Tại sao sp không gây được sự chú ý? các mẹ chia sẻ kinh nghiệm để cùng bán đắt hàng nhé

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi thiet_ke_HID, 30/10/2012.

  1. msdoanha

    msdoanha HàDươngShop

    Tham gia:
    16/6/2012
    Bài viết:
    1,072
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tại sao sp không gây được sự chú ý? các mẹ chia sẻ kinh nghiệm để cùng bán đắt hàng n

    Em cũng chẳng biết làm sao để các mẹ vào topic của em.
    Mặc dù em nhận thấy là mình bán rất rẻ, thực sự luôn, hàng lại đẹp nữa.
    Mà các mẹ toàn quen vào hàng quen thôi, k muốn thay đổi thói quen nên bán hàng cũng khó.
    K phải mẹ nào cũng có thời gian ngồi up bài hàng ngày cả thế mà vẫn đắt khách mới lạ chứ.
    Em mà k vào 1 hôm thôi là lại lẹt đẹt chạy sau bao lâu.
    Nói chung còn do cái duyên nữa ak. =)
    Chúc các mẹ đắt hàng
     
    Đang tải...


  2. thiet_ke_HID

    thiet_ke_HID Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2012
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    136
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Tại sao sp không gây được sự chú ý? các mẹ chia sẻ kinh nghiệm để cùng bán đắt hàng n

    Sau 1 ngày tất bật giờ mới lại vào được topic thấy các mẹ chia sẻ chân thành em rất cảm ơn, còn mẹ nào chưa có kinh nghiệm có thể vào đây trao đổi với các mẹ có kinh nghiệm, để về áp dụng chiến lược cho mình, chúc các mẹ mua may bán đắt nhé :-\"
     
  3. thiet_ke_HID

    thiet_ke_HID Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2012
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    136
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Tại sao sp không gây được sự chú ý? các mẹ chia sẻ kinh nghiệm để cùng bán đắt hàng n

    Em xin chia sẻ với các mẹ

    7 nguyên tắc “bất di bất dịch” với dịch vụ khách hàng


    Nếu muốn thành công trong kinh doanh, chất lượng dịch vụ khách hàng là một yếu tố không thể xem nhẹ. Và để duy trì được dịch vụ chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả, bạn phải thực hiện một số công việc nhất định mà thông qua đó, bạn sẽ trở nên nổi bật trong đám đông. Dưới đây là bảy nguyên tắc giúp bạn thực hiện được công việc này.

    1. Rải thảm đỏ đón chào mọi khách hàng

    Nếu có một điều gì đó mà mọi người cảm thấy chán ghét dịch vụ khách hàng của bạn, nó có thể là sự đối xử một cách khác biệt. Điều này khiến khách hàng cảm thấy họ ở vị trí thấp kém, vị trí hạng hai. Chuyên gia kinh tế nổi tiếng Gary Richter cho rằng bạn nên rải thảm đỏ đón chào mọi khách hàng, đặc biệt là với những khách hàng không mong đợi nó. “Tôi nói với các nhân viên của mình rằng: nếu chúng ta rải thảm đỏ đón chào một nhà tỷ phú, họ sẽ không để ý nhiều tới điều này. Tuy nhiên, nếu chúng ta rải thảm đỏ đón chào những nhà triệu phú, họ sẽ mong đợi và chú ý đến điều này. Nếu chúng ta rải thảm đỏ đón chào những “nhà nghìn phú”, họ sẽ thấy cảm kích. Và nếu chúng ta rải thảm đỏ đón chào những “nhà trăm phú”, họ sẽ kể lại điều này cho tất cả những người mà họ quen biết”, Gary nói.

