Kinh nghiệm: █Tăng like fanpage, chia sẻ k nghiệm kinh doanh - Mục lục tạo topic đẹp cho người bán hàng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi nickan87, 1/1/2013.

  1. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,661
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Chào các mẹ,
    Nói mình là một mem mới cũng không đúng, và là một mem có kinh nghiệm thì hoàn toàn không, mình mới bán trên này được 1 năm. Qua 1 năm, mình có cảm giác topic mình vẫn chưa được nhiều người biết đến, mặc dù sản phẩm của mình nhận được rất nhiều lời khen và bên ngoài đã bán được rất nhiều hàng từ lâu.
    Thấy trên này rất nhiều mẹ có kinh nghiệm và có những topic rất nhiều trang cũng như nhận được rất nhiều view của mọi người. Các mẹ vào đây chia sẻ đi ạ, cho mình và rất rất nhiều thành viên mới học hỏi với! Giúp cho cộng đồng chúng ta ngày càng phát triển cũng như biết đến nhau nhiều hơn (u)
    Chúc các mẹ và gia đình trên lamchame một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Mình tổng hợp một số thủ thuật thấy hữu ích với các mẹ kinh doanh trên lamchame (mọi người cùng đóng góp nhé):

    (u) Mình mới biết một cách tăng like fanpage khá hiệu quả và miễn phí, chia sẻ với các mẹ:
    - Đầu tiên các mẹ vào website sau:
    tăng like fanpage miễn phí

    - Các mẹ đăng kí tài khoản tại website đó.
    - Các mẹ vào phần "Thêm trang mới" để add thêm fanpage của các mẹ vào.
    - Mỗi ngày các mẹ có 50 xu miễn phí, trong phần kiếm xu, các mẹ có thể kiếm xu bằng cách like fanpage của người khác, xu sẽ được cộng vào tài khoản của các mẹ.
    Mình đã thử và thấy hiệu quả! Các mẹ có vấn đề gì chưa làm được thì hỏi trong topic mình sẽ trả lời nhé. Cùng like fanpage, để cùng tăng hiệu quả bán hàng các mẹ nhé!


    7 tuyệt chiêu giúp tăng fanpage

    Mục lục tạo topic đẹp cho người bán hàng:

    1. [*=left]Hướng dẫn sử dụng diễn đàn

      [*=left]Quản lý và công cụ tạo 1 topic bán hàng đẹp trên lamchame

      [*=left]Các cách tạo chữ ký đẹp trên lamchame

      [*=left]Cách giúp nhiều người biết đến topic của mình hơn
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nickan87
    Đang tải...


  2. topaz2012

    topaz2012 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/5/2012
    Bài viết:
    3,843
    Đã được thích:
    802
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Kinh nghiệm giúp topic được nhiều người biết đến

    đặt gạch hóng nào, dọa này em ra tăng tần suất trên làm cha mẹ , mà có vẻ vẫn ảm đạm quá,kinh tế đúng là thời khó khăn mà
     
  3. crazier

    crazier Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/7/2011
    Bài viết:
    4,579
    Đã được thích:
    560
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Kinh nghiệm giúp topic được nhiều người biết đến

    Em nghĩ muốn topic của mình đc nhiều người biết đến trc hết là cái tiêu đề phải ấn tượng, sau đó là thường xuyên đi comment giao lưu, tham gia hội chợ cũng là 1 hình thức tạo uy tín và quảng bá sản phẩm của chị đến vs mọi ng>
     
  4. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,674
    Đã được thích:
    1,826
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Kinh nghiệm giúp topic được nhiều người biết đến

    vào học hỏi kinh nghiẹm của các mẹ
     
  5. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,661
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Kinh nghiệm giúp topic được nhiều người biết đến

