Thông tin: Tại Sao Rối Loạn Kinh Nguyệt Khi Uống Thuốc Tránh Thai Hàng Ngày?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Võ Quang Tòng, 19/2/2019.

  1. Võ Quang Tòng

    Võ Quang Tòng Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/2/2018
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Xin chào chương trình!
    Em muốn hỏi vấn đề như sau. Em năm nay 22tuổi và đã có 1con 10tháng. Em trước kia kinh nguyệt rất đều. Nhưng từ khi em dùng thuốc tránh thai toàn bị 2 lần kinh 1tháng. Và em hay quên toàn uống bù hôm sau.cho em hỏi liệu em có bị vấn đề gì không ạ.

    [​IMG]

    Chào em!
    Không biết là em dùng thuốc tránh thai lâu chưa? Thuốc tránh thai hàng ngày là loại thuốc tránh thai an toàn và có hiệu quả cao được rất nhiều người lựa chọn phương pháp này. Khi dùng thuốc tránh thai hàng ngày có thể gặp một số tác dụng phụ như rối loạn kinh nguyệt, mệt mỏi, nôn và buồn nôn, chóng mặt, mất kinh.... nhưng chỉ kéo dài trong khoảng 3 tháng.

    Nếu em mới dùng thuốc tránh thai hàng ngày thì hiện tượng em có kinh nguyệt 2 lần 1 tháng có thể chỉ là tác dụng phụ của thuốc nên em đừng lo lắng quá. Những tác dụng phụ này sẽ hết sau khoảng 3 tháng uống thuốc và chu kỳ kinh nguyệt sẽ ổn định trở lại.

    Tuy tác dụng của thuốc tránh thai đạt hiệu quả rất cao trên 99% với trường hợp em cần uống thuốc đúng giờ, đều đặn mỗi ngày. Việc em uống thuốc sai giờ thường xuyên sẽ là một lí do làm giảm hiệu quả tránh thai của thuốc, tăng tác dụng phụ, rối loạn nội tiết, rối loạn kinh nguyệt... nếu em hay quên giờ uống thuốc nhưng lại hay nhớ vào một giờ nào đó ngày hôm sau, vậy hãy thay đổi thời gian uống thuốc vào thời điểm mình dễ nhớ nhất hoặc hẹn 1 giờ nhất định để uống thuốc đúng thời gian nhé.

    Chúc em sức khỏe.
    Nguồn: cuasotinhyeu.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Võ Quang Tòng
    Đang tải...


  2. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,674
    Đã được thích:
    1,826
    Điểm thành tích:
    863
    kinh nghiem hay
     
    Võ Quang Tòng thích bài này.
  3. Võ Quang Tòng

    Võ Quang Tòng Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/2/2018
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    :p;):):rolleyes: hi oke bạn
     
  4. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,362
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Vâng. Thuốc tránh thai là con dao 2 lưỡi, ngoài ra nó còn là thuốc Bổ sung nội tiết tạm thời.
    Triệu chứng của Bạn là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai. Cho nên ngay lúc này Bạn nên điều hòa chức năng nội tiết bằng bài thuốc KINH PHỤ THANG- Đặc trị rối loạn kinh nguyệt, để có chu kì kinh và số ngày hành kinh như người bình thường.
     
  5. Võ Quang Tòng

    Võ Quang Tòng Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/2/2018
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu em mới dùng thuốc tránh thai hàng ngày thì hiện tượng em có kinh nguyệt 2 lần 1 tháng có thể chỉ là tác dụng phụ của thuốc nên em đừng lo lắng quá. Những tác dụng phụ này sẽ hết sau khoảng 3 tháng uống thuốc và chu kỳ kinh nguyệt sẽ ổn định trở lại.
     

Chia sẻ trang này