Tranh luận: Tạo ấn tượng với khách hàng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi kobiperfume, 6/12/2011.

  1. kobiperfume

    kobiperfume Thành viên mới

    Tham gia:
    16/11/2011
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trong kinh doanh, việc tạo ấn tượng với khách hàng từ: sản phẩm, dịch vụ, thái độ, cách thức giao tiếp, giao dịch đến các dịch vụ sau bán hàng là điều cực kỳ quan trọng để tạo niềm tin và thu hút khách hàng quay trở lại cũng như giới thiệu người thân, bạn bè đến với mình!
    Mình mong sẽ nhận được những chia sẻ của các mẹ về vấn đề này
    Xin cảm ơn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kobiperfume
    Đang tải...


  2. kobiperfume

    kobiperfume Thành viên mới

    Tham gia:
    16/11/2011
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Tạo ấn tượng với khách hàng

    Mình lập topic này mà không thấy mẹ nào chia sẻ cùng nhỉ, buồn quá
     
  3. maithuhnd

    maithuhnd Gối bà bầu 01234.207.888

    Tham gia:
    29/10/2011
    Bài viết:
    7,389
    Đã được thích:
    1,773
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tạo ấn tượng với khách hàng

    Mẹ nó đừng buồn, theo mình thì đảm bảo chất lượng hàng hoá và tiếp thu ý kiến phản hồi từ khách để khắc phục ngay là quan trọng lắm.
     
  4. kobiperfume

    kobiperfume Thành viên mới

    Tham gia:
    16/11/2011
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Tạo ấn tượng với khách hàng

    Hiện tại mình đang kinh doanh sản phẩm gốm sứ cao cấp Minh Long 1, đây là sản phẩm chất lượng cao của VN và đã có tiếng trên thị trường.
    Ngoài sản phẩm này ra mình đang kinh doanh thêm nước hoa xịt phòng và máy xịt phòng tự động. Sản phẩm mang thương hiệu Kobi được sản xuất trong nước, tiện dụng cho mọi không gian sống. Sản phẩm này chưa được nhiều người biết đến và mới bắt đầu kinh doanh nên đang phát triển khó khăn.
    Rất mong các mẹ góp ý kiến cho mình để mình phát triển sản phẩm này trên thị trường
     
  5. kobiperfume

    kobiperfume Thành viên mới

    Tham gia:
    16/11/2011
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Tạo ấn tượng với khách hàng

    Thời buổi kinh tế khó khăn, kinh doanh cái gì cũng khó. Xin các mẹ chỉ giáo thêm cho em ạ
     
  6. hamilk

    hamilk Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    26/6/2010
    Bài viết:
    4,681
    Đã được thích:
    731
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tạo ấn tượng với khách hàng

    Bạn chủ top đưa ra vấn đề hay đấy chứ. Tớ mới tập tành bán hàng thôi nên cũng rất cần sự chia sẻ kinh nghiệm của mọi người để rút kinh nghiệm cho bản thân.

    Theo tớ thì thái độ của người bán trong giao dịch hết sức quan trọng. Nếu chỉ có sản phẩm đẹp, chất lượng tốt, giá thành mềm chưa thể đủ để kéo khách hàng quay lại với mình. Có chăng chỉ được vài lần nếu người bán hàng có thái độ k đẹp. Tớ từng rất bực mình khi mua hàng tại 1 shop bán hàng quần áo và đồ dùng trẻ em. Hiệu đó rất to, mẫu mã phong phú và đẹp. Sau này bước chân vào lĩnh vực kinh doanh thì tớ mới biết là họ để giá thành quá cao. Nhưng k hiểu sao khách hàng cứ kéo đến ngùn ngụt. K ít lần khi tớ vào mua đồ, chị chủ luôn giữ bộ mặt lạnh như tiền, hiếm thấy nở 1 nụ cười xã giao. Quát nhân viên trước mặt khách. Khách có hỏi mặt hàng này mặt hàng kia mà k có, có tí nhận xét đánh giá nào so sánh với shop khác là chị ta tỏ thái độ k vừa ý rồi nói năng kiểu như " k mua được ở đây thì biến đi chỗ khác " ấy. Thật sự là tớ bực và có ấn tượng k tốt. Trong khi anh chồng thì cực kỳ kiếu khách, vồn vã chào hỏi, khác hẳn chị vợ. Vì thái độ coi thường khách hàng như vậy mà tớ lâu rồi " k thèm" quay lại chỗ đó nữa. Mặt hàng nào tớ cần thì chịu khó đi xa hơn để mua.
     