    7 tuyệt chiêu tăng Fan cho FanPage Facebook của bạn

    Mặc dù gặp khó khăn trong việc truy cập nhưng Facebook vẫn là mạng xã hội được đông đảo người dùng tại Việt Nam lựa chọn. Một trong những kênh mà doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá trên Facebook đó là FanPage. Với những ưu điểm như: việc truy cập nhanh chóng, có thể tùy chỉnh được dựa theo ngôn ngữ Facebook Markup Language (FBML), theo dõi được thông số về độ tuổi, giới tính… thì FanPage tỏ ra là một trong những phương thức hiệu quả nhất để tiếp cận với khách hàng. Như ông bà ta vẫn thường nói: càng đông càng vui, càng có nhiều Fan thì khả năng bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng càng tăng lên vì vậy các chủ FanPage luôn ra sức để tăng lượng Fan của mình. Hôm nay, Phong Linh xin chia sẻ một vài “tuyệt chiêu” để giúp bạn có được nhiều Fan hơn.

    1. Tổ chức một cuộc thi
    Tổ chức một cuộc thi là cách dễ dàng nhất và được nhiều FanPage ứng dụng nhất để tăng số lượng Fan. Thông thường các cuộc thi sẽ tính người thắng cuộc dựa trên số lượng “Like”, có thể là ảnh hoặc bài viết. Các thí sinh khi tham dự vô tình trở thành những người quảng bá cho FanPage thông qua việc vận động bạn bè bình chọn cho mình. Điều dễ thấy là muốn bình chọn thì phải là Fan của FanPage (tức là “Like” FanPage đó), sau đó mới có thể ủng hộ được bạn bè mình. Đặc biệt dạo gần đây, phương thức này được sử dụng một cách phổ biến ở một số FanPage lớn như tạp chí Cosmopolitan Việt Nam, Cưới hỏi Việt Nam hay Fbstudio… Chi phí bỏ ra cho các cuộc thi thấp hơn nhiều so với khoản tiền bạn phải bỏ ra cho quảng cáo nhưng bù lại bạn sẽ có một lượng FanPage đông đảo một cách nhanh chóng.

    2. Cập nhật đều đặn
    Hãy tập cho bạn một thói quen đăng những bài viết/trích dẫn/câu nói trên fanpage của mình. Việc đăng đều đặn sẽ tập cho các Fan của bạn thói quen ghé thăm mỗi ngày, nếu họ thích những gì bạn chia sẻ, họ sẽ tiếp tục chia sẻ cho bạn bè và như thế FanPage của bạn sẽ ngày một rộng lớn. Câu hỏi đặt ra là: cập nhật bao nhiêu lần một ngày thì đủ cho một FanPage? Thường sẽ là 3 lần. 1 lần vào buổi sáng, 1 vào buổi chiều và 1 vào buổi tối. Bạn có thể cập nhật nhiều hơn nhưng nên tránh quá nhiều khiến các Fan của bạn cảm thấy khó chịu.

    3. Tích hợp Fanbox vào website
    Nếu bạn có website riêng, hãy tích hợp fanbox của bạn vào website để các độc giả của bạn có thể dễ dàng tìm thấy bạn trên Facebook. Để cài đặt các bạn có thể vào trang cài đặt Fanbox của Facebook. Các bạn có thể xem mẫu một Fanbox tích hợp vào website tại Góc Suy Ngẫm.

    4. Hướng dẫn cho người dùng giới thiệu thêm bạn bè
    Đa phần người dùng không chuyên sẽ không biết cách giới thiệu cho bạn bè. Bạn có thể viết một bài viết chỉ cho họ cách giới thiệu FanPage đến bạn bè của mình. Nếu FanPage của bạn thật sự hấp dẫn thì độc giả sẽ tự tìm cách giới thiệu cho những người họ quen biết.

    5. Sử dụng một tab mặc định khác
    Thay vì để người dùng đến “Wall” của Fanpage, hãy chọn một tab mặc định khác. Ở đó bạn có thể giới thiệu sơ lược về fanpage của mình và có hình ảnh hướng dẫn họ “Like” FanPage của bạn. Nếu bạn không rành về ngôn ngữ FBML nhưng vẫn muốn tạo một tab thật hấp dẫn cho riêng mình thì có thể tham khảo bài viết của ViperChill. Đây là một bài viết khá hoàn chỉnh, đồng thời cung cấp một template cực đẹp cho FanPage của bạn.

