Tăng Cường Sức Khỏe Lá Gan Qua Từng Bữa Ăn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 20/12/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Vì gan nhiễm mỡ rất khó phát hiện, triệu chứng bệnh mờ nhạt, dễ nhầm lẫn với những bệnh lý thông thường khác, do đó việc phát hiện bệnh gan nhiễm mỡ ở nhiều bệnh nhân thường bị chậm chễ, đôi khi bệnh nặng người bệnh mới có thể nhận biết được một số thay đổi trong cơ thể nhưng những dấu hiệu này lại thường không kéo dài. Về lâu dài, căn bệnh này sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ nói chung. Chính vì thế, đừng chỉ quan tâm đến các bộ phận khác mà bỏ qua gan.

    Những bệnh nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ trong và sau quá trình điều trị được khuyến cáo là nên sử dụng các rau xanh, củ, quả tươi, trái cây thường xuyên và đều đặn. Những loại rau có màu xanh đậm có tác dụng rất tốt đối với việc nhuận tràng, thanh lọc cơ thể, đào thải mỡ trong gan và giúp mát gan như rau diếp cá, cần tây hoặc rau lang. Ngoài ra hãy bổ sung các loại quả dưới đây để nuôi dưỡng một lá gan khoẻ mạnh nhé.

    Cam, quýt

    Cam hay quýt đều rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày và được nhiều người ưa thích không chỉ bởi ngon mà còn rất tốt cho sức khoẻ. Các chất có trong cam, quýt cũng rất tốt cho sức khoẻ của gan. Điển hình, các chất chống oxy hoá sẽ giúp hỗ trợ loại bỏ các kí sinh trùng trong gan, giúp đào thải độc tố trong gan.

    Bưởi
    Bên trong quả bưởi có chứa các hợp chất giúp kích thích việc sản xuất cũng như thúc đẩy hoạt động của các enzyme giúp hỗ trợ giải độc gan, nhờ đó lá gan của bạn sẽ khoẻ mạnh hơn. Không chỉ thế, ăn bưởi còn giúp đào thải các chất ung thư ra khỏi gan, từ đó phòng chống ung thư gan.

    Táo
    Quả táo quả thật là một thực phẩm kì diệu bởi vô vàn công dụng đối với sức khoẻ, trong đó bao gồm cả với gan. Táo giúp gan thải độc ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Chất xơ pectin có trong quả táo giúp cơ thể đào thải các kim loại nặng tích luỹ trong chế độ ăn uống hàng ngày, không những thế còn loại bỏ các vi khuẩn đường ruột, viêm bàng quang, đồng thời ngăn ngừa bệnh về gan và cả làn da. Nhờ thế mà da của chúng ta cũng sẽ láng mịn hơn.

    Bên cạnh những thực phẩm mà người bệnh nên tích cực sử dụng thì bệnh nhân gan nhiễm mỡ cũng nên hạn chế những thực phẩm có thể gây hại cho gan cũng như có thể làm tăng lượng mỡ cho gan. Người bị bệnh gan nhiễm mỡ tốt nhất là nên dùng dầu thực vật để xào nấu các món ăn hàng ngày, hạn chế việc dùng mỡ động vật dễ hấp thu làm gia tăng mỡ trong cơ thể và giảm mỡ đến gan.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này