    2. Dành thời gian để tìm hiểu về khách hàng của bạn

    Nhịp sống hối hả của con người trong thời buổi hiện đại ngày nay cùng với công nghệ tiên tiến đã khiến bạn không còn thời gian để tiếp xúc trực tiếp nhiều với khách hàng. Nếu bạn có thể tìm ra một cách để liên hệ mặt đối mặt với khách hàng, bạn đã đánh đúng tâm lý của họ. Kathy Burns nhớ lại thời điểm mà mọi người dành thời gian để quan tâm và lắng nghe. “Một vài người trong số bạn có thể đã từng nghe, hay từng một lần trong đời trải qua việc mời bác sỹ đến tận nhà khám bệnh cho bạn khi ốm đau. Hay có thể bạn đã từng nghe về việc bạn đến mua thuốc tại một hiệu thuốc địa phương và được chủ cửa hàng chào hỏi ân cần bằng chính tên của bạn, quan tâm xem lúc này sức khoẻ của bạn ra sao. Họ không chỉ thăm hỏi đơn thuần mà họ còn thực sự muốn biết câu trả lời, và dành ra nhiều thời gian để lắng nghe những gì bạn nói. Đó chính là dịch vụ khách hàng – dành thời gian để tìm hiểu về khách hàng của bạn, thực sự quan tâm đến việc họ cảm nhận như thế nào, và mong muốn làm những công việc khác nhau miễn sao khách hàng cảm thấy hạnh phúc”.

    3. Giao dịch dễ dàng và thuận tiện

    Một trong những vấn đề của kinh doanh hiện đại đó là các phương pháp, cách thức chúng ta sử dụng để tiết kiệm thời gian và tiền bạc thường phục vụ cho lợi ích của công ty chứ không phải cho lợi ích của khách hàng. Và kết quả là khách hàng sẽ nản lòng và cảm thấy không vừa ý. Tracey Lowrance nói rằng việc này cần phải nhanh chóng thay đổi. “Các khách hàng luôn mong đợi một đầu mối dịch vụ đơn nhất. Họ không muốn bị chuyển đi chuyển lại hết bộ phận này đến bộ phận khác để giải quyết những vướng mắc của họ. Khách hàng mong muốn có thể giao dịch mua bán với bạn mà không gặp phải nhiều vướng mắc, bất tiện. Công ty bạn phải là nơi giao dịch một cách dễ dàng và thuận tiện nhất”, Tracey nói.

    4. Đảm bảo rằng khách hàng thực sự thỏa mãn cho dù bạn phải thực thi những công việc không mấy liên quan

    Một trong những điều quan trọng nhất mà khách hàng mong muốn từ phía bạn đó là một lời đảm bảo rằng sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ thực sự đáp ứng nhu cầu của họ. Vì vậy, cho dù phải “lên trời xuống biển” bạn cũng đừng nản lòng miễn sao khách hàng vừa lòng. Bob Leduc khuyên rằng bạn không nên bắt khách hàng phải trả tiền cho đến khi họ cảm thấy thỏai mái một cách đúng nghĩa. “Thay vì đưa ra lời bảo đảm sẽ hoàn trả lại tiền, bạn có thể đưa ra lời bảo đảm sẽ giải quyết đến nơi đến chốn những vướng mắc của khách hàng. Vì dụ, một công ty cung cấp dich vụ sửa ống nước có thể đảm bảo rằng sẽ quay lại bất cứ lúc nào cần thiết để khắc phục hiện tượng rò rỉ nước vớI dịch vụ miễn phí. Một nhà làm vườn có thể thay thế miễn phí bất cứ cây hay hoa cảnh nào nếu chúng không sống trong thời gian tối thiểu 06 tháng. Một chuyên gia tư vấn bán hàng có thể tiếp tục thực hiện công việc tư vấn của mình hoàn toàn miễn phí cho đến khi khách hàng có được những kết quả bán hàng như đã cam kết từ trước”, Bob nói.

    5. "Trăm nghe không bằng mắt thấy"