    6. Nắm bắt thông tin kịp thời
    Đa phần người dùng Facebook là những người trẻ, họ năng động, họ sáng tạo và họ khao khát bắt kịp những xu thế mới. Vì vậy hãy đừng bỏ qua những cơ hội đăng những tin nóng hổi và nhiều người cần biết để có thể thu hút thêm Fan cho mình.

    7. Tạo phong cách cho FanPage của bạn
    Phong cách không chỉ thể hiện ở cách chọn avatar, cách viết, câu chữ mà còn ở sự tương tác của bạn với các Fan của mình. Hãy đặt mình vào vị trí của một người dùng, bạn có chọn một FanPage cập nhật lung tung, không có chủ đề rõ ràng hay không? Hay bạn sẽ chọn một FanPage phù hợp với bạn và có sự thống nhất trong các bài viết hay cách tương tác với người dùng? Hãy tạo cho FanPage của bạn một phong cách, FanPage cũng giống như trong việc viết blog, tạo dấu ấn cá nhân của riêng bạn, phong cách của riêng bạn và bạn sẽ được mọi người biết đến.

    Trên đây là một vài kinh nghiệm được rút ra qua quá trình quản lý một vài FanPage của mình. Còn bạn, bạn có bao giờ tạo một FanPage trên Facebook hay chưa? Bạn có kinh nghiệm nào muốn chia sẻ để bài viết đầy đủ hơn? Hãy cùng chia sẻ nhé!
    (Sưu tầm)
     
    Sửa lần cuối: 26/2/2013
  6. hienland

    hienland Môi Giới nhà đất Thổ Cư chuyên nghiệp!

    Tham gia:
    21/5/2012
    Bài viết:
    649
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh nghiệm giúp topic được nhiều người biết đến

    theo em thì bác chịu khó đi giao lưu, comment ở các topic. Giúp người giúp ta bác ạ. Khi mà bác có mặt ở nhiều bài viết thì chữ ký cũng quảng bá được đến nhiều người hơn
     
  7. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,661
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Kinh nghiệm giúp topic được nhiều người biết đến

    6 bước cần làm trước khi lập Facebook fan page
    Đó là một ngày đầu tháng 3/2013, tôi nhận được cuộc điện thoại từ Tâm, là bạn tôi quen ở hội thảo, cũng là phụ trách marketing ở một nhãn hàng xin được phép không nêu tên. Tâm hớt hải:

    - “Anh xem cho em vụ này, sếp bên em đang bắt lập fan page, phải được 50.000 fans. Anh xem giá rổ thế nào báo em luôn chiều nay. Anh nhớ báo luôn nhé”.

    Tôi chột dạ. Thế là khách hàng tôi quen đang đánh đồng Facebook marketing với việc tăng thật nhanh và nhiều fan cho fan page. Tôi bảo với Tâm nên để account executive bên tôi qua tìm hiểu thêm yêu cầu, với mục đích lắng nghe và chia sẻ rõ hơn về cách làm. Tâm không sắp xếp được với lý do quá gấp. Tôi quyết định từ chối cơ hội này với lý do tôi không báo giá được với chỉ một vài thông tin như vậy. Vài ngày sau, Tâm liên hệ với tôi khoe đã tìm được một bên làm Facebook rất rẻ và fan đã tăng được gần 10.000 fans, với nhiều like, comment.

    Gần 1 tháng sau đó, Tâm chat với tôi bảo fan đang giảm mạnh. Tôi hỏi về nội dung post lên thì từ sau khi đối tác bàn giao lại fan page post ít hẳn do Tâm không có nhiều thời gian chăm sóc, thông tin về sản phẩm Tâm đã post lên hết rồi. Thỉnh thoảng rảnh rỗi, Tâm lấy các hình ảnh vui từ các fan page khác post lại lên page của mình. Tâm hỏi tôi nên làm gì tiếp theo? Thật sự lúc đó tôi không biết phải làm gì tiếp theo!

