[JUSTIFY]Ở Việt Nam, các website được xây dựng mới từng ngày nhưng rất ít chủ nhân website quan tâm đến việc Quảng Bá Website (SEO) trên các bộ máy tìm kiếm chính như Google, Yahoo, MSN...để mọi người dễ dàng tìm thấy website của họ. Bộ máy tìm kiếm là gì? Đây là từ tạm dịch cụm từ "search engine". Khi nói tới bộ máy tìm kiếm, ta thường nghĩ ngay đến các dịch vụ nổi tiếng như Google Search, Yahoo Search hay Bing Search, v.v… ở nước ta 90% sử dụng Google Từ khóa là gì? Từ khóa là những từ dùng để chỉ tên sản phẩm, ngành nghề kinh doanh hay dịch vụ của website. Khi bạn muốn tìm một thông tin nào đó, và bạn ngồi trước cửa sổ tìm kiếm của Google, bạn sẽ làm gì? Chắc chắn bạn sẽ đánh các từ có ý nghĩa chính với nội dung mà bạn muốn tìm. Top 10 là gì? Là để chỉ danh sách các website có vị trí từ 1 đến 10 trong trang kết quả trả về đầu tiên của các bộ máy tìm kiếm. Tại sao phải Quảng Bá Website tăng thứ hạng Google (SEO)? Khách hàng cần mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó họ sẽ lên các trang tìm kiếm như Google để tìm thông tin về nó. nhập vào các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ: tên gọi, địa điểm, hình ảnh, video, thông số kỹ thuật... Bằng cách đưa website công ty bạn vào kết quả tìm kiếm Google bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nhưng website của các bạn phải nằm trong Top 5 hoặc Top 10 (nằm trong trang đầu tiên) thì mới có thể được người tìm kiếm thông tin xem qua sản phẩm, dịch vụ ở website của bạn. Website của bạn sẽ dần bị cộng đồng mạng quên lãng nếu không được quảng bá rộng rãi. Quảng bá website, SEO từ khóa, dịch vụ seo sẽ mang dịch vụ, sản phẩm của bạn đến đúng với người có nhu cầu khi họ tìm trên Google.[/JUSTIFY]
Trước đây, khi có nhu cầu về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, người tiêu dùng mất rất nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm thông tin, so sánh giữa các sản phẩm cùng loại, các sản phẩm thay thế hay đơn giản chỉ là so sánh giá trước khi quyết định mua hàng. Nhưng ngày nay, tất cả các công việc người mua cần là truy cập vào các công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing…v.v), gõ từ khóa mà bạn muốn tìm, nhấn enter và tất cả sẽ sẵn sàng. Có thể nói, internet là một kênh marketing rất lớn mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ qua. Theo thống kê 80% người tìm kiếm chỉ đọc nội dung của các trang web xuất hiện tại trang 1 kết quả tìm kiếm trả về. Như vậy, rõ ràng khách hàng chỉ vào trang web có thứ hạng Top Google. Website nào có thứ hạng cao trên Google có lợi thế trong kinh doanh. Chính vì thế, các doanh nghiệp, cửa hàng, các website bán hàng thi nhau SEO web lên top, để có thứ hạng cao hơn của đối thủ cùng ngành. SEO lên top phải đi đôi với hiệu quả kinh doanh và mục tiêu phát triển bền vững, vậy phải làm thế nào? Website giống như một văn phòng đại diện của bạn trên internet, và cũng là một nhân viên kinh doanh đắc lực, làm việc không biết mệt mỏi. Chính vì thế, để đạt được hiệu quả cả về mặt SEO và mặt kinh doanh bạn cần chuẩn bị các bước sau: Bước 1: Xem xét lại mục tiêu đưa website lên top để làm gì ? Đối tượng khách hàng của bạn là ai ? Họ làm sẽ làm thế nào để tìm kiếm điều họ cần trên mạng? Và điều quan trọng là định vị được sản phẩm của bạn với khách hàng. Vì SEO Website lên top mà không bán được hàng, không tăng trưởng doanh thu thì thật vô nghĩa. Bước 2: Thiết kế website chuẩn SEO, đem đến thông tin hữu ích cho khách hàng, thân thiện với Google: một website được tối ưu với các công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian SEO và có thể SEO tổng thể nhiều từ khóa. Mặt khác, một website được thiết kế hợp lý từ bố cục giao diện cho đến bố trí các chuyên mục, giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm thông tin sẽ được đánh giá cao hơn. Bước 3: Xây dựng chiến lược từ khóa và phát triển nội dung website thu hút người dùng và chuẩn