Toàn quốc: Tảo Xoắn Spirulina Bí Quyết Cân Bằng Dinh Dưỡng Cho Người Ăn Chay

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Tamngia, 20/9/2021.

  1. Tamngia

    Tamngia Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/4/2021
    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nhiều người lựa chọn áp dụng theo chế độ ăn chay vì lý do cá nhân hoặc tôn giáo, đôi khi bắt nguồn từ các vấn đề đạo đức, chẳng hạn như không giết hại động vật. Ngoài ra, cũng có người quyết định ăn chay để bảo vệ môi trường sống xung quanh, vì việc chăn nuôi động vật góp phần làm gia tăng lượng khí thải nhà kính, khiến thay đổi khí hậu và những nguồn tài nguyên thiên nhiên khác.

    [​IMG]

    Tháp dinh dưỡng cho người ăn chay thường cân bằng giữa các nguồn thực phẩm dinh dưỡng như protein thực vật, ngũ cốc và chất béo lành mạnh. Việc ăn chay không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh mãn tính. Tuy nhiên, nếu ăn chay sai cách có thể làm cơ thể bị thiếu hụt đi những chất dinh dưỡng cần thiết, chẳng hạn như vitamin D, vitamin B12, canxi, kẽm và magie, từ đó dẫn đến những hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng.

    Kế hoạch ăn chay lành mạnh là cần đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho người ăn chay
    Canxi và vitamin D

    [​IMG]

    Canxi giúp xây dựng và duy trì răng xương chắc khỏe. Sữa và thực phẩm từ sữa có hàm lượng canxi cao nhất. Tuy nhiên, các loại rau xanh đậm như củ cải và rau xanh, cải xoăn và bông cải xanh,vv... là nguồn thực vật tốt khi ăn với số lượng đủ.

    Vitamin D đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của xương. Vitamin D thường được thêm vào sữa bò, một số nhãn hiệu sữa đậu nành và sữa gạo, và một số ngũ cốc và bơ thực vật.
    Vitamin B-12

    Vitamin B-12 rất cần thiết để tạo ra các tế bào hồng cầu và ngăn ngừa thiếu máu. Vitamin này được tìm thấy trong các sản phẩm động vật, vì vậy có thể khó có đủ B-12 trong chế độ ăn thuần chay. Ở những người ăn chế độ ăn thuần chay có khi không phát hiện ra sự thiếu hụt vitamin B12 do chế độ của họ rất giàu vitamin gọi là folate, có thể che giấu sự thiếu hụt vitamin B-12 cho đến khi xảy ra vấn đề nghiêm trọng. Vì lý do này, điều quan trọng đối với người ăn chay là xem xét bổ sung vitamin, ngũ cốc giàu vitamin và các sản phẩm từ đậu nành.

    [​IMG]

    Uống bổ sung khoáng chất vitamin hàng ngày cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và là một cách khác để đảm bảo đủ dinh dưỡng. Nếu bạn áp dụng chế độ ăn thuần chay, bạn cũng cần hiểu khái niệm về protein bổ sung. Thực phẩm thực vật chứa nhiều protein, nhưng axit amin của chúng không đầy đủ. Vì vậy, để đảm bảo đủ protein, hãy kết hợp ăn các loại thực phẩm thực vật khác nhau - ví dụ, bằng cách ăn đậu cùng với gạo nhằm đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho người ăn chay.

    Chất đạm

    Protein giúp duy trì làn da, xương, cơ và các cơ quan khỏe mạnh. Trứng và các sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp protein rất tốt và nên được cung cấp với một lượng vừa đủ. Cơ thể cũng có thể nhận đủ protein từ thực phẩm có nguồn gốc thực vật nếu chúng ta ăn nhiều loại trong suốt cả ngày. Nguồn thực vật bao gồm các sản phẩm đậu nành và các chất thay thế thịt, các loại đậu, đậu lăng, các loại hạt, hạt và ngũ cốc.