    Chuyện fan page của Tâm khá giống với nhiều fan page của các thương hiệu hiện nay. Tôi thấy cần có một bài viết để chia sẻ các bước thực hiện trước khi ai đó quyết định lập một fan page cho thương hiệu, hi vọng giúp ích cho họ tránh gặp phải những tình huống dở khóc dở cười như của bạn tôi.

    Và dưới đây là 6 bước mà bạn không thể bỏ qua trước khi quyết định xây dựng fan page cho thương hiệu của mình.

    Bước 1: Xác định xem nhãn hàng của bạn có thực sự phù hợp với Facebook?

    Trong thực tế, không phải bất kỳ nhãn hàng nào cũng phù hợp với việc truyền thông qua Facebook. Một anh bạn là chủ doanh nghiệp kinh doanh container tại Hà Nội đã chia sẻ với tôi là anh ấy muốn đầu tư làm marketing trên Facebook, trong khi khách hàng của anh là những doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, vận tải. Rất may ý tưởng đó mới được manh nha.

    Kể cả khi bạn biết rằng khách hàng mục tiêu của bạn xuất hiện trên đó hàng ngày hàng giờ, Facebook vẫn có thể không phải là nơi phù hợp để bạn truyền thông. Những sản phẩm/dịch vụ có giá trị giải quyết các vấn đề mang tính chất riêng tư và tế nhị là một điển hình. Thương hiệu của bạn là một thương hiệu thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt cho phụ nữ, và bạn muốn sử dụng Facebook với mục đích lắng nghe chia sẻ của khách hàng hay chăm sóc khách hàng của mình? Lời khuyên là không nên. Công chúng mục tiêu của bạn có thể sẵn sàng trao đổi những kiến thức chung về vấn đề tâm sinh lý trong thời buổi ngày nay, tuy nhiên không mấy ai sẵn sàng tâm sự những vấn đề “thầm kín” của riêng mình trên một cộng đồng có tính mở và gắn chặt với con người ngoài đời thực của bạn như Facebook. Đó chắc chắn là một hạn chế không nhỏ nếu bạn có ý định lập một fan page cho thương hiệu của bạn.

    Vì vậy, bước đầu tiên bạn hãy cân nhắc trả lời một vài câu hỏi như sau:
    - Công chúng mục tiêu của bạn là ai? Họ có phải là nhóm thực sự active trên Facebook không? Để trả lời câu hỏi này, bạn có thể tham khảo thông tin về các nhóm người dùng Facebook ở Việt Nam theo độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống tại SocialBakers.com – một nguồn thống kê đáng tin cậy và được cập nhật thường xuyên.
    - Công chúng mục tiêu của bạn có sẵn sàng trao đổi với bạn các vấn đề riêng tư của họ? Bạn hãy chọn ra một nhóm nhỏ các công chúng mục tiêu và hỏi họ xem họ có sẵn sàng chia sẻ.

    Bước 2: Vạch rõ mục đích cho fan page của bạn

    Ok, bạn đã thấy mình đủ tiêu chuẩn cho cuộc chơi trên Facebook. Bước tiếp theo, bạn cần xác định rõ ràng bạn đang muốn làm gì với Facebook fan page của mình. Bạn thấy đối thủ trực tiếp của bạn có một fan page đang phát triển chóng mặt về lượng fan và bạn nóng lòng muốn nhảy vào cuộc chiến tăng fan quyết liệt? Hay bạn muốn một xây dựng fan page có thật nhiều like để khi bạn post thông tin sản phẩm/dịch vụ của bạn lên sẽ có nhiều người biết đến? Nếu quả đúng vậy, có thể thất bại và chán nản đang chờ bạn ở tương lai không xa.

