Kinh nghiệm: Tạo Ngòi Chia Sẻ Cho Bài Viết

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Smile Su, 31/10/2016.

  1. Smile Su

    Smile Su Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/9/2016
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    18
    Sau khi đã lựa chọn được nguyên liệu, chế biến và dọn lên bàn thì chính là cần những lời khen ngợi có cánh bay đến càng nhiều người càng tốt thì như vậy thương hiệu mới lan tỏa mạnh được. Tiếp thị nội dung cũng cần những điều như vậy, khi bạn soạn thảo nội dung bài viết và chia sẻ lên mạng nhưng bấy nhiêu thôi chỉ giúp bạn tiếp cận được những khách hàng hiện tại của mình, vậy làm sao để mức độ an tỏa của những bài viết của mình nhanh hơn đấy chính là để những người khách hiện có chia sẻ bài viết kèm thương hiệu của mình đến với những người khách mới. Hãy theo dõi các phương pháp dưới đây bạn sẽ thấy để kích thích mọi người không khó nhưng đòi hỏi kỹ năng cả đấy.

    Bạn có để ý đến những bài viết được đông đảo người dùng chia sẻ khi liên quan đến 5 vấn đề sau:

    • Share để cảnh báo: Những bài viết này khá phổ biến ở trên mạng xã hội với các lời cảnh báo để tránh bị lừa đảo, tránh bị cướp trên các tuyến đường… hay những bài chia sẻ để tránh mua phải hàng trung quốc … Đối với những bài viết cảnh báo nhận được nhiều sự đồng tình của mọi người tạo cho họ nhận định rằng những điều họ biết là vô cùng quan trọng và họ có trách nhiệm share chúng với mọi người để họ phòng tránh, và với những người đọc được bài share họ cũng phải đọc vì điều đó rất quan trọng với họ. Hầu hết mọi bài cảnh báo đều được share đi share lại rất nhiều trên mạng xã hội.
    • Share về lợi ích: Đây là chiêu thức được rất nhiều doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều đưa ra cả, khi share bài viết có cơ hội nhận được tài liệu quý, hay share hình ảnh sản phẩm để được giảm giá hay hàng vạn những quà tặng hấp dẫn khác để thu hút mọi người share. Hầu hết những người tham gia chương trình họ đều nhận về những giá trị mang lại lợi ích cho họ, dù ít dù nhiều những nói chung vẫn có. Từ những chia sẻ nhỏ sẽ tạo thành chia sẻ lớn khi giá trị quà tặng càng cao, bạn hiểu mà đúng không?
    • Share về xúc động: Những bộ ảnh, câu chuyện gây thương cảm cho mọi người luôn đụng đến lòng trắc ẩn từ mọi người và thông qua đó một nút nhấn share không chỉ thể hiện họ cảm thông, ho xúc động cũng mang đến ánh nhìn thiện cảm hơn rất nhiều từ danh sách bạn bè. Hầu hết những Fanpage lớn đều có ít nhất một vài bài có hình ảnh cụ già nghèo khó, em bé mồ côi cần sự hỗ trợ kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ … thế là mọi người lại bắt đầu hành trình share và share để tìm kiếm những người tốt giúp đỡ dù chẳng biết được sự thật đó là như thế nào … Nên khi doanh nghiệp tiến hành thực hiện những bài viết này cần cung cấp những thông tin chính xác và cụ thể càng tốt để hạn chế “Phốt” cho mình.
    • Share vì hình ảnh cá nhân: Không phải hiển nhiên mà Coca-Cola đưa ra chiến dịch in tên cá nhân lên chai… đó chính là những hình ảnh cá nhân mà mọi người yêu thích và mong muốn thể hiện chúng ra cho những người xung quanh nhận biết chúng. Thường thì những bài viết có những nhận xét về hình ảnh, tính cách chung cho một nhóm người trong nhóm cung hoàng đạo, nhóm cung con giáp, và theo tháng, theo tên nhận được những lượt share rất cao… Vì những người share họ cảm giác “ngại” khi tự nói ra những khía cạnh khác của bản thân nhưng khi nhận được một bài viết như nói về mình thì share liên tay thôi Kiểu “Ôi sao giống thế nhỉ”
    • Share vì liên tưởng: Giống như những bài viết không nói cụ thể nhưng có ảnh hưởng cụ thể làm bản thân người share xúc động, hồi tưởng về những kỉ niệm đẹp. Giống như trào lưu share lại những cục gôm, bút thước của những năm 90, bộ sách giáo khoa cũ, những trò chơi của trẻ em dân quê ngày ấy … để gợi nhắc mọi người thuộc 8x, 9x nhớ về tuổi thơ …
    Dù bằng hình thức nào đi nữa, doanh nghiệp cũng cần chú ý đến chiến dịch nội dung đồng nhất, bài viết tạo dựng nhằm mục đích tạo ngòi share cần “liên quan” đến những sản phẩm và dịch vụ của công ty mình, hạn chế lạm dụng chúng quá nhiều sẽ gây ra những tác dụng phụ, những luồn nhận thức trái chiều về cho thương hiệu của mình.

    _Hương Nguyễn_
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Smile Su
    Đang tải...


Chia sẻ trang này