SEO: Rõ ràng, giống như một nhân viên tư vấn bán hàng, những bài viết hữu ích, cung cấp đầy đủ thông tin, giải đáp đúng những thắc mắc và nghi vấn của khách hàng sẽ có cơ hội thành công cao hơn nhiều so với những website khác trong việc chuyển đổi từ người đọc thành khách hàng thực sự. Tuy nhiên, một bài viết hay là chưa đủ, bài viết đó phải được tối ưu hóa với từ khóa phù hợp vàchuẩn SEO để bài viết đó được nhiều khách hàng tìm thấy. Đây không phải là điều đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện ba bước đơn giản trên trước khi thực hiện chiến dịch SEO từ khóa, quảng bá web chắc chắn website của bạn sẽ nằm trong top đầu và doanh số của bạn cũng sẽ tăng lên gấp nhiều lần. (theo obsmedia.com.vn)
Mạng xã hội ngày càng phổ biến rộng rãi, thu hút nhiều người dùng. Đây là một nền tảng, công cụ giúp ta tận dụng để làm SEO hiệu quả hơn. làm thế nào để tận dụng ưu thế mạng xã hội để seo web. Dưới đây là chiến lược SEO trên mạng xã hội giành cho bạn tham khảo. Google thường sử dụng các bot tìm kiếm đặt thường trực trên các mạng xã hội lớn để dùng con người xác thực những link quan trọng và hữu ích cho người dùng. Điều này có nghĩa là những link chất lượng thì sẽ được cộng đồng trên các mạng xã hội này chia sẻ với nhau. Gần đây Google mới giới thiệu thêm công cụ“ tìm kiếm dựa trên mạng xã hội Google’’ để nâng cao tính xác thực từ con người. Vậy các SEOer sẽ sử dụng những chiến thuật SEO dựa trên mạng xã hội như thế nào. Trong các mạng xã hội nếu một người hay tổ chức uy tín nổi tiếng ở một lĩnh vực nào đó mà chia sẻ link thì chắc chắn nó sẽ có giá trị hơn các link do người bình thường chia sẻ. SEO sử dụng mạng xã hội sẽ giúp bạn cạnh tranh được với những đối thủ nặng ký hơn. Nếu bạn không muốn tụt lùi sau so với đối thủ thì hãy tận dụng sức mạnh truyền thông của mạng xã hội thông qua việc tích cực đầu tư vào các mạng xã hội có thể tiếp cận với khách hàng của mình. 1. Chiến lược phát triển Google+ Google + là nền tảng mạng xã hội do Google tạo ra. Ở Việt nam thì ngoài mạng xã hội sừng sỏ là Facebook thì Google+ có thể nói là mạng xã hội thứ 2 được được nhiều người dùng nhất. Chắc chắn Google+ sẽ vô cùng có ích cho các SEOer khi biết tận dụng cộng đồng này để làm SEO. 2. Tích hợp thêm nút “+1” vào website Google cũng thường xuyên +1 vào trong những quảng cáo của họ. Vậy nên việc tích hợp thêm nut +1 trên website của bạn ở bất cứ nơi nào bạn muốn sẽ giúp bạn tăng độ uy tín của website, bài viết. Khi người đọc click vào +1 điều đó cũng có tác động tích cực đến việc đưa website trở lên uy tín hơn trước Google. 3. Luôn cập nhật nội dung website lên các mạng xã hội sớm nhất có thể Khi bạn cập nhật nội dung liên tục trên các mạng xã hội sẽ giúp nội dung của bạn có được bộ lập chỉ mục nhanh hơn. Google sẽ index các bài viết đó nhanh hơn nhờ vào các bot thường trực trên này. 4. Xây dựng nội dung có thể chia sẻ trên mạng xã hội Nếu nội dung của ta hữu ích thì tốc độ lan truyền trên mạng xã hội là rất nhanh bởi tính liên kết trên mạng xã hội là rất cao. Ngay cả những người ta không hề biết hay không trong vòng kết nối của ta cũng chia sẻ các nội dung hữu ích nhờ vào một mối quan hệ với người khác trong vòng kêt nối của ta. 5. Thiết lập mối quan hệ và tăng lượng người theo dõi Tất cả những quan hệ mà ta tạo lập và duy trì trên mạng xã hội đều có tác động đến kết quả tìm kiếm của chúng ta. Khi bạn có nhiều nội dung hữu ích thì hãy chia sẻ trên mạng xã hội. Các follower sẽ giúp ta tạo thêm uy tín các bài viết hay nội dung chia sẻ ngay cả khi họ không phải là thành viên của mạng xã hội ta chia sẻ link. 6. Mạng xã hội Pinterest Bạn có biết rằng Pinterest gửi traffic nhiều tương đương với Twitter. Nó còn nhiều hơn hẳn YouTube, G+ và Linkedln cộng lại. Đây là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh vì vậy nó rất hữu ích nếu bạn SEO hình ảnh. Hãy tận dụng nguồn lực của Pintersest để nâng tầm website của bạn.