    Có nhiều lợi ích mà một Facebook fan page đem lại hơn là bạn nghĩ. Mục đích của bạn là cần xây dựng được một fan page phát huy tối đa lợi ích đó cho nhãn hàng của bạn. Tùy thuộc vào đặc điểm từng thương hiệu cụ thể, Facebook fan page của bạn có thể sẽ là:

    + Một kênh truyền thông giúp bạn gửi thông điệp tới công chúng mục tiêu một cách chính xác và thuyết phục hơn. Nói “chính xác hơn” ở đây có nghĩa là bạn có toàn quyền lựa chọn thông điệp của bạn chỉ tiếp cận tới những đối tượng mà bạn đang muốn nhắm đến. Nói “thuyết phục hơn” ở đây có nghĩa là bạn có sự hỗ trợ đắc lực của chính những người dùng Facebook thông qua các hoạt động tạo viral của họ (like, comment hoặc share).

    + Một công cụ giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với công chúng mục tiêu thông qua tương tác, trao đổi thường xuyên với họ. Đây là điểm khác biệt rõ rệt khi so sánh Facebook fan page với các công cụ truyền thông truyền thông khác – nơi nhãn hàng chỉ được quyền nói, hạn chế quyền nghe của mình và quyền được nói của công chúng mục tiêu.

    + Một kênh thăm dò ý kiến của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ. Với Facebook fan page, bạn có thể biết công chúng khen, chê về sản phẩm/dịch vụ của bạn một cách “vô tư” và thực tế hơn so với những bảng hỏi có kèm theo chút quà tặng bồi dưỡng cho người được hỏi :)

    + Một kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả. Rất nhiều thắc mắc, phản hồi của khách hàng về các vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn cần được giải đáp, cung cấp thông tin bởi chính nhãn hàng. Facebook fan page là một kênh chăm sóc khách hàng tuyệt vời bởi những thắc mắc đó không chỉ được giải đáp cho chỉ mỗi người hỏi, nó còn cho cả những khách hàng đang gặp phải vấn đề tương tự.

    Bước 3: Xác định brand voice – tiếng nói đại diện của nhãn hàng

    Bạn đã có mục đích rõ ràng cho Facebook fan page của bạn. Đó thực sự rất tuyệt vời. Sẽ tuyệt vời hơn nếu như ngay từ đầu bạn gắn chặt Facebook fan page với chính nhãn hàng của bạn. Điều ngạc nhiên là rất nhiều Facebook fan page của các nhãn hàng tại Việt Nam hiện nay đi chệch hướng với đặc tính của thương hiệu đã xây dựng và dần dà đánh mất đi bản sắc. Đây thực sự là điều đáng tiếc.

    Lý do đơn giản là ngay “thuở ban đầu”, người làm social media đã vô tình hay cố ý bỏ qua bước xác định brand voice – tiếng nói thương hiệu trên Facebook. Về cơ bản, bạn cần xem Facebook fan page của bạn như một “người phát ngôn” cho thương hiệu, mang đầy đủ những đặc tính của chính thương hiệu đó. Nếu một thương hiệu được định vị là sang trọng, cao cấp, bạn không được phép post lên fan page của thương hiệu đó những nội dung hình ảnh hài hước tới mức nhảm nhí hay chất lượng kém, dù trong nội dung đó bạn đã cố “nhét” đươc hình ảnh sản phẩm hay logo vào rồi. Tính cách được thể hiện qua lời nói và hành động, nếu bạn làm khác đi, bạn đang vô tình đánh mất hình ảnh của mình trong lòng công chúng. Chẳng khác nào bạn uống thuốc mà bị tác dụng phụ cả!
    Vậy thì trong kế hoạch về Facebook marketing của bạn, bạn nên dành riêng một mục cho việc xác định brand voice. Bạn trả lời các câu hỏi:

