Tâm Bình Không Phải Là Thuốc Gia Truyền Bà Giằng

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi suckhoe88, 21/6/2016.

  1. suckhoe88

    suckhoe88 Thành viên mới

    Tham gia:
    19/9/2015
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Cho đến nay, nhiều người tiêu dùng vẫn băn khoăn khi lựa chọn sản phẩm bởi không biết Bà Giằng và Tâm Bình có phải là sản phẩm cùng chung nguồn gốc xuất xứ hay không?

    Thuốc gia truyền Bà Giằng chỉ có 1 thương hiệu duy nhất

    Đề cập đến vấn đề này, bà Phạm Thị Giang, chủ cơ sở sản xuất thuốc YHCT Bà Giằng cho biết: “Công ty Dược phẩm Tâm Bình là của con gái tôi gây dựng lên, không phải là nghề gia truyền của thương hiệu thuốc phong tê thấp Bà Giằng. Cho đến nay, tôi vẫn chưa truyền nghề lại cho bất cứ người con, cháu hay cá nhân nào.

    Như vậy, có thể khẳng định cho đến nay, Phong tê thấp Bà Giằng vẫn đang phát triển và trở thành một thương hiệu thuốc chữa bệnh xương khớp có uy tín trong làng thuốc Việt Nam dưới sự quản lý, điều hành của bà Phạm Thị Giang (con gái thứ hai của Cụ Lang Giằng) mà không có bất kỳ sự chuyển nhượng hay truyền nghề. Điều đó, thêm một lần nữa khẳng định sự tâm huyết của chủ cơ sở sản xuất thuốc bà Giằng đối với nghề gia truyền mà cha ông đã để lại.

    [​IMG]

    Trao đổi với báo chí, ông Phạm Ngọc Thơm – Phó GĐ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết: “Đến nay, doanh nghiệp thuốc bà Giằng đang là một doanh nghiệp độc lập theo đăng ký kinh doanh và chưa chuyển nhượng cho người nào khác mà bà Phạm Thị Giang vẫn trực tiếp quản lý, điều hành công ty. Hơn nữa, việc chấp hành theo quy định của nhà nước như kinh doanh, đóng thuế bà Giang vẫn đứng tên chủ doanh nghiệp.”

    [​IMG]
    Ông Phạm Ngọc Thơm – Phó GĐ Sở Y tế Thanh Hóa
    “Trên quảng bá thương hiệu, rất nhiều loại thuốc có tác dụng tương tự như nhau. Theo tôi biết, trên địa bàn cả nước, sản phẩm bà Giằng đăng ký theo thuốc còn Dược phẩm Tâm Bình đăng ký theo thực phẩm chức năng, việc cung cấp thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ cho sức khỏe chứ không có tác dụng chữa bệnh bởi vậy tôi có thể khẳng định rằng Phong tê thấp Bà Giằng và Dược phẩm Tâm Bình là hai sản phẩm hoàn toàn khác nhau”.
    Ông Thơm nhấn mạnh thêm.


    Hơn nửa đời người gắn với nghề - chưa tìm được người tiếp lửa

    Hơn 80 tuổi, cụ Phạm Thị Giang – người kế thừa bài thuốc gia truyền Phong tê thấp bà Giằng vẫn đau đáu tâm nguyện tìm người kế nghiệp dẫu rằng bà Giang có đến 7 người con.

    Là đời thứ 3 kế thừa bài thuốc y học cổ truyền phong tê thấp bà Giằng – đến nay, mặc dù đã ngoài tuổi 80 nhưng nhờ sự minh mẫn, cùng tình yêu dành cho nghề bà Giang vẫn trực tiếp điều hành cơ sở sản xuất phong tê thấp bà Giằng do chưa tìm được người kế nghiệp.

    Bà Giang cho biết: “Tôi là đời thứ ba lưu giữ bài thuốc gia truyền bà Giằng, đến nay đã ngoài 80 tuổi nhưng tôi vẫn cố gắng để điều hành công ty. Với bài thuốc gia truyền, điều quan trọng nhất là phải làm bằng cái tâm, cái đức của nghề nghiệp, vì sức khoẻ của cộng đồng và vì lợi ích của bệnh nhân chứ không phải vì lợi ích trước mắt thì mới phát triển lâu dài và tạo được lòng tin với khách hàng”.

    Đã đến tuổi thất thập cổ lai hy, ngoài việc điều hành cơ sở sản xuất, bà Giang vẫn tranh thủ tự chế thuốc thủ công tại nhà đồng thời tư vấn, bán thuốc cho những người có nhu cầu tìm đến tận nhà cho bà Giang bắt bệnh.

    Khi được hỏi lý do tại sao đến tuổi này bà vẫn chưa truyền nghề cho con cháu để nghỉ ngơi, bà Giang cười phúc hậu “Tôi có 7 người con nhưng hầu hết đều không theo ngành dược, duy có cô con gái thứ sáu là cô Bình học Đại học Dược. Trước đây cô Bình chịu trách nhiệm phân phối thuốc cho Doanh nghiệp Bà Giằng, nhưng đến năm 2012, do tìm được hướng đi mới nên con gái tôi tự đứng ra thành lập công ty riêng mang tên Dược phẩm Tâm Bình, rồi cũng từ đó đến nay cô Bình tách hẳn khỏi thuốc Bà Giằng để phát triển sự nghiệp riêng mà tôi cũng chưa truyền nghề cho con”.

    Trung Nguyễn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi suckhoe88
    Đang tải...


  2. Em Gái Tháng 11

    Em Gái Tháng 11

    Tham gia:
    4/8/2016
    Bài viết:
    11,395
    Đã được thích:
    1,648
    Điểm thành tích:
    863
    Ra thế! Kể ra cũng hơi nhầm lẫn tí xíu vì cùng người trong gia đình.
     
  3. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    giờ e mới hiểu!
     
  4. chuoicabuong

    chuoicabuong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/3/2010
    Bài viết:
    7,675
    Đã được thích:
    1,419
    Điểm thành tích:
    863
    Của hai mẹ con đúng không?
     

Chia sẻ trang này