Thông tin: Tầm quan trọng của email doanh nghiệp trong thời đại mạng xã hội

Thảo luận trong 'Học tập' bởi ngtringhia, 1/9/2015.

  1. ngtringhia

    ngtringhia Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/6/2015
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Dịch vụ email vẫn là một hình thức liên lạc chính cho mọi người từ doanh nghiệp đến cá nhân. Tuy hiện nay, mạng xã hội và tin nhắn miễn phí đang phát triển mạnh mẽ, nhưng có một số thứ mà không thể thay thế email được. Nó vẫn tồn tại một cách mạnh mẽ và khó có thể biến mất.

    [​IMG]

    Theo một cuộc khảo sát gần đây, thì các chuyên gia cho biết, dịch vụ email vẫn rất cần thiết tại nơi làm việc. Bất chấp sự phát triển rầm rộ của tin nhắn miễn phí, mạng xã hội, dịch vụ email vẫn là công cụ thông tin liên lạc hàng đầu tại các doanh nghiệp và tầm quan trọng của dịch vụ này sẽ không ngừng phát triển trong 5 năm tới.

    Trong khảo sát trên trực tuyến với sự có mặt của 400 nhân viên công chức tại Mỹ, có tới gần 200 người cho biết rằng họ tin tưởng số lượng người sử dụng email trong công việc sẽ tăng lên trong tương lai. Với một tỷ lệ hơn 90% thừa nhận khi làm việc họ thường kiểm tra email cá nhân và xem email công việc ngoài giờ làm là 87%.

    Có thể thấy rằng email là một viên gạch nền móng của doanh nghiệp cho nền móng văn hóa công sở. Theo ông Kristin Naragon - Giám đốc giải pháp email toàn cầu tại Adobe Systems và cũng chính là người thực hiện cuộc khảo sát, cho biết. “Hiện nay có rất nhiều công ty muốn phá vỡ truyền thống bằng các công cụ làm việc hiện đại hơn nhưng email vẫn sẽ ở lại cùng với doanh nghiệp bởi vì tầm quan trọng và lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp là rất tuyệt vời”.

    Các nhân viên được khảo sát cho biết ước tính họ dành 6,3 tiếng/ngày để kiểm tra email, trong đó 3,1 tiếng cho email cá nhân và 3,2 tiếng cho email công việc. Bà Naragon cho rằng người Mỹ luôn lo lắng về việc phải giữ liên lạc với khách hàng, đồng nghiệp, bạn bè và người thân trong gia đình nên họ xem email mọi lúc, mọi nơi.

    Gần 80% nhân viên cho biết họ kiểm tra email trước khi đến văn phòng, 30% kiểm tra khi còn trên giường vào buổi sáng. Một nửa còn xem cả hộp thư đến dù đang trong kỳ nghỉ. Với đối tượng từ 18 đến 34 tuổi, tỉ lệ còn cao hơn, với 45% mở email ngay khi thức giấc, hơn 1/4 vừa lái xe vừa xem email. Thậm chí, họ nghiện email tới mức một nửa không thể dùng nhà tắm mà quên kiểm tra email.

    Khi được hỏi về vấn đề phiền nhiễu nhất mà email mang lại, 28% trả lời họ phải cuộn chuột nhiều mới đọc hết toàn bộ nội dung, gần 40% muốn nhận được ít email hơn.

    Kết luận

    Qua bài viết này bạn có thể thấy rằng tầm quan trọng của dịch vụ email cho doanh nghiệp là rất lớn. Dịch vụ này không thể thây thế cho dù mạng xã hội và tin nhắn miễn phí có phát triển tới đâu. Email rất tiện lợi cho cả doanh nghiệp và cá nhân trong công việc.

    NGOI SAO SO - Email vẫn cần cho doanh nghiệp trong thời đại mạng xã hội
    Nguồn: https://www.ngoisaoso.net/Blog/Email-van-can-cho-doanh-nghiep-trong-thoi-dai-mang-xa-hoi-526.html
    Chúc bạn thành công.
    Có thể bạn quan tâm:
    Tạo dựng thương hiệu cá nhân với tên miền
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngtringhia
    Đang tải...


Chia sẻ trang này