    - Tôi là ai? – Tôi là người đại diện chính thức cho thương hiệu XYZ trên Facebook
    - Tôi mang lại giá trị gì cho công chúng của tôi? – Vạch rõ những giá trị mà fan page mang lại.
    - Tôi quan tâm và là chuyên gia trong những nội dung, lĩnh vực gì? – Bạn là thương hiệu car, bạn hãy là chuyên gia thông tuệ về xế hộp. Hoặc nếu bạn là thương hiệu thực phẩm chức năng giúp trẻ nhỏ tiêu hóa tốt, ăn ngon hơn, hãy là chuyên gia về rối loạn tiêu hóa và điều trị rối loạn tiêu hóa ở trẻ.
    - Tôi muốn mọi người cảm nhận về tôi như thế nào? – Sang trọng, đẳng cấp hoặc quan tâm, gần gũi, hoặc vui vẻ, hài hước, dễ thương, hoặc đầy trí tuệ, thông thái…
    - Tôi khác với đối thủ của tôi ở điểm nào?

    Điều quan trọng là bạn cần bám sát và thể hiện sự nhất quán từ đầu đến cuối tiếng nói thương hiệu của bạn. Nếu bạn luôn tâm niệm những điều này và thể hiện nó ở bất kỳ lời nói, hành động nào trên Facebook page, bạn đã nắm chắc thành công.

    Bước 4: Định hướng nội dung cho fan page

    Một số khách hàng liên hệ với tôi phàn nàn rằng họ đang bị cạn nội dung post lên fan page! Xào qua đáo lại thì vẫn chỉ là một vài thông tin về sản phẩm, một số lời “chào buổi sáng”, “bữa trưa ngon miệng” cũng như “chúc ngủ ngon” vào mỗi tối là “hết vẹo”. Họ tiếp tục tự bắn vào chân mình bằng việc lấy những nội dung hài hước, ngộ nghĩnh đang chia sẻ ầm ầm trên các fan page cộng đồng khác về post lên fan page “cho có bài”. Lại thêm một điều đáng tiếc!

    Đó bởi vì lý do họ không có định hướng chiến lược sáng tạo nội dung rõ ràng ngay từ đầu cho fan page. Bạn cần tránh vết xe đổ bằng cách làm khác đi. Cụ thể như sau:

    - Bạn gạch đầu dòng những mảng nội dung chính mà bạn muốn chia sẻ lên fan page. Dù bất cứ thương hiệu thuộc lĩnh vực nào, mảng nội dung mà bạn muốn chia sẻ có thể bao gồm:

    + Các nội dung liên quan trực tiếp đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Ví dụ với một thương hiệu nhà hàng, bạn không chỉ nói về món ăn mà nhà hàng cung cấp, hãy nói thêm về không gian nhà hàng, cung cách phục vụ, con người và những đam mê phục vụ thực khách của nhân viên, tiện ích gia tăng… Bạn cần vạch rõ ra những hướng nội dung như vậy để làm kim chỉ nam cho các họat động sáng tạo nội dung sau này!

    + Các nội dung liên quan gián tiếp đến vấn đề mà sản phẩm/dịch vụ của bạn đang giải quyết. Ví dụ dịch vụ của bạn là du lịch lữ hành, bạn có thể cung cấp các thông tin, hình ảnh về những điểm du lịch đẹp, những bí quyết chuẩn bị cho một chuyến du lịch của gia đình… Công chúng mục tiêu của bạn sẽ đón nhận nhiều hơn thông tin có giá trị cho họ.

    Bạn nên tính toán sao cho phù hợp về lượng phần trăm các chủ đề nội dung đã xác định ở trên. Phần nội dung quan trọng chiếm lượng phần trăm lớn hơn phần nội dung kém quan trọng hơn.

    Với việc xây dựng định hướng nội dung fan page ngay từ đầu, bạn sẽ không lo mình bị đi chệch hướng ở giai đoạn tiếp theo và nguồn nội dung sẽ không bị vơi cạn.

    Bước 5: Chiến lược khuếch trương nội dung

    Xem nào, bạn có một định hướng chiến lược nội dung hoàn hảo, một brand voice nhất quán, vậy là bạn đã tự tin mình sẽ làm đúng, làm đủ trên fan page của mình. Tuy nhiên chỉ thế thôi vẫn chưa đủ! Bạn cần thêm chiến lược khuếch trương tối đa nội dung của mình để tiếp cận tới nhiều hơn tới công chúng mục tiêu!

