Tại Sao Tiệm Spa Nên Sử Dụng Google My Business Để Thu Hút Thêm Khách Hàng?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Nguyễn Kỳ Lân, 3/6/2022.

  1. Nguyễn Kỳ Lân

    Nguyễn Kỳ Lân nhavantuonglai

    Tham gia:
    30/12/2021
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mỗi chủ tiệm Spa cần có nhiệm vụ thuyết phục với Google rằng họ là tiệm Spa tốt nhất trong khu vực. Để đạt được điều này, tiệm Spa cần tăng độ phủ để có mặt ở khắp mọi nơi thông qua Google My Business. Bài viết sau sẽ chỉ dẫn chi tiết để tiệm Spa có thể thực hiện theo.

    Mở đầu
    Mỗi chủ tiệm Spa cần có nhiệm vụ thuyết phục với Google rằng họ là tiệm Spa tốt nhất trong khu vực. Tiệm đẹp, dịch vụ tốt và chỉ một vài lỗi nhỏ. Để hoàn thiện chiến lược, tiệm Spa cần tăng độ phủ để có mặt ở khắp mọi nơi.

    Chúng tôi hiểu rằng với tư cách là chủ tiệm Spa hoặc chuyên gia tạo mẫu tóc, bạn có thể rất bận rộn để suy nghĩ việc chạy quảng cáo cho doanh nghiệp của mình. Nhưng đôi khi, để đem lại thành công như mong muốn, bạn cần phải Marketing. Cho nên, để luôn cập nhật thông tin về tiệm Spa, duy trì sự hiện diện trực tuyến và thu hút nhiều khách hàng hơn – hãy cân nhắc đưa tiệm Spa lên Google.

    Hầu hết mọi người trên Internet đều sử dụng Google Search để tìm kiếm thông tin. Bạn đã bao giờ thử tìm tên tiệm Spa của mình trên Google, và nhận ra thông tin hiển thị trang đầu là các tiệm lân cận quanh mình chưa? Khá bực vì đối thủ đang xếp hạng cao hơn mình nhỉ. Đó là bởi họ quan tâm đến công cụ tìm kiếm hơn bạn.

    Vì vậy, nếu bạn chưa có hồ sơ Google My Business (hay còn gọi với tên mới là Google Profile) thì đây là lúc phải có,. Lợi thế nó đem lại cho tiệm Spa của bạn bao gồm:

    • Kết nối với các xếp hạng và đánh giá trên mạng xã hội và phần mềm quản lý, giúp tiệm thu hút được nhiều người đến hơn.
    • Là một phần quan trọng trong chiến lược SEO của tiệm Spa. Khi được khai thác hiệu quả, nó giúp tiệm của bạn xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm.
    • Nếu tiệm chạy quảng cáo trả tiền cho mỗi lần click, quảng cáo đó sẽ liên kết với Google My Business của bạn.
    • Khách hàng tiềm năng trong thành phố dễ tìm thấy tiệm Spa hơn, đặc biệt là trên Google Maps.
    Nói tóm lại, tiệm Spa cần phải sử dụng Google My Business một cách nghiêm túc. Nếu bạn muốn tiệm Spa xuất hiện lên đầu khi người dùng tìm kiếm "tiệm Spa" trong thành phố, hãy thu thập thật nhiều đánh giá từ khách hàng. Bởi hầu hết các doanh nghiệp xuất hiện lên đầu đều chung xu hướng là có rất nhiều đánh giá tích cực. Vì vậy, đánh giá là vũ khí bí mật để thực sự được tìm thấy trên Google.

    Nhưng chúng ta không thể yêu cầu mọi khách hàng để lại đánh giá bởi cũng có thể đó là đánh giá tiêu cực vì họ không hài lòng về trải nghiệm dịch vụ. Cho nên, cách có đánh giá tích cực là là tiếp cận những khách hàng hàng đầu – những người thường xuyên sử dụng và có khả năng đánh giá tích cực về trải nghiệm.

