Tâm sự Táo Bón Ở Trẻ Em - Loại Bệnh Tiềm Tàng Nguy Cơ Biến Chứng Khó Lường

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi phuongthuy2000, 19/12/2020.

  1. phuongthuy2000

    phuongthuy2000 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/5/2020
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    1. Táo bón ở trẻ em là gì?

    Bị táo bón ở trẻ em là tình trạng trẻ khó đi đại tiện hoặc đi quá ít, khoảng cách giữa 2 lần đi đại tiện cách quá xa nhau. Táo bón ở trẻ em là căn bệnh rất phổ biến. Tuy nhiên, đừng chủ quan với loại bệnh này bởi nó có thể gây nên những căn bệnh biến chứng về đường ruột nếu không chữa trị triệt để, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ.

    ►►► XEM NGAY: 5 LOẠI THỰC PHẨM TRỊ TÁO BÓN Ở TRẺ HIỆU QUẢ NGAY LẦN ĐẦU SỬ DỤNG

    1. Cách chữa trị táo bón ở trẻ em
    Vì táo bón là căn bệnh phổ biến mà nhiều trẻ gặp phải nên có rất nhiều cách từ dân gian và y học hiện đại để điều trị táo bón ở trẻ em. Sau đây là một số cách xử lý táo bón ở trẻ em hiệu quả và dễ áp dụng nhất mà chúng tôi đã đúc kết lại:

    Cho trẻ uống nhiều nước
    Tình trạng thiếu nước có thể gây nên bệnh táo bón ở trẻ em. Vì vậy, để ngăn ngừa và hạn chế tối đa điều này, các mẹ phải cho bé uống đủ nước trong một ngày. Ngoài ra, khi bé bị táo bón, bạn có thể thử cho bé uống một ít nước khoáng có gas. Tuy nhiên, đừng sử dụng những loại nước ngọt có gas vì đây là lựa chọn có thể khiến chứng táo bón ở trẻ em trở nên tồi tệ hơn.

    Cung cấp và bổ sung chất xơ cho bé
    Việc tăng cường chất xơ cho cơ thể sẽ hỗ trợ khả năng vận động của ruột, khiến phân dễ đi qua hơn.

    Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn các loại chất xơ hòa tan có nhiều trong yến mạch, lúa mạch, các loại hạt, đậu lăng, đậu Hà Lan, trái cây và rau củ để cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ em.

    Bổ sung lợi khuẩn đường ruột cho bé
    Trong một số trường hợp, nguyên nhân bị táo bón ở trẻ em đến từ sự mất cân bằng của vi khuẩn đường ruột. Do vậy, bạn có thể cho bé bổ sung lợi khuẩn từ những thực phẩm hay thuốc, chẳng hạn như sữa chua, men vi sinh, kẹo dẻo lợi khuẩn,...

    Hạn chế các sản phẩm từ sữa khi bé bị táo bón
    Táo bón ở trẻ em còn do tình trạng không dung nạp đường lactose ảnh hưởng đến chuyển động của ruột. Nếu bạn nghĩ rằng bé mắc phải tình trạng trên thì hãy tạm thời loại bỏ sữa hoặc các sản phẩm từ sữa khỏi chế độ ăn uống của con để xem triệu chứng táo bón có cải thiện không.

    ►►►ĐỪNG BỎ LỠ: 5 DẤU HIỆU NHẬN BIẾT TÁO BÓN Ở TRẺ SƠ SINH, MẸ CHỚ COI THƯỜNG

    Cho bé vận động nhiều hơn
    Việc vận động đều đặn có thể giúp hỗ trợ trị táo bón ở trẻ em cũng như làm giảm các triệu chứng của bệnh táo bón. Vì vậy, hãy khuyến khích và cùng con vui đùa từ 30 – 60 phút mỗi ngày các mẹ nhé.

    Sử dụng thuốc làm mềm phân
    Với loại thuốc này, bạn nên sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho bé và đạt hiệu quả tốt nhất.


    Cuối cùng cảm ơn các mẹ đã đọc hết bài viết “Mẹo chữa trị dứt điểm cho bé bị táo bón mẹ nên biết”. Mẹ hãy áp dụng ngay cho trẻ nếu đang gặp vấn đề tiêu hóa hay táo bón. Nếu các mẹ thấy bài viết hữu ích hãy liên hệ với chúng tôi nhé 096530395!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuongthuy2000
    Đang tải...


Chia sẻ trang này