    Một phần quan trọng trong những gì khách hàng nhìn nhận về bạn đến từ những gì họ tận mắt trông thấy để từ đó tin tưởng vào sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Hãng Personal Selling Power đã nhận thấy sự khác biệt sau tại hai cửa hàng bán kẹo: “Mặc dù hai cửa hàng bán kẹo cạnh tranh này đều có cùng một mức giá nhưng xem ra những trẻ em trong khu vực lại chỉ ưa thích một cửa hàng hơn. Khi được hỏi tạo sao, các trẻ em trả lời rằng: Vì nhân viên bán hàng trong cửa hàng được ưa thích luôn cho chúng em thêm kẹo. Còn cô gái trong cửa hàng kia lại luôn lấy bớt kẹo của chúng em. Sự thực có đúng như vậy? Hoàn toàn không. Tại cửa hàng được ưa thích, người chủ cửa hàng luôn đảm bảo rằng sẽ đặt đúng một lần duy nhất lượng kẹo mua vào chiếc cân, có thể dôi ra một chút và sau đó giữ nguyên như thế. Còn tại cửa hàng không được ưa thích, chủ cửa hàng sẽ đặt một lượng kẹo lớn vào cân và sau đó từ từ lấy ra cho đủ trọng lượng đặt mua. Cùng một lượng kẹo được bán ra nhưng sự nhận biết có thể rất khác biệt”.

    6. Đừng quên những chi tiết dù là nhỏ nhặt nhất

    Đừng nghĩ rằng khách hàng đến với bạn là chỉ để mua dịch vụ hay hàng hoá. Đó còn là những điều nhỏ nhặt khác mà đôi khi bạn khó có thể nhận ra. Chẳng hạn như cung cách phục vụ của nhân viên tiếp tân, tình trạng của sàn nhà và bàn ghế, thái độ của một số nhân viên, sự thuận tiện của việc đỗ xe, giọng điệu của những thông báo chú ý, nụ cười trên khuôn mặt của đội ngũ nhân viên thanh toán. Bạn hãy giống như khách sạn Mirage tại Las Vegas với khẩu hiệu: “Chúng tôi dành ra 600 giờ một tuần để chăm sóc cây cảnh. Hãy tưởng tượng những gì chúng tôi sẽ làm cho các khách hàng”.

    7. Tin tưởng vào dịch vụ khách hàng từ sâu thẳm tâm hồn của bạn

    Để trở thành một tổ chức cung cấp dịch vụ có uy tín va đảm bảo chất lượng, bạn phải thực sự tin tưởng vào những điều mình làm. Nó phải trở thành một phần trong phương thức làm việc của bạn. Anita Roddick, sáng lập viên của tập đoàn nhượng quyền bán lẻ mỹ phẩm tiêu dùng, đã coi trọng dịch vụ khách hàng như sau: “Đến tận thời điểm này, tôi vẫn đi tìm một mô hình tương tự như những gì Quakers đã thành công, họ kiếm được bộn tiền bởi họ đưa ra những sản phẩm trung thực, cư xử lịch sự với khách hàng, làm việc chăm chỉ, chi tiêu và tiết kiệm một cách trung thực, đưa ra những giá trị trung thực về tiền bạc, đem lại cho khách hàng nhiều lợi ích hơn là những gì mình nhận được, và không bao giờ nói dối. Đáng buồn thay, tín ngưỡng kinh doanh này dường như bị lãng quên trong một thời gian dài”.

    Nếu bạn bỏ ra chút ít thời gian để quan sát, chắc hẳn bạn sẽ thấy rất nhiều hình mẫu thành công về dịch vụ khách hàng xung quanh bạn. Hãy theo đúng 7 quy tắc “bất di bất dịch” trên, bạn sẽ trở thành một trong những hình mẫu thành công như vậy.
     
    Bitu.múpmíp thích bài này.
  4. Bitu.múpmíp

    Bitu.múpmíp Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/11/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tại sao sp không gây được sự chú ý? các mẹ chia sẻ kinh nghiệm để cùng bán đắt hàng n

    Mình thử tham khảo các mẹ khác về dịch vụ của mình thấy nhiều điều các mẹ chưa hài lòng nên mình đang hoàn thiện nốt rồi mới lập topic
    Vì nếu lập topic mà không được các mẹ ủng hộ thì topic cũng trôi đi thôi :(

    Bài trong này hay quá, học hỏi được nhiều :D
     
  5. kunkute

    kunkute Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/6/2009
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    377
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Tại sao sp không gây được sự chú ý? các mẹ chia sẻ kinh nghiệm để cùng bán đắt hàng n

    Chuẩn nàng ạ.
    Các mẹ nào mà có lượng bài lớn lớn, topic lâu lâu, có nhìu khách rùi thì toàn khách quen vào mua.
    Mà khách mới thì cũng thích mua hàng trên topic nhớn cơ. :((
     
  6. 5_phut_moi_ngay

    5_phut_moi_ngay Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/11/2012
    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tại sao sp không gây được sự chú ý? các mẹ chia sẻ kinh nghiệm để cùng bán đắt hàng n

    hi, chắc em chưa quen nên ko để ý chọn trích dẫn, e kết bạn với c nhé? khi nào rảnh buôn dưa lê chị. Cảm ơn và chúc cơ sở của chị ngày càng đông khách!
     