    Để khuếch trương được thông điệp muốn chuyển tải, bạn cần các cách thức trực tiếp và gián tiếp.

    + Đối với cách thức trực tiếp: có nghĩa là chính bạn sẽ áp dụng các hình thức giúp đưa nội dung tiếp cận tới nhiều người hơn. Bạn cần chạy Facebook promote post cho một số nội dung mà bạn cho là quan trọng để khuếch trương nó (để tìm hiểu thêm Facebook promote post, bạn có thể xem phần 3 thuộc bài viết này của tôi). Đồng thời để giúp cho page của bạn được nhiều công chúng mục tiêu biết đến và trở thành fan, bạn cần chạy Facebook page like Ads.

    + Đối với cách thức gián tiếp: Cụ thể là bạn có thể sử dụng chính công chúng mục tiêu để họ chuyển tải nội dung cho bạn tới nhiều người khác thông qua các hoạt động có thể tạo ra story trên trang news feed các bạn của họ (bao gồm hoạt động share + comment + like). Để tăng share, comment, hoặc like, ngoài chất lượng nội dung ra, cách thể hiện nội dung đó bằng ngôn từ có tác động rất mạnh. Bạn cần đọc thêm bài viết này để biết cách tạo nội dung đạt nhiều share.

    Dù là gián tiếp hay trực tiếp, bạn đều phải xác định trước nếu không muốn nội dung của page bạn post lên mà chẳng ma nào để ý :)

    Bước 6: Quy trình quản lý fan page

    Bước cuối cùng trong chuỗi 6 bước này, đơn giản đến mức nhiều người bỏ qua, đó là lựa chọn quy trình quản lý fan page hiệu quả. Dù bạn là agency hay là người phụ trách marketing ở phía nhãn hàng, bạn cần thống nhất được quy trình làm việc như sau:

    + Kế hoạch nội dung chi tiết cho fan page: tốt nhất bạn lập kế hoạch nội dung fan page theo tuần. Bạn có thể tải về mẫu kế hoạch nội dung theo tuần (chúng tôi thường gọi là conversational calendar) tại đây. Trước mỗi tuần bạn nên hoàn tất kế hoạch và trong tuần bạn chỉ post nội dung theo kế hoạch đã xây dựng mà thôi.

    + Bạn sẽ cần trả lời các thắc mắc của fan về sản phẩm/dịch vụ của mình. Bạn không nắm rõ về thông tin? Vậy cần xác định bộ phận nào của nhãn hàng sẽ cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ, ai là người sẽ giúp đỡ bạn công việc đó. Tin với tôi là bạn sẽ cần họ hỗ trợ rất nhiều.

    + Kế hoạch báo cáo định kỳ: rõ là bạn cần có báo cáo cho khách hàng (nếu bạn là agency) và báo cáo cho các brand managers (nếu bạn là phụ trách marketing phía nhãn hàng). Bạn cần xác định thời điểm báo cáo, mẫu báo cáo và các KPIs cần báo cáo.

    Trên đây là 6 bước chính bạn cần làm trước khi bắt tay vào xây dựng một Facebook fan page cho nhãn hàng của bạn. Tôi biết bạn có khi phải vội vã, gấp gáp vì khách hàng thúc ép này nọ hay do sếp yêu cầu phải làm ngay. Tuy nhiên tôi khuyên bạn vẫn nên thực hiện đầy đủ các bước này. Chậm mà chắc, cuộc chơi social media là cuộc chơi trường kỳ của riêng những người kiên nhẫn. Tôi tin bạn là một trong số họ!

    ST - Hồ Trung Dũng – Mix Digital CEO
     
    Sửa lần cuối: 11/5/2013
  8. bovang

    bovang Bán Buôn Tất, Túi Xách

    Tham gia:
    21/1/2010
    Bài viết:
    16,570
    Đã được thích:
    2,866
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Kinh nghiệm giúp topic được nhiều người biết đến

    Em hóng để học hỏi kinh nghiệm ợ.................
     
