Tăng Nguy Cơ Đái Tháo Đường Do Thiếu Ngủ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 22/11/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Đái tháo đường, hay tiểu đường, là tình trạng rối loạn chuyển hóa với đặc trưng đường huyết cao kéo dài. Nếu không được điều trị, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đe dọa tính mạng người bệnh.

    Một số nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng vấn đề mất ngủ làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2. Có mối liên quan giữa chứng ngưng thở lúc ngủ, thói quen thức khuya, người bị khó ngủ,… với căn bệnh tiểu đường. Khảo sát trên các yếu tố nguy cơ làm tăng mắc bệnh tiểu đường cho thấy những người phụ nữ không ngủ đủ giấc sẽ tăng khoảng 22% nguy cơ bệnh.

    Theo các chuyên gia, tình trạng thiếu ngủ là một ảnh hưởng giống như tăng nồng độ hormone stress. Điều này liên quan đến sự gia tăng đề kháng với insulin. Lo lắng, căng thẳng thần kinh là yếu tố làm tăng nguy cơ tiểu đường phổ biến.

    Người bị tình trạng thiếu ngủ cũng có 3 vấn đề khác như ngáy, ngưng thở khi ngủ, làm việc ban đêm thường ngủ ít hơn 6 tiếng. Những người này có tỉ lệ bị tiểu đường lên đến 400%. Nếu bạn gặp phải một trong các vấn đề này thì nguy cơ tiến triển thành tiểu đường cao khoảng 50%.

    [​IMG]


    Biện pháp khắc phục, giảm thiểu nguy cơ tiểu đường
    Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu cho biết, điều rút ra là chất lượng giấc ngủ và thời gian ngủ đều có vai trò quan trọng trong việc cải thiện vấn đề này. Mọi chuyện có thể được khắc phục nếu bạn thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ.

    Đối với những người mới gặp phải tình trạng thiếu ngủ, khó ngủ, thì cũng không quá nghiêm trọng. Tuy vậy bạn cần nhanh chóng thay đổi thói quen ngủ, đưa giấc ngủ về quỹ đạo bình thường, khoa học. Đối với trường hợp tình trạng kéo dài thì bạn là đối tượng có nguy cơ cao bị bệnh tiểu đường, cần sự tư vấn từ chuyên gia.

    Một nghiên cứu đánh giá về giấc ngủ trên nam giới khỏe mạnh chỉ khoảng 4,5 tiếng trong 4 đêm liên tiếp. Kết quả cho thấy cơ thể họ kháng insulin và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Tuy vậy sau 2 ngày quay về giấc ngủ bình thường thì các giá trị trên đã được cân bằng. Vậy nên giấc ngủ đủ dài và chất lượng là vô cùng quan trọng.

    Bạn được khuyên là nên tắt các thiết bị điện tử trước khi ngủ khoảng 1 tiếng. Thay vì chơi điện thoại, có thể ngồi thiền, đọc sách, nghe nhạc nhẹ nhàng hay tập yoga. Nếu bạn đã thực hiện đầy đủ những nguyên tắc này mà vẫn không ngủ được thì nên đến bác sĩ một lần nữa.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/tang-nguy-co-dai-thao-duong-do-thieu-ngu-va-nhung-dieu-can-biet.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    đọc xong lo ghê dạo này đang thiếu ngủ
     

Chia sẻ trang này