    Để tìm ra đâu là khách hàng phù hợp, hãy sử dụng tính năng tạo báo cáo từ phần mềm quản lý Spa. Nó sẽ tự động hóa toàn bộ quy trình, từ thu thập, phân tích cho đến xuất bản; giúp tiệm sẽ giảm bớt các thủ tục thủ công không cần thiết. Phần mềm cũng sẽ tự động gửi yêu cầu khuyến khích người dùng để lại đánh giá trên Google sau khi trải nghiệm dịch vụ. Dù rằng, họ toàn quyền quyết định sẽ để lại bao nhiêu sao, đánh giá dài ngắn như thế nào; nhưng bạn có thể tiếp cận đến những khách hàng phù hợp, và có thể để lại bình luận tích cực cho tiệm Spa của mình.

    Một số tiệm Spa còn thu hút bằng cách tặng điểm thân thiết, hoặc lợi ích cụ thể cho các bình luận tích cực. Cho nên, nhìn một cách rõ ràng thì Google đang giúp tiệm Spa của bạn duy trì danh tiếng một cách tích cực.

    Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn tiệm Spa tạo Google My Business (GMB) cho tiệm Spa và cung cấp các thủ thuật từ chuyên gia để nâng cao sự hiện diện của tiệm trên Internet.

    [​IMG]

    Bạn đã bao giờ thử tìm tên tiệm Spa của mình trên Google, và nhận ra thông tin hiển thị trang đầu là các tiệm lân cận quanh mình chưa?

    Xác minh hiển thị GMB cho tiệm Spa
    Khi bạn xác nhận và xác minh tiệm Spa của mình trên Google, bạn đang cho họ biết tài sản này thuộc về bạn và hoạt động tại địa chỉ cụ thể đó. Trong quá trình xác minh, điều quan trọng cần phải kiểm tra là có hồ sơ hoặc danh sách nào trùng lặp hay không. Vì vậy, trước khi xác minh, hãy tìm tên tiệm Spa trên Google và đảm bảo bạn chưa từng tạo danh sách này trong quá khứ. Nếu bạn chưa có danh sách, bạn có thể tạo một cái từ đây và cung cấp các thông tin cần thiết để xác minh.

    Nhập thông tin cơ bản về tiệm Spa
    Bây giờ, Google My Business của tiệm Spa sẽ hiển thị với mọi người khi họ tìm kiếm thông tin hoặc yêu cầu chỉ đường thông qua Google Maps. Bước tiếp theo là tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời, một doanh nghiệp trên Google My Business đẹp là một hồ sơ đã hoàn chỉnh. Dưới đây là một vài thông tin cần cung cấp:

    • Đồng nhất tên tiệm hiển thị trên Google My Business và bảng trong thực tế. Không nên thêm bất kỳ tính năng, chi tiết bổ sung nào vào tên gọi. Đó phải là hình ảnh phản chiếu hoàn hảo của tên tiệm Spa của bạn.
    • Thêm link website tiệm Spa, hoặc tích hợp, thêm link đặt chỗ trực tuyến, giúp khách hàng tìm kiếm thông tin hoặc đặt chỗ tiện lợi hơn.
    • Thêm thông tin liên lạc như số điện thoại, giúp khách hàng tiềm năng liên hệ trực tiếp với bạn. Cũng như việc đồng nhất tên tiệm, số điện thoại cần chính xác và thống nhất ở trong thực tế, trên mạng xã hội và ở bất kỳ đâu.
    • Thêm địa chỉ, cũng tương tự như trên, nó phải đồng nhất ở tất cả mọi kênh và với địa chỉ thực tế.
    Tóm lại, thông tin bạn nhập lên GMB phải nhất quán và chính xác trên Internet. Việc nhập các thông tin khác nhau ở các nền tảng khác nhau sẽ không chỉ khiến mọi người mà cả Google bối rối, nó sẽ ảnh hưởng đáng kể đến xếp hạng SEO của tiệm.

    Danh mục và mô tả doanh nghiệp
    Google cho phép bạn chọn tối đa 9 danh mục cho tiệm Spa của mình. Tuy nhiên, bạn cần chọn danh mục chính, hãy thử và chọn càng cụ thể càng tốt. Khi đã có danh mục chính, bạn có thể chọn các danh mục bổ sung. Ví dụ, nếu bạn chuyên về dịch vụ tóc, hãy gọi tiệm Spa của mình là tiệm làm tóc, rồi từ đó mà thêm các danh mục phụ liên quan. Một điều kiện tiên quyết của Google My Business là cần một mô tả ngắn gọn và hấp dẫn. Hãy coi đó là cơ hội để bán dịch vụ của bạn trong 750 ký tự, hãy tạo ra sự ấn tượng. Khi viết mô tả, hãy sử dụng từ khóa và tên thành phố của bạn, nhưng đừng đính kèm liên kết và thông tin khuyến mãi, hay bán hàng vào trong đó.

