Ach làm thế nào để làm trò chơi ** Cách khiến kẻ thù di chuyển trên bề mặt nổi trong Godot ** Trong hướng dẫn trước, tôi đã chỉ cho bạn cách tạo ra kẻ thù cơ bản nhất, trong hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm cho kẻ thù di chuyển trên bề mặt nổi. ** Thêm nút ** Đầu tiên, bạn thêm một nút mới, Raycast2D (đây là nút được sử dụng để truy vấn các mục tiêu va chạm). `` ` Mở rộng động học2d var chuyendong = vector2 () var tocdo = 500 var inluc = 5 var Huong_dichuyen = 1 Func _Physics_Process (Delta): chuyendong.x = tocdo * hUong_dichuyen chuyendong.y += inluc Chuyendong = Move_and_Slide (Chuyendong, Vector2.up) Animat Chi tiết tại: https://tricksmmo.com/threads/tao-2d-platformer-game-voi-godot-phan-8-thiet-ke-ke-thu.87541/