Sau 1 lần bán hàng trên diễn đàn em đã học hỏi đc nhiều điều không phải về kinh doanh mà về cách ứng xử giữa người mua và người bán. Em lập 1 toppic mua chung bơ và mít vì có bạn ở trong Gia Lai gửi ra, 1 phần để kiếm thêm thu nhập ( chắc lãi đc 200k/lần nhập gần tạ bơ và mít mất) 1 phần em muốn kiếm nguồn hoa quả sạch cho bé nhà em ăn dặm. Do cả 2 đứa (rem và bạn em) lần đầu kinh doanh nên khi hàng hóa ra không tránh khỏi lỗi Eg: bơ và mít vẫn còn non chưa chín đc nên có một số mẹ phản hồi lại. Bản thân em khi bị phản hồi về hang hóa của mình e cũng rất áy náy và hứa bù cho các mẹ ngay. Ý định của em là 1 tháng gom oder 1 lần thôi nhưng các mẹ phàn nàn, kêu bù ngay, không bù thì ck lại tiền, bù thì phải fs đến abc và nhiều yêu cầu khác.....nên em hoãn lại lịch đưa con em về quê ở lại nhập mít và bơ bù cho cm. em biết bán hàng không đảm bảo chất lượng cho cm là em sai rồi nhưng sao người mua không thông cảm cho người bán, cứ hạch sách này nọ, như kiểu người bán ngửa tay xin tiền không bằng. Em nói thật 1kg bơ em lãi đc 5k, mít đc 8k, bù cho cm 2kg là em hết lãi chục kg bơ và mít luôn, chưa kể hàng hóa dập nát do vận chuyển.....ấy vạy mà 1 số mẹ hạch sách đủ điều như fs cho chị 2kg mit đến điểm abc cách nhà em 7km, xa quá chị k đi đc, vậy em con nhỏ 4m thì đi sao, chị lấy 2kg mít lãi 16 k chả nhẽ em thuê ship cho chị 20k. Nếu không thì ck cho chị, chẳng lẽ em bế con em 4m ra ngân hàng ck cho c 70k tiên mít. Đọc những yc của chị ấy mà em điên hết cả người. Và sau khi đọc y/c của c ấy bản thân em cũng nhận thấy mình cũng có lỗi trong những lần mua hàng của cm, cũng y/c fs cung kêu ca hàng hóa nhưng k đến nỗi. Nhưng có ng này cũng có người kia. Có những mẹ rất hiểu và thông cảm cho ng bán, do em gửi hàng cho bên ship nhưng bên ship k cẩn thận làm dập hết bơ của em, sau khi em nhận đc phàn nàn của 1 mẹ em đã chủ động gọi lại cho 5 đơn còn lại hỏi về hàng hóa và cũng gửi lời xin lỗi, cũng hứa bù lại đơn sau cho các mẹ và các mẹ đều vui vẻ đồng ý hứa hẹn ngon sẽ ủng hộ lâu dài. Em đang bức xúc + con đang quấy nên viết văn hơi lủng củng cm đọc thấy khó hiểu thông cảm cho em
Ðề: Tâm sự sau 1 lần kinh doanh Khách hàng là thế mà , có người này người kìa , có người vui vẻ ủng hộ , có người làm khó dễ , cố gắng lên mẹ nó nhé . Rồi sẽ có một lượng khách quen mua hàng cho mẹ . Chúc mẹ buôn may bán đặt hơn nữa . Kinh nghiệm lấy hàng rồi bán hàng càng nâng cao nên khách hàng khó tính dần ít đi
Ðề: Tâm sự sau 1 lần kinh doanh em bán hàng không ngon cho khách em cũng áy náy lắm mà vớ phải khách ntn thì quá khó chịu luôn Vầng chị à, nhưng khách khó tính ít lắm, còn lại toàn khách dễ không í nghĩ đến những khách đấy thấy vui vè hẳn đặc biệt bạn khách sdt đuôi ...313038
Ðề: Tâm sự sau 1 lần kinh doanh bán hàng là vậy mà đôi khi chỉ vì một lời nói của khách thôi mà nhớ thích mãi đúng ko chị , vì ai cũng kinh doanh nên ai cũng hiểu và thông cảm cho nhau cả thôi
Ðề: Tâm sự sau 1 lần kinh doanh Chuẩn luôn, đơn hàng của khách 66 nào là yêu cầu ck lại tiền, nào y/c fs , nào y/c nạp thẻ đt đi. Chả nhẽ em lại giống mấy bà bán hàng ngoài chợ bơ luôn bà khách vip nay bg chứ
Ðề: Tâm sự sau 1 lần kinh doanh Nếu thấy lãi ít mà rủi ro cao thì mình nghĩ mẹ nó nên dừng việc kinh doanh này lại. Ko việc gì ôm bực vào mình. Còn khi đã bán hàng thì mn nên nếu rõ giá tiền, chất lượng sp, cách tính phí ship... để khách đỡ phải lằng nhằng.
