Thông tin: Tầm Quan Trọng Của Canxi Và Vitamin D Đối Với Trẻ Nhỏ

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi chinhvu1989, 10/4/2023.

  1. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Những năm đầu đời, việc bổ sung canxi và vitamin D cho bé là điều vô cùng cần thiết giúp con phát triển toàn diện. Vậy mẹ đã biết đến tầm quan trọng của nó đối với bé yêu chưa? Cùng theo dõi ngay những chia sẻ dưới đây để có thêm nhiều kiến thức chăm con mẹ nhé.
    1. Tầm quan trọng của canxi và vitamin D đối với trẻ nhỏ
    [​IMG]
    Thiếu canxi và vitamin D sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao của trẻ

    Mẹ có biết canxi và vitamin D có tầm quan trọng như nào đối với trẻ nhỏ không? Canxi thực tế ai cũng biết chúng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển chiều cao và hệ xương khớp của trẻ. Bên cạnh đó, nó còn là khoáng chất khó có thể thay thế cho sức khỏe có liên quan đến răng miệng, sự tạo cơ, tim mạch, enzyme cùng các tế bào thần kinh. Vậy nên canxi có tác dụng điều hoàn nhịp tim cực tốt, giúp đông máu và dẫn truyền tín hiệu xuống các dây thần kinh.

    Bên cạnh đó, vitamin D giúp trẻ hấp thụ canxi một cách tối ưu nhất. Loại vitamin này sẽ tác động đến ống thận làm tái hấp thu lượng canxi vào trong cơ thể. Chúng bổ trợ cho nhau giúp cơ thể con luôn khỏe mạnh, chắc khỏe.

    Vậy thì nếu thiếu hoặc thừa một trong 2 thì cơ thể bé yêu sẽ ra sao? Việc thiếu canxi lâu ngày sẽ khiến cho bé bị còi xương, cơ co rút cùng một. Mặt khác, việc thừa canxi sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng cơ thể, trẻ thường xuyên táo bón, buồn nôn và đau xương. Lâu ngày việc thừa canxi sẽ khiến tích tụ sỏi thận cùng với đó là làm giảm sự hấp thu của các chất khoáng như sắt, magie hay kẽm.

    Việc thiếu hay thừa vitamin D cũng vậy khiến cho trẻ biếng ăn, mệt mỏi... Vậy nên mẹ cần đảm bảo bổ sung một cách khoa học đầy đủ và cân bằng nhất để con có thể phát triển hiệu quả một cách toàn diện.

    2. Cách bổ sung canxi và vitamin D an toàn, hiệu quả cho bé
    [​IMG]
    Cách bổ sung canxi và vitamin D an toàn, hiệu quả cho bé

    Thực tế, có khá nhiều cách thức để mẹ có thể bổ sung canxi và vitamin D cho con mỗi ngày. Một số phương pháp điển hình mà mẹ nào cũng có thể tham khảo vào áp dụng đó chính là:
    • Xây dựng thực đơn dinh dưỡng đủ chất bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu canxi cùng vitamin như hoa quả tươi, rau tươi, trứng, thịt bò, thịt gà, thịt lợn...
    >> Tham khảo thêm: Thực đơn cho bé 2 tuổi
    • Cho bé tắm nắng an toàn trong thời điểm sáng sớm từ 6 giờ đến 7 giờ sáng, việc hấp thụ nguồn vitamin D tự nhiên này có tác dụng cực kỳ lớn cho sự phát triển của trẻ. Hoặc cũng có thể cùng con luyện tập các bài vận động ngoài trời như đá banh, chạy bộ...
    • Bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa canxi và vitamin D cho trẻ. Ba mẹ nên ưu tiên chọn lựa các dòng có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên lành tính canxi tảo biển, chiết xuất cây khúng khéng, hồng sâm, bột thảo quả, vitamin D3, kẽm...để giúp bé yêu phát triển một cách toàn diện nhất. Đặc biệt, cần chú ý lựa chọn các dòng sản phẩm có đầy đủ nguồn gốc, xuất sứ.
    Tuy nhiên để đảm bảo an toàn nhất, ba mẹ vẫn nên cho bé khám định kỳ tại các trung tâm y tế uy tín để kiểm soát được thể trạng của bé. Đồng thời, nhận tư vấn, hỗ trợ những dòng sản phẩm phù hợp nhất với cơ thể của chính bé yêu nhà mình.

    Bài viết trên đây là những chia sẻ về tầm quan trọng của canxi và vitamin D đối với trẻ nhỏ. Hy vọng qua đây, ba mẹ sẽ tích lũy được thêm nhiều những kiến thức chăm con hơn. Chúc ba mẹ thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chinhvu1989
    Đang tải...


Chia sẻ trang này