Tản mạn đầu năm của tôi

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi hoabec88, 2/1/2014.

  1. hoabec88

    hoabec88 Xmen - 0973.379.133

    Tham gia:
    28/4/2012
    Bài viết:
    377
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Có một blog đâu đó tôi đã từng đọc, một anh chàng sẵn sàng làm bếp 12h hay 14h gì đó / 1 ngày, để đạt được 1 mục tiêu là một ông bếp trưởng tài ba. Không cần biết anh ta có thành tài hay không, hay cần bao nhiêu "h" / ngày đó để anh ta có thể thành tài. Chúng ta chỉ cần biết là anh ta có mục tiêu rõ ràng và một bản kế hoạch sắc nét, đương nhiên phải cộng với sự đam mê, chuyên tâm hay sự cố gắng nỗ lực tuyệt vời, hoặc cũng có thể phải thêm 1 chút may mắn, hay thêm thêm bất cứ 1 cái gì đó nữa ...

    Là sao, nghĩa là nếu thiếu một trong các yếu tố đó, họ (chúng ta) "khó" có thể thành công.

    Có rất nhiều tài liệu, sách vở, kiến thức thô, kiến thức "mềm", hay rất rất nhiều cái mà người ta hay gọi là trải nghiệm, nào là vốn sống ... vẫn luôn tồn tại xung quanh mỗi người, đều rất giống nhau và hoàn toàn minh bạch, không gian dối, không lừa đảo. Nhưng điều khác là mỗi người vận dụng, sắp xếp chúng một cách khác nhau.

    Có chăng, một điều rất quan trọng là: ---> Mỗi cá nhân (là tôi hay là bạn) đều có những xuất phát điểm (điểm hiện tại) khác nhau :):)

    Các "giáo sư" (...,...,...) thường đúc kết, rồi thường hay đưa ra một mô hình, đại khái cũng có thể là 1 "công thức" hoặc "va rem" như toán học gì gì đó, để cho mỗi người có thể ứng dụng, vận dụng lên cơ thể mình.

    Nhưng nên nhớ, vạn vật biến đổi không ngừng, và thế giới cũng luôn đúc kết nhũng bài học xương máu, những chu kỳ kinh doanh, hay cũng mở ra nhưng kỷ nguyên mới. Không thể áp dụng cùng một "kỹ nghệ" vào những thời điểm khác nhau, hay những địa điểm khác nhau. (nhưng có thể vận dụng một cách linh hoạt)

    Điều cốt lõi là chẳng có gì cả

    Sâu xa trong mỗi chúng ta đều luôn có những suy nghĩ, có người suy nghĩ tích cực (không bàn), có người suy nghĩ tiêu cực (không bàn nốt), có người suy nghĩ vô ích (nên bàn, là loại suy nghĩ vượt ra khỏi tầm kiểm soát của chúng ta ,,, ), có người suy nghĩ cần thiết (nên bàn, đó là kế hoạch đấy), có người suy nghĩ hướng thượng (khó bàn lắm)

    Nhưng ranh giới của chúng thật mong manh, tiêu cực ~ tích cực, ... và như tôi đã nói, cách vận dụng, cách hiểu mỗi người là khác nhau, cái này tự hiểu.

    Có câu nói hay tôi chôm được: "Cuộc sống của bạn là một chuỗi kết quả của những gì bạn lựa chọn. Đời người có hai cách để sống: theo cách này, chẳng có điều gì kỳ diệu xảy ra; còn với cách kia, mọi thứ trên đời đều kỳ diệu." Ha ha ha :))

    Vậy, Cuộc đời bạn là tổng kết những lựa chọn của bạn. Nếu bạn có thể kiểm soát được quá trình lựa chọn của mình, bạn cũng có thể kiểm soát được tất cả mọi lĩnh vực trong cuộc đời của bạn. Bạn có thể tìm thấy sự tự do từ việc chịu trách nhiệm về chính bản thân mình. Và TỰ DO MUÔN NĂM!

    Trích: Loạn ngôn Nhật kí trong tù
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoabec88
    Đang tải...


  2. tieuminhchau321

    tieuminhchau321 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2013
    Bài viết:
    617
    Đã được thích:
    98
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tản mạn đầu năm của tôi

    Mất 2 phút đọc xong chả hiểu cái gì luôn =))
     

Chia sẻ trang này