    Axit béo omega-3

    Axit béo omega-3 rất quan trọng đối với sức khỏe của tim. Chế độ ăn kiêng không bao gồm cá và trứng thường có hàm lượng axit béo omega-3 thấp. Dầu canola, dầu đậu nành, quả óc chó, đậu nành là nguồn cung cấp axit béo thiết yếu.
    Sắt và kẽm

    [​IMG]

    Sắt là một thành phần quan trọng của các tế bào hồng cầu. Đậu khô và đậu Hà Lan, đậu lăng, ngũ cốc, các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh đậm và trái cây khô là những nguồn chất sắt tốt. Bởi vì sắt không dễ dàng được hấp thụ từ các nguồn thực vật, nên lượng sắt được khuyến nghị cho người ăn chay gần như gấp đôi so với khuyến nghị cho người không ăn chay. Để giúp cơ thể hấp thụ chất sắt, hãy ăn thực phẩm giàu vitamin C, chẳng hạn như dâu tây, trái cây họ cam quýt, cà chua, bắp cải và bông cải xanh, cùng lúc với việc bạn đang ăn thực phẩm có chứa sắt.

    Giống như sắt, kẽm không dễ dàng được hấp thụ từ các nguồn thực vật như từ các sản phẩm động vật. Phô mai là một lựa chọn tốt nếu bạn ăn các sản phẩm từ sữa. Nguồn kẽm thực vật bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, các sản phẩm từ đậu nành, các loại đậu, hạt và mầm lúa mì. Kẽm là thành phần thiết yếu của nhiều enzyme và đóng vai trò trong sự phân chia tế bào và hình thành protein.

    Iốt

    Iốt là một thành phần trong hormone tuyến giáp, giúp điều chỉnh sự trao đổi chất, tăng trưởng và chức năng của các cơ quan quan trọng. Người ăn chay có thể không nhận đủ iốt và có thể có nguy cơ bị thiếu và thậm chí có thể bị bướu cổ. Ngoài ra, các thực phẩm như đậu nành, rau họ cải và khoai lang có thể thúc đẩy bướu cổ.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, thử hỏi có bao nhiêu người ăn chay ăn đúng khẩu phần khuyến nghị để đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng hay những chất thiết yếu của cơ thể ? Với cuộc sống đương đại đa số người ăn chay đơn điệu và nghèo nàn về dưỡng chất, dẫn tới thiếu chất hoặc thừa chất, không làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn tạo ra nguy cơ bệnh tật. Gần đây, một số nghiên cứu phát hiện những người ăn chay có tỷ lệ mắc cao của bệnh ung thư, dị ứng và các rối loạn sức khỏe tâm thần cũng như nhu cầu chăm sóc sức khỏe lớn hơn so với những người ăn đầy đủ thịt cá rau củ khác.

    Năm 1974 tại hội thảo lương thực thế giới, các nhà khoa học đồng thuận công nhận tảo xoắn spirulina là loại thực phẩm lý tưởng nhất cho nhân loại. Sản phẩm rất giàu protein, canxi, chất xơ và có đầy đủ các khoáng chất hay các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể. Nên việc bổ sung tảo xoắn hàng ngày giúp cho cân bằng dinh dưỡng cho người ăn chay là xu hướng được rất nhiều người lựa chọn.

    Trong y học, tảo xoắn spirulina là sự lựa chọn hàng đầu của các chuyên gia dinh dưỡng trong việc cân bằng và bổ sung dưỡng chất cho phụ nữ mang thai, đồng thời là giải pháp hữu hiệu trong việc phòng tránh suy dinh dưỡng ở trẻ em.
    Ngoài ra tảo xoắn spirulina còn có rất nhiều công dụng hữu ích khác như:

    • Bổ sung dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em.
    • Tăng cường sức đề kháng.
    • Phòng chống lão hóa.
    • Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư.
    • Hỗ trợ chức năng tim mạch.
    • Hỗ trợ hạ huyết áp và kiểm soát đường huyết.
    • Hỗ trợ giảm cân.
    [​IMG]

    Tảo xoắn spirulina Wealthy Health là sản phẩm đạt chuẩn Organic với thành phầm 100% tảo xoắn hữu cơ, được sản xuất tại Úc với thương hiệu trên 25 năm, đóng gói 100 viên / hộp với hàm lượng 1.000 mg / viên.

    Sản phẩm nhập khẩu độc quyền bởi Công ty TNHH XNK Tâm An Gia, đóng gói hộp 100 viên, Bộ Y Tế cấp phép lưu hành và được bán rộng rãi ở các nhà thuốc Tây trên toàn quốc.
    Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận các chương trình khuyến mãi nhé.

    Youtube:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tamngia

Chia sẻ trang này