Mình đang định có kế hoạch chạy SEO cho lĩnh vực kinh doanh in ấn của nhà mình, mà thấy nan giải quá à.
SEO website lên TOP google? SEO website lên TOP google là đưa website công ty bạn hiển thị Top kết quả tìm kiếm Google. Hàng ngày mọi người liên tục tìm kiếm 1 cái gì đó thông qua công cụ tìm kiếm số 1 thế giới Google. Có nhiều ưu điểm của SEO website lên top tìm kiếm có thể thuyết phục những nhà marketing hoặc những chủ doanh nghiệp khó tính nhất. SEO không còn là một điều quá mới mẻ. Nếu như thời gian trước đây, nhiều người còn không biết SEO là gì? hay Tại sao phải làm SEO v.v.. Thì hiện tại với xu hướng “người người làm SEO, nhà nhà tìm hiểu SEO” đã cho thấy rằng SEO đang là một lĩnh vực khá “hot” trong giới CNTT và những người làm việc tự do. Làm SEO là làm những gì? Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO): là các công việc, phương pháp tối ưu hóa website giúp cho công cụ tìm kiếm biết đến website của bạn nhiều nhất, thu thập thông tin từ website của bạn dễ dàng và đầy đủ nhất. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) nhằm mục đích làm cho web của bạn xuất hiện trên trang 1-2 của trang kết quả của các Công cụ Tìm kiếm ở vị trí tìm kiếm tự nhiên. Bạn cần phân biệt vị trí quảng cáo ở bên trên (hiển thị đầy đủ có 3 kết quả), bên dưới ( có thể hiển thị 1-3 kết quả) và bên phải thường có chữ "Ads" và có màu sắc khác với vị trị kết quả tìm kiếm tự nhiên gồm 10 kết quả ở chính giữa website. Kết quả SEO với quảng cáo tìm kiếm Mỗi ngày có hơn 30 triệu người tại Việt Nam sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm những thông tin, sản phẩm và dịch vụ mà họ cần. Nhưng với hàng trăm, hàng triệu thậm chí hàng tỷ các trang web trên internet, làm sao khách hàng có thể tìm thấy website của bạn mà không phải website của đối thủ cạnh tranh? Chính vì đa phần khách hàng đến một website đều thông qua các công cụ tìm kiếm, nên nếu như trang web của bạn có thứ hạng thấp thì đồng nghĩa với việc bạn đã đánh mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ cạnh tranh. Không người dùng nào đủ kiên nhẫn xem quá 3 trang kết quả sau khi thực hiện tìm kiếm trên search engine. Nếu website doanh nghiệp của bạn không nằm trong top 30, khách hàng sẽ không hề biết website của bạn tồn tại. Thưc tế có tới 80% người dùng web chỉ xem trang thứ nhất của kết quả tìm kiếm. Vì thế, nếu trang web của bạn lọt vào trong top10 của kết quả tìm kiếm thì cơ hội được khách hàng viếng thăm là rất lớn. SEO bao gồm các kĩ thuật nhằm giúp website đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Lợi ích của làm SEO - SEO đem lại khách hàng có nhu cầu cao: chỉ có người khách hàng tiềm năng cao thì mới dành thời gian tìm hiểu về thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Vì vậy, khách đến từ các công cụ tìm kiếm là các khách hàng rất tiềm năng, có cơ hội mua hàng rất cao. - SEO đo lường dễ dàng: Công cụ của Google analytics Một dịch vụ miễn phí của tập đoàn tìm kiếm hàng đầu thế giới Google giúp bạn theo dõi một cách chi tiết số lượng khách hàng đã truy cập vào website của bạn từ tìm kiếm tự nhiên, từ quảng cáo hay từ các nguồn khác. - SEO chi phí hợp lý nhất: Khi thực hiện quảng cáo thì chi phí tính trên số lần nhấp chuột, nếu từ khóa của bạn lựa chọn là từ khóa được nhiều người tìm kiếm thì sẽ rất tốn chi phí khi bạn không giới hạn ngân sách. Đối với SEO từ khóa lên top không bị giới hạn lượng khách hàng click, lượng hiển thị tìm kiếm, làm sao để người dùng vào nhiều từ kết quả SEO càng tốt mà chi phí không thay đổi so với trước khi ký hợp đồng.
