Tầm Quan Trọng Của Trí Tưởng Tượng Và Sự Sáng Tạo Trong Phát Triển Của Trẻ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi bactien, 21/4/2017.

  1. bactien

    bactien Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    31/1/2012
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Tại sao trí tưởng tượng lại quan trọng đến thế, và nó có thể ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của trẻ?
    Theo ông Ken Robinson, Một chuyên gia về giáo dục và học tập:"Trí tưởng tượng là nguồn gốc của tất cả thành tựu của con người", do đó một trong những thành phần chính của sự sáng tạo và đổi mới.

    Sáng tạo và giải quyết vấn đề là một trong những kỹ năng cơ bản mà mọi người cần phải có, cho dù họ phải đối phó với một vấn đề hàng ngày ở nhà hoặc một thách thức liên quan đến công việc. Nhưng để suy nghĩ bên ngoài hộp và đưa ra các ý tưởng sáng tạo, chúng ta cần sử dụng trí tưởng tượng của chúng tôi và nhìn thấy mọi thứ vượt ra ngoài thực tế.

    Trí tưởng tượng là điều cần thiết trong quá trình học tập và có thể thúc đẩy sự phát triển nhận thức . Trẻ nhỏ thường học về các sự kiện lịch sử, những nền văn hoá khác nhau hoặc những người mà họ sẽ không bao giờ gặp, và lối chơi tưởng tượng là một cách để họ khám phá thế giới bao quanh họ và thu thập kinh nghiệm.

    Thông qua các trò chơi tưởng tượng và kể chuyện trẻ em có nhiều khả năng thích nghi với thói quen học tập, phát triển kỹ năng giao tiếp của họ và cải thiện từ vựng của họ. Bằng cách sử dụng giác quan và cơ thể của mình, chúng có thể di chuyển xung quanh và phát triển cơ bắp cũng như các kết nối thần kinh trong não của chúng .

    Làm thế nào bạn có thể khuyến khích trẻ phát triển trí tưởng tượng và sự sáng tạo?

    Cách nào tốt hơn để phát triển kỹ năng tưởng tượng của con bạn bằng cách đọc sách. Một bức tranh trong một cuốn sách có thể là một nguồn cảm hứng để tạo ra câu chuyện của riêng bạn hoặc thêm vào một cuốn sách mà bạn đang đọc, và sách của trẻ có đầy đủ các minh họa đầy màu sắc. Con cái của bạn sẽ trở nên hứng thú với các chủ đề khác nhau khi chúng lớn lên, và sách tương tác sẽ không chỉ thu hút sự chú ý của họ mà còn là nền tảng cho các kỹ năng đọc và học tập.

    Tạo nên câu chuyện

    Tạo ra những câu chuyện của riêng bạn là một cách tuyệt vời để kích thích trí tưởng tượng của con bạn và tận hưởng một hoạt động gia đình, giống như đọc một quyển sách. Bắt đầu tạo ra một câu chuyện và yêu cầu các em điền các chi tiết. Tại sao không khuyến khích họ trở thành nhân vật chính và tự tạo ra những cuộc phiêu lưu của họ?

    Sử dụng đạo cụ và đồ chơi để làm cho nó thú vị hơn

    Có rất nhiều đồ gia dụng có thể được sử dụng để tạo ra một câu chuyện. Từ các hộp rỗng có thể trở thành ô tô và máy bay để ăn mặc giống như siêu anh hùng, tất cả những gì bạn cần làm là thúc đẩy sự sáng tạo trong con cái của bạn để giúp họ phát triển tình cảm và xã hội. Ngay cả các vật dụng nhỏ có thể được tìm thấy trong tủ bếp hoặc quanh nhà có thể làm cho trẻ em tưởng tượng và khuyến khích họ tạo ra câu chuyện của riêng mình.

    Đồ chơi nhà bếp

    Đồ chơi mở như các khối gỗ hoặc bàn nước là một trong những lựa chọn tốt nhất vì chúng có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau dựa trên trí tưởng tượng của con bạn để tạo ra lâu đài hoặc toàn bộ các thành phố. Cách thứ nhất Cách tiếp cận của chúng tôi được lấy cảm hứng từ Reggio Emilia và chương trình của chúng tôi bao gồm các hoạt động với các vật liệu mở để hỗ trợ phát triển nhận thức và xã hội của trẻ.

    Tham quan viện bảo tàng hoặc thư viện

    Bạn có thể nghĩ rằng các phòng trưng bày và viện bảo tàng dành cho người lớn, nhưng một bức tranh hoặc ảnh có thể là sự khởi đầu của một câu chuyện cho con bạn. Hãy quan sát họ và tìm ra những gì thu hút sự chú ý của họ. Hình ảnh là một hình thức kể chuyện trực quan để bạn có thể xây dựng một câu chuyện xung quanh tác phẩm nghệ thuật và lấp đầy khoảng trống với con của bạn.

    Origami và cắt giấy

    Nghệ thuật và hàng thủ công không chỉ cho sự sáng tạo siêu! Thử thách chính bạn và tìm hiểu một nghệ thuật mới như origami hoặc cắt giấy. Bạn sẽ có thể tìm thấy những hình dạng khác nhau phù hợp với tuổi của trẻ và vui chơi đồng thời nâng cao sự sáng tạo của trẻ và trí tưởng tượng của bạn. Học các kỹ thuật Origami cơ bản sẽ cho phép con bạn cải thiện khả năng phối hợp và tập trung.

    Giới hạn thời gian trên màn hình


    Trẻ em bây giờ truy cập vào một sự giàu có của thông tin và hình ảnh trực tuyến. Họ có thể nhìn thấy hình ảnh của động vật đã tuyệt chủng và xem các tài liệu ghi lại ở các quận xa xôi với các nền văn hoá khác nhau. Ngoài ra còn có một loạt các chương trình truyền hình chất lượng. Nhưng kể từ khi các video đã được hình dung ra các câu chuyện, tốt nhất nên sử dụng những tài nguyên này làm điểm bắt đầu cho câu chuyện của riêng bạn và luôn dành thời gian thảo luận về nội dung của video với con của bạn.

    Các nhà khoa học cho rằng vì đây là thế hệ đầu tiên của trẻ em lớn lên cùng với thiết bị di động, nên khó có thể dự đoán được những ảnh hưởng của thời gian trên não bộ, nhưng phần lớn chúng khuyên các bậc cha mẹ sử dụng công nghệ một cách chu đáo và đặt giới hạn thời gian chiếu màn hình. Để biết thêm thông tin về cách các thiết bị di động ảnh hưởng đến não của con bạn, nhấp vào đây .
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bactien
    Đang tải...


Chia sẻ trang này