Ðề: Tâm sự sau 1 lần kinh doanh Em cũng nêu giá rõ ràng, ship rõ ràng mà mn, tuy nhiên em gom oder vì bản thân em cũng muốn ăn đồ sạch mà k thể ăn 1 lúc 30kg đc. nhưng đúng là em nên dừng, ôm bực thật đấy, còn đang bị gọi đối chất đây.
Ðề: Tâm sự sau 1 lần kinh doanh kinh doanh luôn là công việc khó khăn, đòi hỏi sự nhẫn nại, kiên trì mà mẹ nó
Ðề: Tâm sự sau 1 lần kinh doanh Nhưng cũng gặp những ng bạn tốt mà c em thấy có nhưng người khách đến vui vè, nói chuyện rất vui:x
Ðề: Tâm sự sau 1 lần kinh doanh Không phải mặt hàng nào cũng phù hợp để kinh doanh trên mạng, mặt hàng của mẹ nó xem ra khó nhằn đấy
Ðề: Tâm sự sau 1 lần kinh doanh Hôm qua đọc thấy mẹ nó đang đối chất về 2 quả mít hỏng, kết quả mod xử thế nào rồi mẹ nó?
Ðề: Tâm sự sau 1 lần kinh doanh Em chỉ khâm phục chị Giang bán bơ Trịnh Mười và sầu riêng. Chị ấy khá kiên trì và uy tín ấy. Hầu như hàng vấn đề gì là chị 1 đổi 1 luôn, có khi hàng hỏng mà lâu mới có đợt để khácddoiwj còn 1 đổi 2 em không hiểu chị làm như thế còn lãi đc mấy đồng. Nhưng chị vẫn kiên trì lắm ấy.
Ðề: Tâm sự sau 1 lần kinh doanh Tâm lý khách hàng là như vậy mà. Bạn đi mua hàng cũng vậy thôi, khi bỏ tiền ra thì yêu cầu hàng phải chất lượng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nghề bán hàng là nghề làm dâu trăm họ, vì thế ko phải lúc nào mình cũng làm cho khách hàng hài lòng đc, khi gặp những tình huống như thế đòi hỏi sự khéo léo của người bán hàng. Tránh để cho khách hàng suy nghĩ thiếu thiện cảm với mình, nói chung là phải biết tùy cơ ứng biến với mọi trường hợp !
Ðề: Tâm sự sau 1 lần kinh doanh chia sẻ với em ! mới sinh con nhỏ mà đã phải bực mình thì ko tốt đâu, cần thiết e bảo bạn kia nếu muốn lấy lại tiền thì đến nhà e sẽ bù lại hết cho, coi như mình bị đánh rơi hay bố thí cho nta e ah, chị cũng mua & bán hàng online nhiều, mua phải đồ ko đúng như quảng cáo cũng nhiều mà gặp khách củ chuối cũng lắm giờ đúc rút đc nhiều bài học cho mình, khách nào cứ làm cao hay õng ẹo thì c cũng từ chối thẳng thừng luôn, nói thật bỏ 3,4 triệu thậm chí 7,8 triệu 1 cái tủ/ giường lãi trung bình 50k-100k cao lắm 150k-200k thuê người ship này nọ, thấy khách mua hàng có lãi ai cũng muốn bán cả nhưng mà đc tí lãi mua cái bực vào người c cũng chả tham
Ðề: Tâm sự sau 1 lần kinh doanh Chẳng biết chị này bao nhiêu tuổi và đã có bao nhiêu năm kinh doanh , văn hóa kinh doanh không có những dòng này .Bạn có thể từ chối không phục vụ khách nhưng khi chính bạn tư vấn cho người khác cách ỨNG XỬ trong kinh doanh bằng những dòng này, xem như bạn tự quảng cáo cho cơ sở hay doanh nghiệp mình về một thái độ phục vụ khách hàng lạ đời .