    dalathanoi thích bài này.
  7. bovang

    bovang Bán Buôn Tất, Túi Xách

    Tham gia:
    21/1/2010
    Bài viết:
    16,571
    Đã được thích:
    2,866
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tạo ấn tượng với khách hàng

    Chào mẹ nó. Em hiện đang làm bên mảng kinh doanh Thiết bị máy văn phòng.
    Và trước kia em cũng đã từng làm KD Máy xịt thơm phòng tự động (hàng nhập khẩu Korea).
    Em thì cũng chưa có kinh nghiệm nhiều và bản thân em cũng bán hàng không được suất sắc lắm.
    Nhưng theo em thì thái độ của người bán hàng, sản phảm và dịch vụ hậu mãi là vô cùng quan trọng.

    Em chỉ có một chút kinh nghiệm chia sẻ với mẹ nó về Máy xịt thơm phòng:
    - Mẹ nó nên gọi điện tới một số Khách sạn, Spa, Cửa hàng sang trọng... mời họ mua Máy xịt thơm phòng.
    - Khách lẻ cũng vô cùng quan trọng, đó có thể chỉ là các gia đình nhỏ.

    Mẹ nó có thể gọi điện hoặc làm những tờ rời giới thiệu và chụp hình về máy xịt thơm phòng tự động để giới thiệu cho mọi người.
    Nói chung là năm nay suy thoái kinh tế nên mọi người cũng cắt giảm chi tiêu.
    Chị bán hàng chậm thì cũng là xu thế chung mà.
    Bên em năm nay bán hàng cũng kém lắm.
     
  8. kobiperfume

    kobiperfume Thành viên mới

    Tham gia:
    16/11/2011
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Tạo ấn tượng với khách hàng

    Cảm ơn các mẹ đã chia sẻ ý kiến. Mong các mẹ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm!
     
  9. kobiperfume

    kobiperfume Thành viên mới

    Tham gia:
    16/11/2011
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Tạo ấn tượng với khách hàng

    Uppppppppp lên nào, mời các mẹ vào thăm và ghé qua trang web của công ty ạ
     
  10. kobiperfume

    kobiperfume Thành viên mới

    Tham gia:
    16/11/2011
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Tạo ấn tượng với khách hàng

    Mời các mẹ ghé thăm trang web của mình nhé! Ủn lên cho các mẹ quan tâm
     
  11. dalathanoi

    dalathanoi Banned. Cẩn thận! Người này không trung thực.

    Tham gia:
    25/12/2010
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    103
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Tạo ấn tượng với khách hàng

    có nhiều cách lắm.
    1. Tạo ấn tượng giao tiếp thật chuyên nghiệp khi trao đổi với khách hàng. (tiếp xúc khách hàng trực tiếp).
    2. Phục vụ sau bán hàng rất quan trọng. bằng những lời hỏi thăm bạn dùng sản phẩm của tôi có vừa lòng không...
    3. Đôi khi chỉ ấn tượng với Style của bạn thôi(cách ăn mặc, toppic, cách ...)
     
  12. uhohwtf

    uhohwtf Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/5/2011
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    428
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tạo ấn tượng với khách hàng

    Câu hỏi này xưa như Trái Đất nhưng khi áp dụng các câu trả lời vào thì luôn "gãy" vì một vấn đề chí mạng: duy trì.

    Ví dụ nhé: Các nhân viên trong showroom của Minh Long sẽ tạo cho khách hàng ấn tượng khác nhau. May mắn gặp ai có kỹ năng sales, DVKH tốt thì khách có ấn tượng tốt và ngược lại. Lần này tốt lại không có nghĩa lần sau tốt. Gặp các em bán hàng đầu giờ sáng khác, sát giờ nghỉ trưa khác, và cuối giờ làm việc cũng khác
     

Chia sẻ trang này