    LinhAnh0802 thích bài này.
  7. mechuotconmeo

    mechuotconmeo ĐẦM BẦU ONLINE-0987392062

    Tham gia:
    4/5/2012
    Bài viết:
    7,760
    Đã được thích:
    1,416
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tại sao sp không gây được sự chú ý? các mẹ chia sẻ kinh nghiệm để cùng bán đắt hàng n

    đôi khi, mắc lỗi là cách duy nhất để học hỏi !!!!!!!111
     
  8. dautramcungdinhhue

    dautramcungdinhhue Giải tử vi - 0973186719

    Tham gia:
    13/6/2012
    Bài viết:
    8,480
    Đã được thích:
    2,515
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tại sao sp không gây được sự chú ý? các mẹ chia sẻ kinh nghiệm để cùng bán đắt hàng n

    mình bán dầu, cũng được gần 5 tháng rồi, dầu của mình khác hẳn các loại dầu mà các mẹ đang bán, rất khó khăn viì phải giải thích vì sao.
    cuối cùng, mình vẫn có khách, duy trì, và phát triển tốt.
    từ 1 tháng bán 1 thùng, bây giờ 1 tháng có thể bán tới 4 thùng.
    nếu tính ra lãi thì ko nhiều đâu, nhưng với một mem mới, mình cho đó là thành công nho nhỏ, và là động lực nối tiếp những thành công tới, hy vọng thế
    các bạn cứ bình tĩnh, hàng tốt sẽ có khách mà.
    Ai cũng có bước khởi đầu hết á!
     
    thiet_ke_HID thích bài này.
  9. LinhAnh0802

    LinhAnh0802 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/7/2012
    Bài viết:
    862
    Đã được thích:
    530
    Điểm thành tích:
    183
    Ðề: Tại sao sp không gây được sự chú ý? các mẹ chia sẻ kinh nghiệm để cùng bán đắt hàng n

    Cả nhà cùng phấn đấu nhé, có công mài sắt có ngày nên kim..........kiên nhẫn chút xíu nữa, các Mẹ nhé......
     
  10. vongdautam

    vongdautam Cơ sở sản xuất vòng dâu tằm An huy 0909886836

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    16,613
    Đã được thích:
    3,126
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Tại sao sp không gây được sự chú ý? các mẹ chia sẻ kinh nghiệm để cùng bán đắt hàng n

    Ghé thử coi có cơ may kg nào.......................
     
  11. thiet_ke_HID

    thiet_ke_HID Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2012
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    136
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Tại sao sp không gây được sự chú ý? các mẹ chia sẻ kinh nghiệm để cùng bán đắt hàng n

    yeah yeah các mẹ ơi cố gắng nhé. ^^ [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 10/12/2012
  12. thiet_ke_HID

    thiet_ke_HID Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2012
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    136
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Tại sao sp không gây được sự chú ý? các mẹ chia sẻ kinh nghiệm để cùng bán đắt hàng n

    Đúng là làm cái gì bước đầu cũng khó khăn mẹ nó nhỉ, học hỏi mẹ này tính kiên trì ^^
     
  13. thiet_ke_HID

    thiet_ke_HID Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2012
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    136
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Tại sao sp không gây được sự chú ý? các mẹ chia sẻ kinh nghiệm để cùng bán đắt hàng n

    đợt em bận ko vào topic, không biết các mẹ dạo này làm ăn thế nào ạ, có bán được hàng ko ạ?
     
