Kinh nghiệm: Tại Sao Phụ Nữ Mang Thai Không Nên Cầm Kim?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi satchobabauchelaferrforte, 25/2/2022.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,222
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Đã từ lâu, các bà bầu thường được khuyên không nên cầm kim trong thai kỳ. Vậy tại sao có bầu không được cầm kim? Kiêng kỵ này có cần thiết hay không? Câu trả lời nằm trong nội dung bài viết dưới đây, mời các mẹ bầu chú ý theo dõi để thực hiện đúng những điều kiêng kỵ cần thiết.

    Mẹ có biết vì sao có bầu không được cầm kim?
    Bà bầu cầm kim có hại như thế nào?

    Thực tế hiện nay chưa có một xác minh thực tế từ khoa học nào cho rằng bà bầu cầm kim có hại cho sức khỏe thai kỳ hoặc sức khỏe của thai phụ sau khi sinh nở. Tuy nhiên, nếu thường xuyên phải dùng kim đồng nghĩa với việc mẹ bầu phải thường xuyên căng mắt nhìn, lâu dài sẽ khiến thị lực của thai phụ bị giảm sút. Việc phải tập trung quan sát quá lâu cũng khiến cơ thể mệt mỏi nhanh chóng, có thể khiến mẹ bàu cảm thấy căng thẳng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.
    [​IMG]
    Bên cạnh đó, sẽ có nhiều thai phụ làm công việc phải sử dụng kim chỉ thường xuyên, nếu có sức khỏe ổn định, không làm việc quá sức thì cũng không gây ra ảnh hưởng cho sức khỏe bà bầu và thai nhi. Trường hợp sử dụng máy khâu, máy may công nghiệp đảm bảo an toàn cho bà bầu tốt hơn vì có máy hỗ trợ, đặc thù công việc cũng không phải di chuyển quá nhiều, công việc cũng không quá nặng nhọc. Vì thế các thai phụ làm thợ may vẫn có thể làm việc hoàn toàn bình thường mà không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe thai kỳ.

    Mẹ bầu dùng kim để khâu vá thường xuyên sẽ có dấu hiệu mỏi mắt, mờ mắt. Nếu mắt bị ảnh hường cũng tác động trực tiếp đến hoạt động của não bộ. Người dùng kim khâu vá quá nhiều thường có dấu hiệu suy giảm thị lực, hay bị căng thẳng, đau đầu, mệt mỏi. Đó là lý do tại sao có bầu không được cầm kim.

    >>Xem thêm: những điều kiêng kỵ tâm linh khi mang thai

    Cách phòng tránh mệt mỏi, hại mắt cho bà bầu cầm kim

    Thời đại hiện nay những vấn đề kiêng kỵ này không được quá chú trọng vẫn có nhiều mẹ thường xuyên sử dụng kim để khâu vá, thêu tay, đan lát,… Tuy nhiên, để bảo vệ thị lực và sức khỏe tổng thể các mẹ bầu cần chú ý không cầm kim trong một thời gian dài mà nên có một quãng nghỉ nhất định trong thời gian làm việc để mắt được nghỉ ngơi. Thỉnh thoảng mẹ có thể nhỏ nước muối sinh lý vào mắt để làm sạch và giúp mẹ đỡ mỏi mắt.

    Nếu cảm thấy mệt mỏi trong quá trình làm việc hãy nghỉ ngơi, thư giãn ngay. Đồng thời mẹ bầu cũng có thể sử dụng 2 túi trà lọc đắp lên mắt, thả lỏng tinh thần để giúp hệ thần kinh được thư giãn, tránh căng thẳng cũng như giúp mẹ bầu cải thiện thị lực khá hiệu quả. Sau sinh sản phụ cũng không nên cầm kim quá sớm để bảo vệ thị lực cho mình trong tương lai.
    >>Xem thêm: thuốc sắt cho bà bầu giúp ngừa thiếu máu thai kỳ

    Liệt kê những kiêng kỵ cần thiết cho phụ nữ mang thai
    Ngoài vấn đề kiêng cầm kim thì trong thời gian mang thai mẹ nên chú ý những vấn đề sau đây:
    • Không bổ sung đủ sắt: Bổ sung đủ sắt rất quan trọng đối với thai kỳ vì sắt là thành phần chính của hemoglobin, huyết sắc tố của hồng cầu làm nhiệm vụ cung cấp oxy cho mọi cơ quan của mẹ bầu (bao gồm cả mắt và dây thần kinh thị giác) và cung cấp oxy cho thai nhi. Để bổ sung đủ sắt thai phụ cần uống viên sắt bà bầu hàng ngày theo hướng dẫn của bác sĩ cả về liều lượng và cách uống, bao gồm uống sắt vào sáng hay tối, có được uống cùng các loại vitamin bà bầu khác hay không để đảm bảo hiệu quả bổ sung sắt và các loại vi chất thiết yếu khác. (Xem thêm: thời gian uống sắt canxi và DHA cho bà bầu )
    • Tiếp xúc với hóa chất: Các loại hóa chất như chất tẩy rửa, thuốc nhuộm – uốn tóc, sơn móng tay, xà phòng, dầu gội,… có chứa chất tạo hương nhóm nitro và amino có thể gây dị ứng da và ảnh hưởng đến khả năng hô hấp của bà bầu, không tốt cho sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi.
    • Hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích: Thuốc lá và chất kích thích, ma túy là nguyên nhân phổ biến khiến thai nhi bị dị tật bẩm sinh, mẹ bầu bị bong nhau non,… mẹ bầu cần tuyệt đối tránh xa.
    • Ăn thực phẩm nguy hiểm với thai kỳ: Một số thực phẩm có thể khiến mẹ bầu bị sảy thai như rau ngót, mướp đắng, đu đủ, dứa, thực phẩm tái sống, chưa chín kỹ,… Cá biển vùng nước sâu như cá kiếm, cá thu, cá ngừ,… có thể khiến mẹ bầu nhiễm độc kim loại nặng. Thức ăn cay nóng có thể khiến mẹ bầu bị táo bón, nóng trong ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển toàn diện của thai nhi,… Mẹ bầu cũng cần tránh xa những loại thực phẩm này để bảo vệ sức khỏe thai kỳ cũng như quá trình phát triển toàn diện của thai nhi.
    >>Xem thêm: thuốc bổ sung sắt không gây táo bón

    Hy vọng với các nội dung về vì sao bà bầu không được cầm kim từ chúng tôi gửi cho bạn sẽ phần nào hỗ trợ bạn có thêm một số thông tin mới và hy vọng rằng sẽ bổ ích cho bạn.Thực hiện tốt những điều kiêng kỵ là cách để bảo vệ sức khỏe mẹ bầu và quá trình phát triển của thai nhi, giúp mẹ bầu vượt cạn an toàn và giúp thai nhi có sức khỏe tốt nhất sau khi chào đời.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    các mẹ bầu nên chú ý nhé, bảo vệ sức khỏe của mình lẫn thai thi
     

Chia sẻ trang này