    Thêm hình ảnh
    Cách tốt nhất để thu hút khách hàng là hiển thị thay vì kể chuyện. Những hồ sơ có ảnh chất lượng cao sẽ nhận được nhiều quan tâm hơn là không có gì. Vì vậy, bạn chắc chắn cần có ảnh trên GMB của tiệm. Hình ảnh nội thất bên trong, góc nhìn từ bên ngoài, hoạt động hàng ngày của nhân viên, thợ… là những lựa chọn hình ảnh phù hợp.

    Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng những bức ảnh được chụp một cách chuyên nghiệp, bởi hình ảnh thấp sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi. Khi lưu và đặt tên trên máy tính, hãy sử dụng các từ khóa phù hợp để SEO được tốt hơn. Ngoài hình ảnh, bạn cũng có thể thêm các video vào hồ sơ tiệm Spa.

    Menu dịch vụ và tích hợp đặt hẹn trực tuyến
    Một trong những điều tốt nhất về GMB là khách hàng của bạn có thể đặt chỗ mà không phải truy cập vào website đặt chỗ. Tất cả những gì bạn cần làm là tích hợp phần mềm quản lý tiệm Spa vào GMB. Điều này lý tưởng cho những khách hàng cũ khi họ muốn đặt chỗ với tiệm. Bên cạnh tích hợp đặt chỗ trực tuyến, cũng hãy cân nhắc thêm vào Menu dịch vụ để khách hàng có thể duyệt qua trước và lựa chọn dịch vụ phù hợp khi đặt hẹn.

    Tạo sự quan tâm
    Khi tiệm Spa có bất kỳ thông tin nào có thể chia sẻ, liên quan đến các chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện, bạn có thể đăng chúng lên GMB để khi mọi người tìm kiếm tiệm Spa của bạn cũng sẽ đều nhìn thấy những cập nhật đó.

    Hãy phản hồi nhanh
    Khi mọi người tìm kiếm tiệm Spa của bạn trên Google, họ có xu hướng đặt câu hỏi để kiểm tra xem liệu tiệm của bạn có đáp ứng nhu cầu, cung cấp dịch vụ mà họ đang cần hay không. Hãy để mắt đến những câu hỏi và trả lời chúng. Đừng tỏ ra thiếu chuyên nghiệp, không thân thiện vì lơ câu hỏi mà khách hàng đang đặt ra trên GMB.

    Khi bạn hoàn thiện tất cả những điều này, hồ sơ Google My Business của tiệm Spa đã sẵn sàng. Tiếp theo, để làm nó hoạt động, bạn cần những đánh giá. Chúng là phần cực kỳ quan trọng của hiệu ứng lan truyền (social proof) và sẽ khuyến khích nhiều người tìm đến tiệm Spa của bạn hơn.

    Nếu bạn không biết nên bắt đầu như thế nào để khuyến khích khách hàng hàng đầu của tiệm để lại đánh giá, hãy tham khảo một số ý tưởng dưới đây:

    • Thông qua phần mềm quản lý tiệm Spa để gửi mail tự động đến khách hàng, khuyến khích họ đánh giá trải nghiệm tại tiệm trên Google.
    • Tạo bản hướng dẫn đánh giá nhỏ, dễ thương và dễ chú ý trong tiệm.
    • Yêu cầu lễ tân, thu ngân hỏi khách hàng về trải nghiệm và có muốn đánh giá nhanh không?
    • Thu thập đánh giá thông qua website, mạng xã hội và phần mềm quản lý tiệm Spa và liên kết chúng với GMB của tiệm.
    Nếu hoạt động tiếp thị của tiệm Spa đã được bạn quan tâm từ lâu, thì Google My Business chính là câu trả lời. Tích hợp thêm phần mềm quản lý tiệm Spa, sẽ giúp tiệm thêm nổi bật và thuật tiện trong việc khách hàng đặt hẹn. Đây cũng là cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới, và cải thiện hoàn toàn sự hiện diện trực tuyến cũng như điểm mấu chốt của tiệm Spa của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Kỳ Lân
    Đang tải...


Chia sẻ trang này