Tăng Huyết Áp Có Ảnh Hưởng Đến Sinh Sản

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 18/11/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Theo kết quả nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa vô sinh cùng với hội chứng chuyển hóa. Theo các nhà khoa học thì các tình trạng bao gồm đái tháo đường; Béo phì; Tăng lipid máu gây giảm chất lượng tinh trùng cùng trứng. Điều này có sự tác động tiêu cực cho khả năng mang thai ở cả 2 giới.


    Đối với phụ nữ
    Phụ nữ nếu sống chung với tăng huyết áp sẽ gặp nhiều khó khăn cho việc thụ thai. Theo kết quả nghiên cứu thì nguy cơ sảy thai ở chị em tăng huyết áp đến 18% khi tăng 10 mmHg huyết áp tâm trương.

    Tăng huyết áp mạn tính trước mang thai cũng liên quan chất lượng trứng. Lý do vì cơ thể sản xuất quá nhiều estrogen gây ảnh hưởng khả năng sinh sản. Khi trứng kém chất lượng được thụ tinh thì phôi không làm tổ trong tử cung được. Khi phôi làm tổ dù cho thành công thì có khả năng phôi không phát triển bình thường và có thể gây sẩy thai.

    Tăng huyết áp có thể tăng nguy cơ biến chứng khi mang thai. Bà mẹ khi mang thai có thể tăng huyết áp thai kỳ vì sự tiếp nối một vấn đề mạn tính mà đã mắc phải trước mang thai hay mới phát triển trong thai kỳ. Đây được gọi là tăng huyết áp thai kỳ.

    [​IMG]


    Đối với nam giới
    Nam giới bị tăng huyết áp được phát hiện có lượng tinh dịch cùng khả năng di chuyển tinh trùng, tổng lượng tinh trùng, số lượng tinh trùng di động thấp hơn so với người có mức huyết áp bình thường.

    Tinh trùng cần có khả năng bơi lên ống dẫn trứng để thụ tinh cùng trứng và quá trình thụ thai xảy ra. Nếu như tinh trùng di chuyển chậm thì khả năng bỏ lỡ cơ hội thụ thai.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/tang-huyet-ap-anh-huong-den-kha-nang-sinh-san-ra-sao.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này