Toàn quốc: Tại Sao Quản Lý Bán Hàng Lại Quan Trọng?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Bego Viet Nam, 23/4/2021.

  1. Bego Viet Nam

    Bego Viet Nam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/4/2021
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Quản lý bán hàng là gì?
    Quản lý bán hàng là quá trình phát triển lực lượng bán hàng, phối hợp các hoạt động bán hàng và thực hiện các kỹ thuật bán hàng cho phép doanh nghiệp đạt được và thậm chí vượt qua các mục tiêu bán hàng của mình.

    Nếu doanh nghiệp của bạn mang lại bất kỳ doanh thu nào, thì một chiến lược quản lý bán hàng là điều tuyệt đối bắt buộc. Khi nói đến việc thúc đẩy hiệu suất bán hàng cho bất kỳ quy mô hoạt động nào, bất kể ngành nào, bí quyết thành công luôn là các quy trình quản lý bán hàng chính xác.

    Bên cạnh việc giúp công ty của bạn đạt được các mục tiêu bán hàng, quy trình quản lý bán hàng cho phép bạn bắt kịp với ngành của mình khi nó phát triển và có thể là sự khác biệt giữa tồn tại và phát triển trong thị trường ngày càng cạnh tranh.
    Tham khảo các phương thức quản lý bán hàng tại đây

    Ai được lợi từ quản lý bán hàng?

    Quản lý bán hàng trong thực tế ảnh hưởng tích cực đến tất cả mọi người tham gia vào chu trình bán hàng.

    Quy trình bán hàng của bạn càng trưởng thành, người quản lý càng thích nghi và cải thiện nó theo thời gian, thì nhóm của bạn càng có nhiều khả năng đạt được hiệu suất cao nhất.

    Giống như cách mà chúng tôi đã phác thảo ba khía cạnh của quản lý bán hàng, có ba bên liên quan chính tham gia vào quá trình quản lý bán hàng: người quản lý bán hàng, nhân viên bán hàng và khách hàng.

    Quản lý kinh doanh
    Giám đốc bán hàng là người chỉ đạo nhóm bán hàng của tổ chức, giám sát các quy trình của tổ chức và thường phụ trách phát triển tài năng và lãnh đạo.

    Sự rõ ràng và phạm vi là điều cần thiết đối với quản lý bán hàng, vì họ thường cần giám sát việc lập kế hoạch và thực hiện các mục tiêu trên toàn công ty. Có một quy trình quản lý hiệu quả sẽ cho phép họ thúc đẩy công ty của họ phát triển. Họ sẽ có tầm nhìn rõ ràng hơn về vị trí của họ trong số các đối thủ cạnh tranh và biết cách để dẫn đầu đối thủ.

    Nhân viên bán hàng
    Một nhân viên bán hàng đại diện cho công ty của họ và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng tiềm năng dù gặp trực tiếp hay qua điện thoại hoặc chỉ trực tuyến.

    Bán hàng là khó khăn; để thành công, bạn cần có khả năng thu hút cơ sở hiện tại của mình đồng thời mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Giống như người quản lý bán hàng, phạm vi và sự rõ ràng thông qua quản lý bán hàng hiệu quả sẽ tăng cường sự tự tin và giúp nhân viên bán hàng có tầm nhìn tốt hơn về công việc của họ.

    Khách hàng
    Khách hàng chắc chắn sẽ có trải nghiệm tốt hơn và có xu hướng hưởng lợi nhiều hơn từ công ty của bạn và mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với một quy trình quản lý bán hàng hiệu quả. Họ thậm chí có thể lan truyền tin tức.

    Với tất cả các bộ phận này hoạt động tốt cùng nhau, một công ty có thể tự thành công, đặc biệt là chống lại các đối thủ cạnh tranh của họ.

    Sử dụng Công cụ Công nghệ để Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM)
    Để cung cấp một cái nhìn rõ ràng về quy trình quản lý bán hàng của bạn, bạn cần một phễu bán hàng được quản lý tốt.

    Phễu bán hàng cung cấp một cái nhìn rõ ràng về các cơ hội có sẵn cho nhóm bán hàng, hiển thị chính xác doanh thu mà nhóm sẽ thực hiện trong những tháng tới.

    Mặc dù ban đầu một số người chọn bảng tính excel và ghi chú cố định, nhưng bất kỳ tài liệu nào cũng là một khởi đầu tuyệt vời, công cụ quản lý quan hệ khách hàng hoặc CRM sẽ cho phép bạn có cái nhìn tổng quan về tài sản hiện tại và xác định các yếu tố chính quyết định đến thành công trong tương lai của công ty bạn.

    Việc kết hợp công nghệ vào chiến lược bán hàng của bạn sẽ đảm bảo bạn tối đa hóa lợi nhuận và đảm bảo rằng không có giao dịch nào rơi vào tình trạng khó khăn.

    Đặc biệt, CRM dựa trên đám mây rất hữu ích để giúp nhóm của bạn tăng cường khả năng cộng tác. Có rất nhiều CRM phổ biến hiện có, nhưng việc lựa chọn một CRM là một thách thức.

    Vì có rất nhiều lựa chọn, nên trước khi mua bất kỳ công cụ CRM nào, bạn cần trả lời các câu hỏi sau để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho nhóm duy nhất của mình:

    · Nó có dễ học và sử dụng không?

    · Làm cách nào để tôi có thể tùy chỉnh nó để phù hợp với nhu cầu của mình?

    · Có tích hợp đa nền tảng không?

    · Nó sẽ thông báo cho tôi khi tôi cần thực hiện hành động chứ?

    · Nó có cung cấp báo cáo bán hàng chính xác không?

    · Nó có thân thiện với thiết bị di động không? Tôi có thể truy cập nó từ bất cứ đâu?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bego Viet Nam
  2. sssneard

    sssneard Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Phần mềm quản lý bán hàng Salekit là một trong những giải pháp giúp chủ kinh doanh kinh doanh và quản lý bán hàng được tối ưu nhất. Với các tính năng vượt trội như hỗ trợ giao diện bán hàng POS, FnB, tích điểm; thống kê doanh thu, hàng tồn kho, quản lý kho hàng… Cửa hàng của mk đang dùng bên Salekit, mn nhanh tay đăng ký dùng thử để trải nghiệm MIỄN PHÍ nha
     
    Bego Viet Nam thích bài này.

Chia sẻ trang này