BẠn Chinhkt50 chia sẻ chút kinh nghiệm SEO đi... hay bạn nhận làm SEO free cho bên mình để nâng cao trình độ nhỉ. ^_^
Seo bây giờ cũng khó ăn hơn rồi, đơn vị nào cũng làm seo nên cạnh trang cao, dân seo đi đâu cũng có, đông vui lắm.
SEO là tối ưu từ khóa, những từ khóa nào có khả năng mang lại nguồn khách truy cập đến website bạn càng nhiều càng tốt đó gọi là từ Khóa SEO và đặc biết phải bán được hàng nữa nhé
Quá chuẩn rồi, SEO giúp mang lại khách truy cập cho website. Còn việc chuyển khách truy cập thành khách hàng thì còn phụ thuộc vào nhiều thứ: Thiết kế website, live chat, điều hướng...theo kinh nghiệm của mình là thế.
Hic hic bạn có thể viết ngắn gọn cho mình dễ hiểu hơn đc không? chứ đọc mớ lý thuyết này mình thấy hoa mắt quá
SEO (Search Engine Optimization) là một tập hợp các kỹ thuật tối ưu website, giúp cho các công cụ tìm kiếm tìm thấy và xếp hạng trang web của bạn cao hơn các trang web khác tương ứng với các truy vấn tìm kiếm của người dùng. Lợi ích từ Seo website: - Giúp tăng thứ hạng website của bạn. - Tăng lượng truy cập trang web. - SEO giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng của bạn. - Làm cho thương hiệu của bạn nổi bật hơn. Quy trình làm seo Đối với một dự án SEO cho website thì quy trình SEO là yếu tố không thể thiếu. Dưới đây là những bước hết sức quan trọng của một quy trình SEO được cho là tối ưu tốt nhất cho website: - Nghiên cứu từ khóa: Để nghiên cứu từ khóa bạn cần phải tìm hiểu các vẫn đề dưới đây: Từ khóa là gì? Tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa? Làm thế nào để nghiên cứu từ khóa? Công cụ giúp nghiên cứu từ khóa? Nghiên cứu từ khóa bằng Google Keywords Tools? Đánh giá độ khó của từ khóa? - Domain Có lợi trong làm SEO Đối với Domain, việc dựa trên bộ từ khóa và lĩnh vực chủ đạo trong hoạt động kinh doanh hay thương hiệu cũng là một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết để chọn được một Domain dễ dàng cho việc tối ưu website. - Tối ưu hóa onpage Để tối ưu onpage tốt cho website bạn cần phải thật cẩn thận trong quá trình tối ưu cho những yếu tố sau: meta title, meta descriptions, meta heading, thẻ mô tả ảnh, keyword density, internal link, pagerank không phải là vấn đề quá quan trọng - Xây dựng liên kết: Cơ bản Sau khi quá trình onpage được tối ưu thì các bạn sẽ chuyển sang bước tiếp theo là quảng bá cho website của mình, để làm được bước này hiệu quả các bạn phải nắm được thật chắc các yếu tố dưới đây: Backlink là gì, Anchor text, Nofollow và Dofollow - Xây dựng liên kết - Lấy traffic từ mạng xã hội: Twitter, G+, Facebook,... - Chăm sóc tối ưu website
bây giờ mạng xã hội thường kích thích nhu cầu của người dùng hơn, nó đã tạo cầu về sản phẩm cho người dùng, các công cụ tim kiếm cho người dùng thêm nhiều thông tin về sản phẩm nên mình nghĩ quảng bá web lên top cần chú trọng seo hình ảnh.