Kinh nghiệm: Tâm Sự Của Giáo Viên Về Mong Muốn Đối Với Phụ Huynh

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi thuynganhb, 19/1/2017.

  1. thuynganhb

    thuynganhb Thành viên mới

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giao tiếp giữa giáo viên và phụ huynh là điều rất quan trọng trong quá trình nuôi dạy các con. Mối quan hệ này cần được gắn bó hết sức chặt chẽ và những chia sẻ về mong muốn của các thầy cô với cha mẹ chắc chắn sẽ giúp các bậc phụ huynh chủ động trong việc giúp đỡ các con học tập.

    [​IMG]

    Để việc học tập của con được thuận lợi nhất có thể, không thể thiếu đi sự kết hợp giữa giáo viên và phụ huynh. Và chắc hẳn cha mẹ nào cũng muốn góp sức trong việc dạy và giúp đỡ con học tập, như vậy việc lắng nghe ý kiến từ chính giáo viên giảng dạy con cái mình chắc chắn sẽ là một trong những việc rất hữu ích.

    Bài viết sẽ nói đến những chia sẻ, mong muốn mà giáo viên gửi đến phụ huynh, những điều tưởng chừng rất nhỏ hàng ngày thôi nhưng sẽ là những sự hỗ trợ rất đáng kể cho việc học tập của các con.

    Tìm hiểu rõ về Giáo viên của con, gắn bó với nhà trường
    Phụ huynh nên biết giáo viên của con mình là ai. Hãy giữ liên lạc với giáo viên qua email, số điện thoại, sổ liên lạc và gặp mặt trực tiếp. Nhờ đó, cha mẹ có điều kiện trao đổi với giáo viên về con mình.

    Cha mẹ nên thường xuyên tham gia các buổi họp phụ huynh, tích cực trao đổi với giáo viên về tình hình học tập của con, có biện pháp ngay khi xuất hiện sự bất thường.

    Đọc sách cho con
    [​IMG]

    Có lẽ đây là điều mà cha mẹ nên làm nhất với con tại nhà.

    Một trong những phát hiện quan trọng nhất liên quan đến việc đọc cho trẻ là: “Một hoạt động quan trọng nhất trong việc xây dựng tri thức cho trẻ là đọc to thành tiếng”. Những nghiên cứu khác đã chứng minh rằng trẻ con mà được những thành viên trong gia đình đọc cho nghe ít nhất ba lần mỗi tuần có thể đạt được điểm môn đọc cao gấp đôi so với những trẻ mà không được đọc. Vì thế hãy lấy một quyển sách và đọc cho trẻ. Bạn sẽ khơi dậy được niễm yêu thích đọc cho trẻ.

    Đọc cho con không chỉ giúp nâng cao kiến thức mà còn giúp cha mẹ gần gũi với con hơn về mặt tình cảm

    Biết bạn học của con và khuyến khích những tình bạn ngoài trường học
    Việc học tập sẽ được diễn ra tốt nhất dựa trên nền tảng vững chắc của hoạt động nhóm. Mỗi trẻ đều cần sự cổ vũ , ủng hộ của bạn bè và việc học sẽ thích thú và vui hơn rất nhiều nếu có được sự ủng hộ và tham gia của các bạn. Thực tế, học sinh thường không có đủ thời gian để tìm hiểu bạn của mình ở trường, chính vì thế hãy tạo cơ hội để các con có thể tham gia với các bạn những hoạt động ngoài giờ học.

    Thể dục thể thao, trại hè … là những lựa chọn rất tốt cho các con.

    Kèm con tự học ở nhà
    Việc giúp con tự học ở nhà cũng là một chú ý rất quan trọng với phụ huynh.
    Bố mẹ luôn là những người thầy giáo tốt nhất, chính vì thế hãy tạo ra những điều kiện và cơ hội để trẻ có thể học ở mọi lúc mọi nơi. Ví dụ trong khi nướng bánh, bạn có thể dạy cho trẻ những kiến thức nền tảng cơ bản của việc đo đếm, đi dã ngoại vào cuối tuần, tham quan bảo tang, xem phim về giáo dục hay tình bạn. Hãy tạo cơ hội để trẻ được học ngay cả khi các con không ở trường, tham gia các hoạt động và học cùng con chính là cách thức tốt nhất để cổ vũ tinh thần học tập của con.
    Đặc biệt về học tập kiến thức trên lớp, khi công nghệ giáo dục ngày càng phát triển, việc tự học ở nhà của các em được đẩy mạnh. Các con có thể tự học thông qua các trang học trực tuyến từ cấp 2, cấp 3 cho đến ôn thi đại học trực tuyến. Ví dụ như việc học Toán, thay vì việc đi lại học thêm hết trung tâm này đến trung tâm kia, thì các con có thể tự học ở nhà, ngay cả việc ôn thi đại học môn Toán cũng có thể tự học trong không gian riêng của mình. Vì vậy, vai trò của phụ huynh trong việc kèm cặp con, quản lý việc học của con ngày càng phải được chú ý hơn. Giúp con sắp xếp thời gian, quản lý việc học tập là trách nhiệm của phụ huynh.

    Dạy trẻ dọn nhà
    [​IMG]

    Bên cạnh việc học, tập cho con ý thức trách nhiệm thông qua các công việc nhà cũng là cần thiết

    Bạn cần hiểu rằng, nếu các con không biết dọn dẹp đồ chơi ở nhà thì con cũng sẽ rất bừa bộn khi ở trường. Hãy để con tự sắp xếp đồ chơi gọn gàng sau mỗi lần chơi. Dạy con dọn giường, tiến tới để con tự đổ rác, rửa chén đĩa… Khi con học được các tiêu chuẩn về ngăn nắp ở nhà thì việc giữ cho bàn học luôn gọn gàng ở trường không phải là việc khó.

    Đó là những mong muốn lớn nhất mà giáo viên hi vọng phụ huynh có thể hỗ trợ nhà trường trong quá trình dạy các con, bao gồm cả các công việc xoay quanh việc học tập và sinh hoạt ở nhà. Phụ huynh nên gắn bó chặt chẽ với giáo viên và nhà trường để hỗ trợ các con nhiều nhất trong quá trình học tập.
    Nguồn: tintucthpt.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuynganhb
    Đang tải...


  2. habaotrang98

    habaotrang98 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    160
    Điểm thành tích:
    83
    những điều này k chỉ là tâm sự mà mình biết bà mẹ nào cũng thường xuyên chỉ bảo r đó ạ
     

Chia sẻ trang này