  9. menhim2007

    menhim2007 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/7/2010
    Bài viết:
    8,457
    Đã được thích:
    1,847
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Kinh nghiệm giúp topic được nhiều người biết đến

    đánh dấu hóng học hỏi kinh nghiệm để nhiều mẹ bt đến mình nào!
     
  10. voimamut2011

    voimamut2011 VoimamutShop- Mẹ Phi Tùng

    Tham gia:
    5/5/2012
    Bài viết:
    11,244
    Đã được thích:
    2,387
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Kinh nghiệm giúp topic được nhiều người biết đến

    Em cũng lót dép hóng hớt KN các mẹ...
     
  11. me_tommytran

    me_tommytran Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/6/2012
    Bài viết:
    1,864
    Đã được thích:
    186
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Kinh nghiệm giúp topic được nhiều người biết đến

    E cũng xí 1 chỗ hóng hớt ạ. Công nhận các mẹ làm trang như web chuyên nghiệp ý. Lướt wa cũng mún xem. Trang của mình lâm chữ, ít hình, ko sinh động, ko bắt mắt cũng sẽ ít đc q.tâm
     
  12. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,661
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Kinh nghiệm giúp topic được nhiều người biết đến

    Mình thì mới biết tạo chữ ký nhấp nháy như của mình ý, cũng chia sẻ với các mẹ chưa biết luôn, các mẹ vào trang http://gif.vn520.org/ nhé, rồi làm theo các bước của nó, rất nhiều màu chữ và kiểu chữ để các mẹ chọn lựa ^^
     
    Ben tini thích bài này.
  13. mebebi1501

    mebebi1501 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/1/2012
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Kinh nghiệm giúp topic được nhiều người biết đến

    Công nhận chữ ký lấp lánh của mẹ nickan87 đẹp nhỉ? các mẹ khác chia sẻ đi ạ!
     
  14. Tungchjx8x

    Tungchjx8x

    Tham gia:
    17/6/2012
    Bài viết:
    12,830
    Đã được thích:
    2,160
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Kinh nghiệm giúp topic được nhiều người biết đến

    Em thì chịu khó đi khắp diễn đàn và giao lưu cùng mọi người thôi ạ.Vừa thu nạp được nhiều kiến thức cho cuộc sống vừa có thể quảng bá đc sản phẩm của mình dưới link chữ ký ^^
     
    nickan87 thích bài này.
  15. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,661
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Kinh nghiệm giúp topic được nhiều người biết đến

    Mẹ nó có tham gia hội nào không? Thấy nhiều người tham gia các CLB, hội nọ hội kia, offline hay lắm :rolleyes:
     
  16. banmaixanh_hbt

    banmaixanh_hbt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/10/2012
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Kinh nghiệm giúp topic được nhiều người biết đến

    Em xí chỗ ngồi hóng các mẹ, nhiều mẹ trên này bán hàng khéo lắm, chất lượng uy tín nữa (u)
     
  17. banmaixanh_hbt

    banmaixanh_hbt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/10/2012
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    dinnguyen thích bài này.
  18. coidbvn

    coidbvn Đặc Sản Tây Bắc !

    Tham gia:
    8/11/2012
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh nghiệm giúp topic được nhiều người biết đến

    Các mẹ hầu như có con cái rồi, vào chia sẻ chuyện gia đình, con cái @@

    mình thì chưa có gia đình, chả biết vào 888 với các mẹ thế nào cả. hĩ hĩ
     
  19. angelbaby

    angelbaby Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/11/2012
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    88
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh nghiệm giúp topic được nhiều người biết đến

    Mình cũng hống hớt lấy kinh nghiệm nào
     
  20. buiviettrung

    buiviettrung Sân tập lái gia đình

    Tham gia:
    10/10/2012
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Kinh nghiệm giúp topic được nhiều người biết đến

    chị có biết Cao học điện tử k24 không a ?
     

Chia sẻ trang này