Thông tin: Tần Suất Quan Hệ Cao Có Ảnh Hưởng Đến Khả Năng Thụ Thai?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi dakhoaphuongdo32, 6/6/2023.

  1. dakhoaphuongdo32

    dakhoaphuongdo32 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/6/2023
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
      Một trong những quan niệm sai lầm của các cặp vợ chồng khi muốn có con chính là tần suất quan hệ. Thực hư, quan niệm này đúng sai ra sao, xin mời quý độc giả hãy vui lòng theo dõi những thông tin hữu ích trong bài viết Tần suất quan hệ cao có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai dưới đây.

    {tuvan}

    Tần suất quan hệ cao có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai?
      Nhiều đôi vợ chồng nghĩ rằng, chỉ nên quan hệ đúng thời điểm ngày rụng trứng thì sẽ tăng cơ hội thụ thai. Còn những người khác lại cho rằng càng ít quan hệ tình dục thì khả năng thụ thai sẽ càng tăng, nhưng đây chính là một thiếu sót lớn và tiềm ẩn nguy cơ giảm chất lượng tinh trùng.

      Theo các chuyên gia tại Phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ, tần suất quan hệ lý tưởng cho cặp vợ chồng muốn có con là đều đặn 2-3 ngày quan hệ một lần để đảm bảo tinh trùng mỗi lần phóng ra đều đạt chất lượng khỏe mạnh nhất.

    [​IMG]

    Tần suất quan hệ cao có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai?

      Tích trữ tinh trùng là một trong những sai lầm phố biến bởi vì việc làm này sẽ làm giảm khả năng vận động của tinh tùng, dần dần tinh trùng sẽ yếu đi và không còn khả năng thụ thai.

    Những cách làm tăng khả năng thụ thai hiệu quả
      Một sức khỏe tốt là chìa khóa giúp cho những cặp vợ chồng nhân rộng cơ hội muốn có em bé. Những bệnh lý như đái tháo đường, hen suyễn hay béo phì và các bệnh phụ khoa có thể ảnh hưởng lớn đến thai nhi trong quá trình mang thai của người phụ nữ.

      Với những cặp vợ chồng không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào và cuộc sống tình dục đều đặn nhưng vẫn chưa thụ thai được thì đừng quá lo lắng, mà hãy tham khảo những mẹo sau đây:

      Quan hệ vào thời điểm rụng trứng

      Thời điểm này thường xảy ra khoảng 14 ngày sau ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt ở những bạn nữ có chu kỳ đều đặn, thường là khoảng 28 ngày.

      Để có thể thụ thai, trứng cần được thụ tinh với tinh trùng tại ống dẫn trứng tạo thành hợp tử sau đó di chuyển đến và làm tổ ở tử cung. Khi tinh trùng đã được thụ tinh, chúng có thể sống trong cơ thể người phụ nữ tới 5 ngày.

      Do vậy, để có cơ hội mang thai cao nhất, các cặp vợ chồng nên quan hệ tình dục 2 đến 3 ngày một lần trong suốt chu kỳ của người phụ nữ. Nếu làm được điều này, thì không cần phải tính toán thời gian quan hệ sao cho trùng với ngày rụng trứng. Hãy cứ giữ tần suất đều đặn và yêu thương nhau đầy đủ, kết quả sẽ đến một cách tự nhiên.

    [​IMG]

    Quan hệ vào thời điểm rụng trứng để tăng khả năng thụ thai

      Hạn chế sử dụng rượu, bia và thuốc lá

      Rượu,bia có khả năng ảnh hưởng xấu đến thai nhi và không được bác sĩ khuyến khích sử dụng trong suốt quá trình mang thai. Nếu bạn đang lên kế hoạch sinh con hoặc đang có thai, hãy tránh sử dụng chúng.

      Hiện nay, đã có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy khói thuốc lá ảnh hưởng xấu đến chất lượng tinh trùng của nam giới, do đó, hút thuốc lá không nên được sử dụng trong quá trình chuẩn bị sinh con và phụ nữ đang mang thai.

      Kiểm soát cân nặng

      Tình trạng cân nặng không cân đối, bất kể là thừa cân hay thiếu cân đều có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của cả nam và nữ giới. Cơ thể quá mập hay quá gầy không chỉ gây bất tiện khi mặc quần áo mà còn có thể làm chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới bị đảo lộn, gây trở ngại trong quá trình thụ thai.

      Để tránh các trở ngại này, các chuyên gia khuyến cáo việc giữ cân nặng cân đối cho các bà mẹ trong tương lai. Nam giới cũng vậy, chỉ số khối cơ thể lớn hơn 30 có thể gây ra sự suy giảm khả năng sinh sản của họ.

    [​IMG]

    Hãy kiểm tra sức khỏe sinh sản khi có kế hoạch sinh con

      Trước khi có ý định mang thai thì cả 2 vợ chồng hãy dành thời gian đi kiểm tra sức khỏe sinh sản từ 3 đến 5 tháng để đảm bảo cơ thể đủ điều kiện sinh con cũng như có sự chuẩn bị cho một thai kỳ phát triển khỏe mạnh.

      Để đặt lịch khám với các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành về sinh sản tại Phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ, xin vui lòng liên hệ đến số Hotline 0225 8831 239 để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

    Báo chí nói về chúng tôi:

    https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html

    https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html

    {tuvan}
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dakhoaphuongdo32
    Đang tải...


Chia sẻ trang này