Kinh nghiệm: Tầm Quan Trọng Của Iso 9001 Đối Với Ngành Xây Dựng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi vietqueentravel, 11/8/2021.

  1. vietqueentravel

    vietqueentravel Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/10/2018
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chứng nhận iso 9001 - Hệ thống quản lý chất lượng (QMS) được sử dụng trong ngành xây dựng thực sự đề cập đến việc lập kế hoạch chất lượng, đảm bảo chất lượng và kiểm soát chất lượng. Hệ thống quản lý chất lượng giúp đạt được các mục tiêu và sự tuân thủ của ngành xây dựng. Nó là để đảm bảo rằng các dự án xây dựng được hoàn thành thành công và trong các ràng buộc được đưa ra, chẳng hạn như, thời gian cụ thể và với chi phí tối thiểu có thể. Các dự án được kỳ vọng sẽ tìm được sự cân bằng giữa chi phí, chất lượng và thời gian.

    [​IMG]

    Cân bằng giữa chất lượng chi phí và thời gian
    Tuy nhiên, có thể giữ giá thành thấp và chất lượng cao nhưng phải trả giá bằng thời gian. Ngược lại, có thể hoàn thành dự án nhanh với chất lượng cao nhưng chi phí cao. Chất lượng cao là điều quan trọng đối với một dự án thành công mặc dù nó có thể không phải là ưu tiên hàng đầu đối với khách hàng. Làm thế nào để bạn giữ được mức chất lượng thích hợp được xác định trước đó trong các giai đoạn xây dựng? Bạn cần phải thực hiện hành động phòng ngừa. Đây là lý do tại sao bạn cần Hệ thống quản lý chất lượng. Xây dựng và vận hành là hai giai đoạn quan trọng đối với dự án vì nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng hoạt động, độ tin cậy và khả năng bảo trì của dự án. QMS sẽ hỗ trợ bạn trong tất cả các giai đoạn của quy trình đánh giá và thi công.

    Cần một chương trình Quản lý Chất lượng
    Một chương trình Hệ thống Quản lý Chất lượng (QMS) xây dựng tốt có thể đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ và không gặp sự cố với các khuyết tật tối thiểu sang giai đoạn vận hành. Chất lượng kém sẽ có ảnh hưởng xấu đến dự án và công ty xây dựng.

    QMS là cần thiết để giúp đáp ứng các yêu cầu của người quảng bá/ chủ sở hữu, người xây dựng và những người tham gia khác có liên quan, nhằm mang lại sự hài lòng cao hơn của khách hàng. Những người chơi xây dựng nhận ra tầm quan trọng của việc tuân thủ và kiểm toán lợi ích đối với ngành xây dựng. Một số nhà thầu thậm chí đã làm việc chăm chỉ để được chứng nhận Hệ thống quản lý iso 9001, ngay cả khi việc chấp nhận tiêu chuẩn này không đủ rộng, do nhận thức rằng chứng nhận này sẽ phát sinh thêm chi phí và gặp phải các rào cản trong quá trình triển khai hệ thống. tuy nhiên, họ không nhận ra rằng việc thực hiện nó sẽ tạo ra giá trị gia tăng và tiết kiệm.

    [​IMG]
    Chất lượng là để Thành công
    Trong khi chất lượng kém có thể dẫn đến chi phí leo thang không mong muốn cho nhà thi công. Nó có thể phát sinh chi phí do lỗi, phòng ngừa và thẩm định. Vì vậy, khái niệm chất lượng phải được xây dựng trong quá trình ngay từ đầu và qua tất cả các giai đoạn. Bắt đầu từ kế hoạch quản lý chất lượng ở giai đoạn lập kế hoạch dự án, nơi lập bản vẽ và kế hoạch, điều quan trọng là khi bắt đầu. Tiêu chuẩn chất lượng và thiết kế chất lượng có thể nâng cao chất lượng của dự án với sự hỗ trợ liên tục của ban quản lý. Cần có sự hợp tác của tất cả các bên liên quan trong quá trình để dự án thành công. Việc triển khai phần mềm QMS (Hệ thống quản lý chất lượng) sẽ là giải pháp tốt để đưa chất lượng vào quá trình và hệ thống vì lợi ích và sự phát triển của tổ chức.

    Lợi ích của Hệ thống quản lý chất lượng
    Xu hướng thực hiện quy trình quản lý chất lượng đang trở nên phổ biến trong tất cả các tổ chức, do việc sử dụng hệ thống quản lý chất lượng iso mang lại những lợi ích to lớn. Một số lợi ích được giải thích dưới đây:

    Thành tựu trong phạm vi dự án
    Hệ thống này tạo điều kiện cho doanh nghiệp đạt được các mục tiêu đã được xác định trong chiến lược của tổ chức. Nó đảm bảo đạt được sự ổn định và tin cậy liên quan đến các kỹ thuật, thiết bị và tài nguyên đang được sử dụng trong một dự án. Tất cả các hoạt động của dự án được tích hợp và liên kết nhằm đạt được các sản phẩm chất lượng. Những nỗ lực này bắt đầu bằng cách xác định nhu cầu và mong đợi của khách hàng, và đạt đến đỉnh điểm là sự hài lòng của họ.

    [​IMG]

    Sự hài lòng của khách hàng
    Một hệ thống quản lý chất lượng được công nhận và thực hiện đầy đủ sẽ đảm bảo rằng khách hàng hài lòng bằng cách đáp ứng các yêu cầu của họ, và do đó sẽ nâng cao lòng tin của khách hàng. Đạt được sự hài lòng của khách hàng là một thành tựu to lớn của tổ chức, điều này sẽ hỗ trợ việc chiếm lĩnh thị trường hoặc tăng thị phần.

    Sản phẩm nhất quán
    Việc triển khai hệ thống quản lý chất lượng có thể giúp đạt được sự nhất quán hơn trong các hoạt động của dự án và nâng cao hiệu quả bằng cách cải thiện việc sử dụng nguồn lực và thời gian.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vietqueentravel
    Đang tải...


Chia sẻ trang này