  14. LinhAnh0802

    LinhAnh0802 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/7/2012
    Bài viết:
    862
    Đã được thích:
    530
    Điểm thành tích:
    183
    Ðề: Tại sao sp không gây được sự chú ý? các mẹ chia sẻ kinh nghiệm để cùng bán đắt hàng n

    Em uui, sorry em nhé, hn chị mới lang thnag vào topic mới nhận duoc tn cua em,,,rất vui duoc lam quen voi em nhe....
     
  15. Tungchjx8x

    Tungchjx8x

    Tham gia:
    17/6/2012
    Bài viết:
    12,822
    Đã được thích:
    2,161
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tại sao sp không gây được sự chú ý? các mẹ chia sẻ kinh nghiệm để cùng bán đắt hàng n

    Cuối năm ì ạch lắm bạn ạ :(................
     
  16. Lamvy2012

    Lamvy2012 Thành viên mới

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Tại sao sp không gây được sự chú ý? các mẹ chia sẻ kinh nghiệm để cùng bán đắt hàng n

    Vào hóng các mẹ để lấy kinh nghiệm bán hàng cái nào ^^
     
  17. mickeyyeu

    mickeyyeu Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    31/7/2010
    Bài viết:
    6,027
    Đã được thích:
    409
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Tại sao sp không gây được sự chú ý? các mẹ chia sẻ kinh nghiệm để cùng bán đắt hàng n

    Mình đã có kinh nghiệm gần 10 năm bán hàng online trên mạng, là một trong những người đầu tiên nhận oder hàng Trung Quốc về Việt Nam bên muare từ năm 2002, rồi sau đó gần đây là bán bỉm goon và bây giờ là bán giầy người lớn, trẻ em hàng Viêtn Nam thì mình thấy quan trọng nhất là uy tín, chỉ có uy tín sự chân thật với sản phẩm mình bán thì mới tồn tại được dài lâu khi bán hàng online. Ngoài ra , là sự thoải mái, lễ độ, cư xử hòa nhã chân thành với khách hàng, nguồn hàng phong phú và giá cả cạnh tranh, sự nhạy bén với nhu cầu của khách hàng tưng giai đoạn từng thời điểm.
    Hic hic... mình cũng vẫn đang trên con đường hoàn thiện bản thân và sản phẩm mình bán để có thể tồn tại dài lâu , có nguôm thu nhập ( tuy không nhiều ) nhưng ổn định bên cạnh công việc hành chính đang làm.
     
  18. nguyenthu82

    nguyenthu82 TAKE IT EASY

    Tham gia:
    28/10/2009
    Bài viết:
    8,348
    Đã được thích:
    1,469
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tại sao sp không gây được sự chú ý? các mẹ chia sẻ kinh nghiệm để cùng bán đắt hàng n

    Em tưởng cuối năm mới bán được chứ ạ, mùa này mùa sale off ah
     
  19. uyenlinh89

    uyenlinh89 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/10/2012
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tại sao sp không gây được sự chú ý? các mẹ chia sẻ kinh nghiệm để cùng bán đắt hàng n

    Em thì thấy là em chưa tự tin khi khách mặc cả giá. Nhiều khi họ mặc cả giá mà em không biết làm thế nào vì sản phẩm đóng gói, giải thích nhưng nhiều khi KH không hiểu, họ chỉ quan tâm đến giá. Rồi có những KH quen dùng sản phẩm giá rẻ, gọi sang bên em thấy giá cao hơn lại phân vân. Haizzz. Tâm lý dùng hàng rẻ quen rồi, mà họ cũng biết chất lượng rồi chứ có phải không đâu. Có cách nào thuyết phục KH không các mẹ nhỉ?
     
  20. me_toet_2710

    me_toet_2710 maylocnuoc365.com-RẺ NHẤT

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    14,063
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tại sao sp không gây được sự chú ý? các mẹ chia sẻ kinh nghiệm để cùng bán đắt hàng n

    Cuối năm e bán hàng cũng chậm, hơn nữa sp nhà e k phải thay đổi liên tục nên lượng khách bây giờ cũng ít lắm, e cũng đang muốn tìm kiếm thêm sản phẩm khác nữa. Mẹ nào có sản phẩm gì cần tìm đại lý ới e với nhé
     

Chia sẻ trang này