nghỉ dưỡng và hấp dẫn trong mắt bạn bè quốc tế cũng như khắp các địa phương trên cả nước. Vì vậy, nếu bạn chưa từng ghé thăm Phú Quốc, đây là thời điểm thích hợp để thực hiện điều ấy.

    AVS Hotel Phu Quoc
    Address: 100/2 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

    Hotline đặt phòng: 029 739 77778

    Trang đặt phòng: Booking AVS Hotel Phú Quốc

    Fanpage: AVShotelPhuQuoc

    Email: info@avshotelphuquoc.com

    Website: avshotelphuquoc.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Kỳ Lân
    Đang tải...


Chia sẻ trang này